Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Công và Ma Cao (Trung Quốc) cảnh báo công dân Việt trước siêu bão Yagi

Kim Hảo (t/h)| 05/09/2024 09:02

Ngày 5/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Công và Ma Cao (Trung Quốc) ra thông báo cảnh báo công dân Việt Nam trước siêu bão Yagi.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Công và Ma Cao cho biết, hiện nay, cơ quan dự báo thời tiết đã đưa ra cảnh báo về ảnh hưởng của bão Yagi đối với Hồng Công và Ma Cao bắt đầu từ ngày 5/9/2024.

Đây là một cơn bão mạnh, đang tiếp tục tăng cường, dự kiến sẽ đạt mức mạnh nhất trên thang độ đánh giá bão, sẽ gây ra gió mạnh, sóng cao trong khu vực Hồng Công và Ma Cao.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Công đề nghị công dân Việt Nam tại Hồng Công và Ma Cao bình tĩnh, tránh bão tại nơi an toàn, giữ liên lạc với người thân, theo dõi chặt các bản tin thời tiết, tuân thủ hướng dẫn và quy định của chính quyền sở tại về việc phòng chống bão.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Công và Ma Cao (Trung Quốc) cảnh báo công dân Việt trước siêu bão Yagi
Dự báo vị trí và hướng di chuyển bão số 3 lúc 4h sáng 5/9. Ảnh: NCHMF

Trong trường hợp khẩn cấp bảo hộ công dân, đề nghị liên hệ đường dây nóng về bảo hộ công dân của TLSQ, số máy (852) 6284 3981 hoặc Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, số máy (+84) 981 84 84 84; (+84) 965 41 11.

Tối 4/9, Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đưa tin cơ quan quan sát tại Hong Kong dự kiến mức cảnh báo bão số 3, trong thang 5 mức độ, sẽ được duy trì cho đến ít nhất trưa 5/9, trong bối cảnh bão Yagi đang tiến gần đặc khu này. Cơ quan này cho biết nếu bão Yagi di chuyển theo hướng dự báo hiện tại và tiếp tục mạnh lên, mức gió cục bộ dự kiến sẽ ngày càng mạnh lên vào ngày 5/9.

Bên cạnh đó, bão Yagi, cơn bão thứ 11 của năm tính theo cơ quan khí tượng Trung Quốc, được dự báo có thể gây lở đất dọc các khu vực ven biển từ Vạn Ninh của Hải Nam đến Điện Bạch của Quảng Đông trong ngày 6/9.

Cùng ngày, Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ IV với lũ lụt tại các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, Hải Nam và Vân Nam sau bão Yagi. Bộ Thủy lợi Trung Quốc cũng đã phái hai nhóm công tác đến Hải Nam và Quảng Đông để hướng dẫn công tác giảm thiểu và phòng chống mưa bão và lũ lụt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Công và Ma Cao (Trung Quốc) cảnh báo công dân Việt trước siêu bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO