Tổng thống Biden cảm ơn Việt Nam

11/09/2023 08:51

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảm ơn sự đón tiếp của Việt Nam và nhấn mạnh chuyến thăm cấp Nhà nước của ông mang tính lịch sử.

Tổng thống Biden cảm ơn Việt Nam - 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Phủ Chủ tịch chiều 10/9 (Ảnh: Mạnh Quân).

Trong bài viết đăng tải trên mạng xã hội Twitter cuối ngày 10/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng: "Cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của Việt Nam. Tôi biết đây sẽ là một chuyến thăm lịch sử".

Bài viết được đăng tải cùng các bức ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì lễ đón Tổng thống Biden tại Phủ Chủ tịch chiều 10/9.

Tổng thống Biden cảm ơn Việt Nam - 2

Tổng thống Mỹ Joe Biden đăng thông điệp cảm ơn Việt Nam nhân chuyến thăm cấp nhà nước (Ảnh: Twitter).

Trong một thông điệp khác, chủ nhân Nhà Trắng viết: "Thật tuyệt vời khi được trò chuyện với ngài Tổng Bí thư". Bài viết đăng kèm bức ảnh Tổng thống Joe Biden và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay, trò chuyện cùng nhau.

"Như tôi đã nói, Việt Nam và Mỹ có cơ hội lớn trở thành những đối tác quan trọng. Tôi biết chúng ta có thể đạt được hoài bão của hai nước về một tương lai hòa bình, an ninh và thịnh vượng", Tổng thống Biden chia sẻ.

"Ngài Tổng Bí thư và tôi đã nâng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ lên cấp độ đối tác cao nhất - Đối tác chiến lược toàn diện. Vị thế này sẽ là động lực cho sự thịnh vượng và an ninh ở một trong những khu vực có nhiều tác động nhất trên thế giới", Tổng thống Biden gửi gắm thông điệp vào rạng sáng nay 11/9.

Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh: "Mỹ và Việt Nam sẽ cùng nhau tiếp tục hợp tác để đạt được các mục tiêu chung về hòa bình, thịnh vượng, phát triển bền vững".

Tổng thống Biden cảm ơn Việt Nam - 3

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại buổi họp báo ở Hà Nội tối ngày 10/9 (Ảnh: Mạnh Quân).

Chiều 10/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước kéo dài hai ngày đến Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Joe Biden thăm Việt Nam kể từ khi nhậm chức người đứng đầu Nhà Trắng, và cũng là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Tổng Bí thư.

Sau lễ đón chính thức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng các thành viên hai nước tham gia hội đàm tại Văn phòng Trung ương Đảng. Hai bên nhất trí nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Tại hội đàm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao việc Tổng thống Biden thăm Việt Nam đúng dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện.

Chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt, là dịp để lãnh đạo hai nước trao đổi về quan hệ hai nước và các vấn đề quốc tế vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững ở khu vực và thế giới.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh đường lối đối ngoại nhất quán của Việt Nam là độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng.

Về phần mình, tại cuộc họp báo tối 10/9, Tổng thống Biden khẳng định, việc Việt Nam và Mỹ xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện sẽ là động lực cho thịnh vượng và an ninh nói riêng, đồng thời đóng góp vào nỗ lực của Mỹ nhằm tương tác với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nói chung.

Dự kiến, ngày 11/9, Tổng thống Biden sẽ tiếp tục gặp gỡ các nhà lãnh đạo Việt Nam. Ông Biden cũng sẽ dự Hội nghị cấp cao Việt Nam - Mỹ về đổi mới sáng tạo và đầu tư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Biden cảm ơn Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO