Tổng thống Hàn Quốc nêu vấn đề Triều Tiên tại Thượng đỉnh NATO, gọi 'thách thức nghiêm trọng'

Việt Hà| 30/06/2022 11:34

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế thể hiện quyết tâm mạnh mẽ hơn trong việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên cũng như ngăn chặn các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc nêu vấn đề Triều Tiên tại Thượng đỉnh NATO, gọi 'thách thức nghiêm trọng'. (Nguồn: Yonhap)
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Lời kêu gọi trên được ông Yoon Suk Yeol đưa ra trong bài phát biểu tại Madrid, Tây Ban Nha, với tư cách là Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc tham dự Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo nhà lãnh đạo, các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên “là sự vi phạm rõ ràng những nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc” và gọi chúng là “thách thức nghiêm trọng” đối với hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và thế giới.

Ông Yoon Suk Yeol cũng đề cập đến Khái niệm Chiến lược mới của NATO và cho rằng, an ninh kinh tế và mạng là những lĩnh vực Hàn Quốc mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ hơn với các nước thành viên của liên minh quân sự phương Tây.

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định, quan hệ hợp tác giữa nước này và NATO sẽ "trở thành hòn đá tảng cho sự đoàn kết” nhằm bảo đảm cho “tự do và hòa bình” của “cộng đồng quốc tế”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hàn Quốc nêu vấn đề Triều Tiên tại Thượng đỉnh NATO, gọi 'thách thức nghiêm trọng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO