Tổng thống Iran: 'Bất đồng khu vực nên được giải quyết bởi các quốc gia trong khu vực'

Việt Hà| 13/05/2022 08:00

Theo hãng tin chính thức IRNA của Iran, Tổng thống nước này Ebrahim Raisi ngày 12/5 cảnh báo về mối đe dọa của bất kỳ sự can thiệp nào từ nước ngoài vào các vấn đề khu vực.

Tổng thống Iran: 'Bất đồng khu vực nên được giải quyết bởi các quốc gia trong khu vực'. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Iran Raisi (phải) và Quốc vương Qatar gặp nhau tại Tehran ngày 12/5. (Nguồn: AFP)

Tổng thống Raisi đã đưa ra cảnh báo trên trong cuộc họp báo chung với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani đang ở thăm Tehran, nhấn mạnh, những bất đồng khu vực nên được giải quyết bởi các quốc gia trong khu vực.

Đề cập cuộc khủng hoảng Yemen, nhà lãnh đạo Iran kêu gọi chấm dứt bao vây đối với quốc gia Arab này "càng sớm càng tốt" để cho phép người dân Yemen tự quyết định số phận của đất nước họ.

Theo ông Raisi, Iran và Qatar cũng nhất trí rằng, các vấn đề của Afghanistan cần được giải quyết thông qua việc thành lập một chính phủ bao trùm.

Về phần mình, Quốc vương Qatar Al Thani nêu rõ "việc giải quyết các tranh chấp khu vực chỉ có thể thực hiện được thông qua đối thoại".

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận vấn đề Syria, Iraq và nhiều chủ đề khác, tuy nhiên, nội dung chính là về vấn đề Palestine.

Quốc vương Qatar lưu ý: "Chúng tôi cho rằng, các vấn đề còn tồn tại ở các nước này cần phải được giải quyết thông qua các giải pháp công bằng và toàn diện".

Ông Al Thani cũng bày tỏ sự lạc quan của Qatar về các cuộc đàm phán tại thủ đô Vienna của Áo nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015.

Quốc vương Qatar Al Thani đến thăm Iran ngày 12/5 và dự kiến gặp Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Iran: 'Bất đồng khu vực nên được giải quyết bởi các quốc gia trong khu vực'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO