Tổng thống đắc cử Hàn Quốc gửi phái đoàn sang Nhật Bản tham vấn chính sách

17/04/2022 15:14

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol có thể cử một phái đoàn tới Nhật Bản cuối tháng này để tham vấn về Triều Tiên và các vấn đề song phương.

Yoon Suk-yeol delivers a speech on March 10, 2022 after winning South Korea's presidential election | Image: Yoon Suk-yeol presidential campaign team. (PHoto:
Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol mong muốn cải thiện quan hệ với Nhật Bản. (Nguồn: Yonhap)

Phái đoàn gồm 7 người sẽ do ông Chung Jin-suk, đảng Sức mạnh nhân dân (PPP) dẫn đầu, dự kiến thăm Tokyo từ ngày 24-28/4 để hội đàm với các quan chức chính phủ, Quốc hội Nhật Bản cũng như giới doanh nhân, truyền thông và học giả.

Người phát ngôn nhóm chuyển tiếp của Tổng thống Yoon Suk-yeol, ông Bae Hyun-jin, cho biết mục đích của chuyến đi là “tham vấn về chính sách với Triều Tiên và quan hệ Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Ông Bae hy vọng chuyến đi "sẽ đặt nền móng cho hợp tác giữa hai nước trong vấn đề Triều Tiên và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng".

Trước đó, một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết, Tokyo đang xem xét nghiêm túc về đối thoại cấp cao, trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng cải thiện mối quan hệ song phương.

Theo đó, Chính phủ của Thủ tướng Kishida Fumio kỳ vọng tăng cường hợp tác với Seoul, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ hơn với Mỹ và Hàn Quốc liên quan chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Nhật Bản và Hàn Quốc đã không tổ chức đối thoại cấp cao trong một thời gian do bất đồng về các vấn đề lịch sử khi quân đội Nhật Bản chiếm đóng Bán đảo Triều Tiên từ 1910-1945.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống đắc cử Hàn Quốc gửi phái đoàn sang Nhật Bản tham vấn chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO