Tổng thống Biden lên đường đến Ấn Độ, Việt Nam

08/09/2023 11:43

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 7/9 đã lên đường đến châu Á để dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Ấn Độ và thăm Việt Nam.

Tổng thống Biden lên đường đến Ấn Độ, Việt Nam - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: AFP).

AFP đưa tin, ngày 7/9 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên máy bay ở căn cứ không quân Andrews để lên đường thăm châu Á.

Khoảng nửa giờ trước chuyến bay, Nhà Trắng thông báo, Tổng thống Biden có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Dự kiến, chuyên cơ của Tổng thống Mỹ sẽ đáp xuống căn cứ Ramstain để nạp thêm nhiên liệu trước khi đến New Delhi, Ấn Độ vào tối 8/9. Tối cùng ngày, Tổng thống Biden sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Narendra Modi.

Trong phái đoàn tháp tùng Tổng thống Biden có Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre.

Sau chương trình nghị sự tại hội nghị G20, Tổng thống Biden tiếp tục lên máy bay để đến Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 5/9 thông báo, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 10-11/9, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: "Chúng tôi tin tưởng các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Mỹ, đưa quan hệ hai nước phát triển ổn định, thực chất và lâu dài trên tất cả các lĩnh vực, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden lên đường đến Ấn Độ, Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO