Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân trò chuyện cùng sinh viên Đại học QG Hà Nội

Minh Quang| 22/06/2023 19:56

Chiều 22/6, Tổng thống Hàn Quốc đã trò chuyện hơn 1 giờ đồng hồ cùng các sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội về chủ đề đào tạo và phát triển tiếng Hàn tại Việt Nam.

Chiều nay (22/6), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cùng Phu nhân Kim Keon Hee đã tới thăm và giao lưu với các sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là hoạt động bên lề đầu tiên trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc kéo dài 3 ngày từ 22 đến 24/6.

Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân trò chuyện cùng sinh viên Đại học QG Hà Nội - 1

15h chiều nay, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cùng Phu nhân tới thăm Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh: Minh Quang).

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc đến thăm kể từ khi nhậm chức.

Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân trò chuyện cùng sinh viên Đại học QG Hà Nội - 2

Tham gia buổi gặp mặt và giao lưu cùng Tổng thống Hàn Quốc là các sinh viên Khoa tiếng Hàn trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh: Minh Quang).

Mở đầu bài phát biểu trong cuộc trò chuyện cùng sinh viên với chủ đề "Ước mơ được nuôi dưỡng bởi tiếng Hàn!", Tổng thống Hàn Quốc nói "Xin chào" bằng tiếng Việt khiến cả hội trường vỗ tay thích thú. Sau đó, người đứng đầu Hàn Quốc đã có bài phát biểu kéo dài khoảng 3 phút:

"Hàn Quốc và Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao và trở thành đối tác chiến lược toàn diện và mối quan hệ này đến nay đã được hơn 30 năm. 2 đất nước hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa. Trong sự hợp tác đó, chúng ta đã trở thành những người bạn thân thiết.

Hiện tại ở Hàn Quốc, số lượng người Việt Nam sang học tập, sinh sống ngày một gia tăng. Và tại Việt Nam, tôi được biết tiếng Hàn cũng trở thành một trong những ngôn ngữ được giảng dạy trong giáo dục phổ thông. Và vừa nãy, tôi đã được nghe một em sinh viên giới thiệu sách bằng tiếng Hàn, tôi cảm thấy năng lực tiếng Hàn của các bạn thật sự xuất sắc".

"Với cương vị là người đứng đầu Hàn Quốc, khi được đến đây, tôi cảm thấy mình càng có trách nhiệm lớn lao hơn nữa giúp đỡ các bạn có nhiều cơ hội hơn để hiểu rõ về tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc. Tôi thấy trong buổi hôm nay có sự góp mặt của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam, điều đó cho thấy sự quan tâm của 2 chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc trong việc đào tạo tiếng Hàn", Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol khẳng định thêm.

Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân trò chuyện cùng sinh viên Đại học QG Hà Nội - 3

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc luôn bên cạnh chồng trong suốt sự kiện (Ảnh: Minh Quang).

Các sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ tỏ ra vui mừng khi được đón Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân tới thăm. Một số bạn chia sẻ rằng có mơ cũng chưa từng nghĩ cơ hội được Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân tới trường mình, thậm chí còn được trực tiếp ngồi cạnh và trò chuyện cùng.

Các hoạt động chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày mai 23/6. Sau lễ đón tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Yoon sẽ có cuộc hội đàm cấp cao, cùng chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện, gặp gỡ báo chí để thông báo kết quả cuộc gặp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc và Phu nhân trò chuyện cùng sinh viên Đại học QG Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO