Tổng thống Brazil: Việc Tòa án tối cao chặn Telegram có thể 'gây thiệt hại về nhân mạng'

Mai Anh| 19/03/2022 17:43

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng quyết định của Thẩm phán Tòa án Tối cao Liên bang Alexandre de Moraes chặn việc sử dụng ứng dụng nhắn tin Telegram là "không thể chấp nhận được".

Tổng thống Brazil: Việc Tòa án tối cao chặn Telegram có thể 'gây thiệt hại về nhân mạng'. (Nguồn: AFP)
Tổng thống Brazil: Việc Tòa án tối cao chặn Telegram có thể 'gây thiệt hại về nhân mạng'. (Nguồn: AFP)

Ngày 18/3, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Thẩm phán Tòa án Tối cao Liên bang Alexandre de Moraes chặn việc sử dụng ứng dụng nhắn tin Telegram trên toàn lãnh thổ với cáo buộc nền tảng này không hợp tác với cơ quan chức năng.

Theo ông Bolsonaro, đây một quyết định “không thể chấp nhận được” bởi nó ảnh hưởng đến 70 triệu người sử dụng và thậm chí có thể gây ra thiệt hại về nhân mạng, ví dụ như trong trường hợp hạn chế liên lạc giữa bác sĩ và bệnh nhân.

Về phần mình, cha đẻ của Telegram, doanh nhân người Nga Pavel Durov, cho rằng sự thiếu hợp tác mà tòa nhận định là do sự cố nội bộ công ty.

Telegram không có đại diện pháp lý ở Brazil và đây chính là một trong những lập luận của Tòa án dẫn đến quyết định chặn ứng dụng này.

Thẩm phán Tòa án Tối cao Liên bang Alexandre de Moraes cho biết Telegram không phản hồi bất cứ yêu cầu nào của các cơ quan chức năng và kết luận đây là “sự khinh miệt đối với Tư pháp Brazil”.

Telegram là một trong những nền tảng yêu thích của Tổng thống Bolsonaro và nhiều thành viên phe cực hữu.

Trước đó, viện dẫn việc Telegram không tuân thủ lệnh của chính quyền Brazil và xóa các tin nhắn bị phát hiện có chứa thông tin sai lệch, Thẩm phán Alexandre de Moraes đã ra lệnh chặn ứng dụng ngay lập tức ở Brazil, trong một phán quyết được đưa ra hôm 17/3 và được công bố ngày 18/3 trên trang web của Tòa án Tối cao Brazil.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Brazil: Việc Tòa án tối cao chặn Telegram có thể 'gây thiệt hại về nhân mạng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO