Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết sai phạm tại Việt Đức Complex

18/12/2021 10:54

Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu chủ đầu tư chung cư Việt Đức Complex (Hà Nội) hoàn trả lại ngay mặt bằng hai tầng kỹ thuật và dừng ngay việc cho thuê và sử dụng làm văn phòng không đúng quy định.

Ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ) vừa ký văn bản thông báo kết luận của Tổng Thanh tra Chính phủ tại buổi tiếp công dân thành phố Hà Nội mới đây.

Theo văn bản này, ông Vũ Văn Thành (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) và đại diện cho hơn 100 hộ dân có căn hộ tại chung cư Việt Đức Complex (164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh chủ đầu tư đã sử dụng một phần diện tích của tầng kỹ thuật vào mục đích kinh doanh.

Việc này đã được Thanh tra Chính phủ ban hành Quyết định số 3124/2017 về việc tiến hành thu hồi số tiền trên 58,6 tỷ đồng của Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng và thiết bị công nghiệp - Công ty cổ phần kinh doanh vật tư và xây dựng - Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà - Việt Đức.

Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết sai phạm tại Việt Đức Complex - 1

Người dân có căn hộ tại chung cư Việt Đức Complex khiếu kiện suốt thời gian dài về những sai phạm tại đây (Ảnh: Reatimes).

Người dân cũng phản ánh chủ đầu tư cũng tự ý xây dựng vách ngăn và phân chia phòng bố trí như căn hộ để ở tại tầng kỹ thuật là không phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, dẫn đến việc các căn hộ của tòa nhà không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở theo quy định. Điều này được thể hiện rõ trong văn bản số 9333/2021 của Văn phòng đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về việc trả lại hồ sơ thẩm định pháp lý dự án văn phòng- dịch vụ nhà ở Việt Đức Complex.

Về việc này, Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với cơ quan chức năng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho người dân hoặc cung cấp hồ sơ để người dân tự liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được cấp theo quy định pháp luật, hoàn thành trong quý I/2022.

"Yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả lại ngay mặt bằng hai tầng kỹ thuật (K1, K2) theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Dừng ngay việc cho thuê và sử dụng làm văn phòng không đúng quy định"- văn bản nêu rõ.

Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội sát sao, quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân, báo cáo kết quả về Tổng Thanh tra Chính phủ trước ngày 1/4/2022, không để người dân bức xúc kéo dài, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp lên các cơ quan Trung ương.

Thế Kha

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo giải quyết sai phạm tại Việt Đức Complex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO