Tổng thống Ấn Độ chuẩn bị công du Turkmenistan và Hà Lan

Bảo Hà| 23/03/2022 11:30

Từ ngày 1-7/4, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind sẽ thăm cấp nhà nước tới Turkmenistan và Hà Lan theo lời mời của lãnh đạo các quốc gia này.

Tổng thống Ấn Độ chuẩn bị công du Turkmenistan và Hà Lan. (Nguồn:Indian Express)
Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind. (Nguồn: Indian Express)

Chuyến thăm Turkmenistan từ ngày 1-4/4, diễn ra ngay sau lễ nhậm chức của tân Tổng thống Turkmenistan Serdar Berdimuhamedov và là chuyến thăm đầu tiên của ông Kovind tới Turkmenistan độc lập.

Dự kiến, Tổng thống Ấn Độ sẽ gặp tân Tổng thống Turkmenistan, trao đổi về các vấn đề hợp tác song phương và khu vực, bao gồm cả việc triển khai các kết quả của Hội nghị cấp cao Ấn Độ-Trung Á diễn ra vào tháng 1/2022.

Một số thỏa thuận/biên bản ghi nhớ (MoU) cũng dự kiến sẽ được ký kết trong chuyến thăm này.

Rời Turkmenistan, ông Ram Nath Kovind sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Hà Lan (từ ngày 4-7/4) theo lời mời của Vua Willem - Alexander và Hoàng hậu Maxima.

Theo lịch trình, Tổng thống Kovind sẽ có các cuộc thảo luận với các thành viên Hoàng gia và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

Chuyến thăm sắp tới có ý nghĩa quan trọng vì trong năm 2022, Ấn Độ và Hà Lan kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Năm 2021, tại Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức giữa Thủ tướng hai nước, quan hệ Đối tác chiến lược về Nước đã được đưa ra nhằm nâng cao mức độ gắn kết giữa hai quốc gia trong lĩnh vực quan trọng này.

Ngoài ra, hợp tác trong nông nghiệp, y tế, phát triển đô thị, khoa học và công nghệ cũng là những trụ cột khác trong quan hệ song phương.

Hà Lan là đối tác kinh tế-thương mại quan trọng của Ấn Độ, là nguồn cung cấp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ 4 của quốc gia Nam Á.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Ấn Độ chuẩn bị công du Turkmenistan và Hà Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO