Tổng thống Biden: Chừng nào Mỹ và đồng minh không bị tấn công, sẽ không trực tiếp tham gia xung đột Nga-Ukraine

Việt Hà| 01/06/2022 11:17

Trong một bài báo được đăng tải trên tờ The New York Times, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, Washington không tìm kiếm một cuộc chiến giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với Nga.

Tổng thống Biden: Chừng nào Mỹ và đồng minh không bị tấn công, sẽ không trực tiếp tham gia xung đột Nga-Ukraine. (Nguồn: Getty Images)
Tổng thống Biden nói rằng, 'cùng lắm là bất đồng với ông Putin', song Mỹ sẽ không tìm cách lật đổ nhà lãnh đạo Nga. (Nguồn: Getty Images)

Ông Biden nêu rõ: "Chúng tôi không tìm kiếm một cuộc chiến giữa NATO với Nga. Cùng lắm là tôi bất đồng với Ngài Putin, tuy nhiên, Mỹ sẽ không tìm cách lật đổ ông ấy ở Moscow".

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, "chừng nào chúng tôi hoặc các đồng minh không bị tấn công, chúng tôi sẽ không trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột này, bằng cách gửi quân đội Mỹ đến chiến đấu ở Ukraine hay tấn công lực lượng Nga".

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định: "Chúng tôi không khuyến khích hoặc tạo điều kiện cho Ukraine tấn công bên ngoài các đường biên giới của họ. Chúng tôi không muốn kéo dài chiến tranh chỉ để gây thêm đau thương cho nước Nga".

Tuy nhiên, Tổng thống Biden cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục củng cố sườn phía Đông của NATO, nói thêm rằng, Washington sẽ không ép chính phủ Ukraine nhượng bộ lãnh thổ của họ cho Nga.

Cũng trong bài báo, ông Biden cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục áp đặt trừng phạt Nga và cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine, gồm các tên lửa chống tăng Javelin, các tên lửa phòng không Stinger, pháo hạng nặng và các hệ thống rocket có độ chính xác cao, radar, máy bay không người lái, trực thăng Mi-17 và đạn dược.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden: Chừng nào Mỹ và đồng minh không bị tấn công, sẽ không trực tiếp tham gia xung đột Nga-Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO