Tổng thống đắc cử Philippines: Trung Quốc là ‘đối tác lớn mạnh nhất’ sau đại dịch

Minh Quân| 11/06/2022 16:45

Ông Ferdinand Marcos Jr. cam kết theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập, trong khi đẩy mạnh các mối quan hệ giao lưu nhân dân với Bắc Kinh.

(05.10) Ông Marcos Jr. phát biểu sau khi kết quả sơ bộ về bầu cử tổng thống Philippines được công bố. (Nguồn: AP)
Tổng thống đắc cử Philippines Ferdinand Marcos Jr. (giữa) gọi Trung Quốc là ‘đối tác lớn mạnh nhất’ sau đại dịch. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến ngày 10/6, ông Ferdinand Marcos Jr. khẳng định quan hệ của Philippines với Trung Quốc là “rất quan trọng” và “có lợi cho cả hai nước”. Ông cam kết sẽ đưa Manila theo đuổi chính sách đối ngoại độc lập, trong khi đẩy mạnh các mối quan hệ giao lưu nhân dân với Bắc Kinh.

Theo ông Marcos Jr., hợp tác với các quốc gia khác sẽ thúc đẩy quá trình khôi phục kinh tế của Philippines. Vị Tổng thống đắc cử nhấn mạnh: “Chúng ta chỉ có thể đạt được mục tiêu này với các đối tác, và đối tác lớn mạnh nhất của chúng ta luôn là nước láng giềng gần gũi, người bạn tốt, Trung Quốc”.

Bình luận của ông Marcos Jr. được đưa ra trong bối cảnh vào tối 10/6, Bộ Ngoại giao nước này đã trao công hàm phản đối mới về những hoạt động hàng hải của Trung Quốc trong phạm vi Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Manila.

Đây là công hàm ngoại giao thứ 2 của Bộ Ngoại giao Philippines trong tuần này, bổ sung vào hơn 300 công hàm phản đối Bắc Kinh vì những hoạt động “trái phép” ở Biển Đông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống đắc cử Philippines: Trung Quốc là ‘đối tác lớn mạnh nhất’ sau đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO