Tổng thống Joe Biden ký ban hành Đạo luật Thiết bị an toàn

Hà Linh (TH)| 13/11/2021 08:04

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua đạo luật siết chặt việc cấp phép thiết bị viễn thông vào đầu tháng 11 với tỷ lệ 420 phiếu thuận và 4 phiếu chống.

Tổng thống Joe Biden ký ban hành Đạo luật Thiết bị an toàn
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Washington, DC. Nguồn: AFP/TTXVN

Ngày 11/11, Tổng thống Joe Biden đã ký ban hành Đạo luật Thiết bị an toàn nhằm ngăn chặn việc cấp phép cho các thiết bị thông tin liên lạc có thể gây phương hại an ninh quốc gia.

Được biết, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua đạo luật này vào đầu tháng 11 với tỷ lệ 420 phiếu thuận và 4 phiếu chống, sau khi Thượng viện Mỹ biểu quyết thông qua vào ngày 28/10. Đạo luật quy định Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) không xem xét hoặc phê duyệt đơn xin cấp phép cho "các thiết bị tiềm ẩn rủi ro ở mức không thể chấp nhận được đối với an ninh quốc gia."

Đây được xem là động thái mới nhất của Washington nhằm vào các tập đoàn viễn thông và công nghệ Trung Quốc, trong đó có Huawei và ZTE.

Được biết, trước đó, tháng 3 vừa qua, Hoa Kỳ đã đưa 5 công ty công nghệ Trung Quốc - gồm Huawei, ZTE, tập đoàn Viễn thông Hytera, công ty công nghệ số Hangzhou Hikvision và công ty công nghệ Dahua-vào "danh sách đen" tiềm ẩn mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Tháng 6 vừa qua, FCC đã thông qua kế hoạch ngừng cấp phép cho các thiết bị và dịch vụ của các tập đoàn Trung Quốc được lắp đặt trong mạng lưới viễn thông Mỹ. Tháng 10, FCC quyết định rút giấy phép hoạt động của công ty China Telecom America, chi nhánh hoạt động tại Hoa Kỳ của China Telecom, với lý do an ninh quốc gia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Joe Biden ký ban hành Đạo luật Thiết bị an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO