Tổng hợp tin đồn mới nhất về MacBook Air 2022

Tuấn Anh| 26/02/2022 16:42

Sau khi giới thiệu MacBook Pro và iMac mới vào năm 2021, Apple được cho là đang phát triển một phiên bản cải tiến hoàn toàn của MacBook Air vào năm 2022.

macbookair.jpg

MacBook Air 2022 có thể có thiết kế mới, bộ vi xử lý M2 mới và hơn thế nữa. Sau đây là tổng hợp tất cả những tin đồn mà chúng tôi nghe thấy về MacBook Air mới cho đến thời điểm này.

Thiết kế

Hình ảnh khái niệm được tạo ra bởi Parker Ortolani.

Cũng giống như iMac 24 inch mới và MacBook Pro mới, một trong những thay đổi lớn nhất với MacBook Air 2022 dự kiến ​​là thiết kế của nó. Người rò rỉ Jon Prosser nói rằng MacBook Air mới sẽ có thiết kế viền phẳng, kết thúc thiết kế thân máy thuôn nhọn mang tính biểu tượng của MacBook Air.

Kể từ khi được Steve Jobs giới thiệu, MacBook Air đã có thiết kế thon gọn, mỏng hơn ở phía trước và dày hơn ở phía sau. Điều này dẫn đến cảm giác rằng MacBook Air mỏng hơn nhiều so với thực tế. Các hình ảnh render do Prosser chia sẻ, được cho là tạo ra dựa trên hình ảnh đời thực, cho thấy một chiếc MacBook Air có thiết kế viền phẳng giống iPad Pro và iPad Air.

macbook-air-1.jpg

Prosser và nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo đều báo cáo rằng MacBook Air 2022 sẽ có thêm màu sắc, tương tự như màu của iMac 24 inch.

Các tinh chỉnh thiết kế khác được mong đợi với MacBook Air mới bao gồm lần đầu tiên có bàn phím màu trắng, cũng như viền trắng xung quanh màn hình. Một lần nữa, điều này sẽ tương tự với iMac 24 inch, cũng có viền màu trắng.

Nếu tất cả những thay đổi được đồn đại này trở thành hiện thực, thiết kế MacBook Air mới có thể sẽ bị phân cực. Như chúng ta đã thấy với iMac 24 inch, không phải ai cũng thích các tùy chọn màu sắc khác nhau và viền trắng. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Apple có thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào về thiết kế MacBook Air để giải quyết những lo ngại đó hay không.

Bộ xử lý

macbook-air-2.jpg

MacBook Air mới dự kiến ​​là máy Mac đầu tiên được trang bị chip M2 thế hệ tiếp theo của Apple. Được thiết kế để cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh và hiệu quả, chip M2 sẽ là sản phẩm kế thừa trực tiếp cho M1, nhưng không mạnh bằng M1 Pro và M1 Max.

Theo một báo cáo từ Bloomberg vào đầu năm nay, bộ vi xử lý M2 sẽ có cùng số lượng lõi tính toán với M1 nhưng chạy nhanh hơn. Ngoài ra, nó sẽ có số lượng lõi đồ họa tăng lên, với các tùy chọn cấu hình thay đổi từ 7 hoặc 8 thành 9 hoặc 10.

Liệu chip M2 có giải quyết được một số hạn chế của chip M1 hay không là câu hỏi vẫn còn được xem xét. Ví dụ, chip M1 chỉ hoạt động với một màn hình bên ngoài duy nhất và hai cổng Thunderbolt. Lý tưởng nhất là chip M2 sẽ giảm bớt một số lo ngại này, nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được.

Màn hình

macbook-air-3.jpg

Với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới được phát hành vào năm 2021, Apple lần đầu tiên mở rộng công nghệ màn hình Liquid Retina XDR - hay còn gọi là mini-LED - tuyệt vời của mình cho máy Mac. Theo một số tin đồn, MacBook Air 2022 dự kiến ​​cũng sẽ có bảng điều khiển mini-LED này.

Nhưng trong khi MacBook Air được cho là sẽ có công nghệ mini-LED, thì ProMotion không được trang bị. ProMotion là công nghệ tốc độ làm mới thay đổi của Apple được sử dụng trong iPad Pro, iPhone 13 Pro và MacBook Pro, cho phép màn hình làm mới ở tốc độ cao tới 120Hz.

Cuối cùng, một số người rò rỉ đã tuyên bố rằng, giống như MacBook Pro mới, MacBook Air 2022 cũng sẽ có một tai thỏ. Điều này cho phép Apple thu nhỏ kích thước của các viền xung quanh màn hình và đặt camera FaceTime bên trong tai thỏ này. Việc Apple có tiếp tục với kế hoạch thêm một tai thỏ vào MacBook Air hay không vẫn còn phải xem xét.

Các cổng kết nối

macbook-air-4.jpg

Trong khi MacBook Pro mới đánh dấu sự trở lại của các cổng như HDMI và khe cắm thẻ nhớ SD, MacBook Air 2022 sẽ không có được điều tương tự. Thay vào đó, MacBook Air mới được đồn đại sẽ có hai cổng Thunderbolt, với mỗi bên một cổng.

Về mặt sáng sủa, nhà rò rỉ Dylandkt, người đã dự đoán chính xác nhiều thông tin chi tiết về các mẫu iMac và MacBook Pro mới, đã báo cáo rằng MacBook Air mới sẽ có sạc MagSafe. Về mặt lý thuyết, điều này có nghĩa là MacBook Air mới bao gồm hai cổng Thunderbolt để sạc và cho các nhu cầu khác, cũng như MagSafe hoàn toàn để sạc.

Cách đặt tên

Cuối cùng, Prosser và các nguồn khác đã chỉ ra rằng có thể, nhưng không được đảm bảo, rằng Apple sẽ bỏ nhãn hiệu “MacBook Air”. Thay vào đó, chiếc máy này có thể được gọi đơn giản là “MacBook”.

Điều quan trọng là các kế hoạch tiếp thị của Apple thường được hoàn thiện cho đến phút cuối cùng. Đáng chú ý, Apple hiện không cung cấp MacBook không tính từ, vì hãng đã ngừng sản xuất MacBook 12 inch vài năm trước.

Tính khả dụng và giá cả

Vậy khi nào thì bạn mới có thể thực sự mua được chiếc MacBook Air mới này? Theo nhiều nguồn tin, MacBook Air mới dự kiến sẽ được phát hành vào khoảng giữa năm 2022. Điều này có nghĩa là Apple sẽ thông báo về một sự kiện đặc biệt vào tháng 3 hoặc sẽ lưu nó cho WWDC vào tháng 6.

Về giá cả, MacBook Air mới được cho là sẽ đắt hơn một chút so với MacBook Air hiện tại, bắt đầu từ 999 USD. Điều này có thể là do chi phí tăng thêm của công nghệ màn hình mini-LED.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin đồn mới nhất về MacBook Air 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO