Tổng thống Macron: Pháp và Anh sẽ đề xuất lập 'khu an toàn' tại Kabul

Vy Vy| 29/08/2021 12:14

Baoquocte.vn. Tổng thống Emmanuel Macron ngày 29/8 cho biết, tại hội nghị khẩn cấp sắp tới của 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) ngày 30/8 về Afghansitan, Pháp và Anh sẽ đệ trình một dự thảo nghị quyết đề xuất thành lập 'khu an toàn' ở Kabul dành cho những người muốn rời khỏi Afghanistan.

Tổng thống Macron: Pháp và Anh sẽ đề xuất lập “khu an toàn” tại Kabul
Tổng thống Emmanuel Macron cho biết 'khu an toàn' ở Kabul sẽ cho phép tiếp tục các hoạt động nhân đạo. (Nguồn: AP)

Tổng thống Emmanuel Macron ngày 29/8 cho biết, tại hội nghị khẩn cấp sắp tới của 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) ngày 30/8 về Afghansitan, Pháp và Anh sẽ đệ trình một dự thảo nghị quyết đề xuất thành lập một khu an toàn ở Kabul dành cho những người muốn rời khỏi Afghanistan.

Trong bài phỏng vấn trên tờ Le Journal du Dimanche (JDD) đăng ngày 29/8, ông Macron nói: “Đề xuất của chúng tôi nhằm thiết lập một khu vực an toàn ở Kabul, dưới sự kiểm soát của LHQ, sẽ cho phép tiếp tục các hoạt động nhân đạo”.

Ngày 28/8, Tổng thống Macron cho biết Pháp đang có các cuộc thảo luận ban đầu với Taliban về tình hình nhân đạo tại Afghanistan và khả năng sơ tán thêm người khỏi nước này.

Quân đội Mỹ, lực lượng đang bảo vệ sân bay Kabul, dự kiến rút hết vào thời hạn cuối cùng ngày 31/8 được Tổng thống Joe Biden ấn định.

Pháp nằm trong số những nước đã kết thúc các hoạt động sơ tán tại sân bay Kabul.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Macron: Pháp và Anh sẽ đề xuất lập 'khu an toàn' tại Kabul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO