Tổng hợp tin bóng ngày 29/03/2024: Cựu HLV tuyển Trung Quốc thừa nhận dàn xếp tỉ số

29/03/2024 18:59

Cựu HLV tuyển Trung Quốc thừa nhận tội danh; Neymar tiếp tục tiệc tùng trong thời gian dưỡng thương; Xavi kiện hai nhà báo vì đưa tin sai sự thật; Cựu thuyền trưởng Thái Lan muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Cựu HLV tuyển Trung Quốc thừa nhận tội danh

Theo Sohu, trước những bằng chứng không thể chối cãi về việc nhận và đưa hối lộ cả trong lẫn ngoài nước, HLV Li Tie đã nhận tội, đồng thời bày tỏ sự ăn năn trước tòa án.

Theo đó từ năm 2019 đến 2021, Li Tie nhận hối lộ gần 90 triệu NDT để chuyển nhượng cầu thủ, can thiệp vào kết quả trận đấu và thực hiện dàn xếp tỷ số. Ngoài ra, Li Tie hối lộ tổng cộng 3 triệu NDT để "chạy chức" HLV trưởng tuyển quốc gia.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Li Tie đối mặt với án tù chung thân (Ảnh: Internet)

Trước đó, Li Tie bị đề nghị án tù chung thân sau phiên tòa đầu tiên. Chen Xuyuan - Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, bị kết án 15 năm vì tham nhũng 80 triệu nhân dân tệ. Một quan chức khác là ông Du Zhaocai bị kết án 13 năm vì nhiều tội danh.

Xem thêm: 'Những kẻ côn đồ đá bóng' và vấn nạn của bóng đá Trung Quốc

Neymar tiếp tục tiệc tùng trong thời gian dưỡng thương

Neymar tiếp tục có khoảng thời gian tiệc tùng vui vẻ trong bữa tiệc sinh nhật của ca sĩ Anitta mặc dù đang trong thời gian dưỡng thương tại Brazil. Trước đó, cả 2 đã được truyền thông đồn đoán đang trong mối quan hệ tình cảm nhưng họ đều phủ nhận chỉ là bạn bè.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Neymar đăng tải hình ảnh ăn chơi vui vẻ lên trang cá nhân (Ảnh: Chụp màn hình)

Ngôi sao của Al Hilal nhiều lần bị bắt gặp tham gia các buổi tiệc tùng xa hoa cùng bạn bè trong thời gian dưỡng thương khiến người hâm mộ phẫn nộ. Neymar mới chỉ đóng góp được 1 bàn thắng và 3 kiến tạo kể từ khi gia nhập đội bóng Ả Rập từ tháng 8/2023.

Xavi kiện hai nhà báo vì đưa tin sai sự thật

Theo Marca, HLV của Barcelona đã gửi thông báo pháp lý cho Manuel Jabois và Javier Miguel, cáo buộc họ đã lan truyền thông tin sai về bản thân trong những tuần gần đây. Nguyên nhân của hành động này bắt nguồn từ những phát ngôn của họ trên các chương trình truyền hình. 

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Barcelona sẵn sàng hành động mạnh tay với các thông tin sai lệch (Ảnh: Getty)

Quyết định của Xavi nhấn mạnh sự quyết liệt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trong việc chống lại những câu chuyện sai sự thật và bảo vệ danh tiếng của mình trước những cáo buộc vô căn cứ. Barca đã xác nhận sự ủng hộ của họ đối với hành động của Xavi.

Cựu thuyền trưởng Thái Lan muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam

Chia sẻ với phóng viên Việt Nam, HLV Mano Polking nói: "Tuyển Việt Nam vẫn sở hữu đội hình chất lượng với dàn cầu thủ trẻ trung và tài năng. Dẫn dắt ĐT Việt Nam là một cơ hội tốt. Tôi hy vọng có thể làm điều đó nhưng không có gì chắc chắn cả..."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Mano Polking mong muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam (Ảnh: X)

HLV Polking là chiến lược gia người Brazil gốc Đức. Ông từng dẫn dắt CLB TP.HCM vào năm 2020. Sau đó, vị chiến lược gia này chuyển sang làm việc ở đội tuyển Thái Lan sau khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải HLV Akira Nishino. Ông giúp “Voi chiến” giành 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp. Nhưng bất ngờ bị LĐBĐ Thái Lan sa thải vào tháng 11/2023.

Xem thêm: Đột ngột bị Thái Lan sa thải, HLV Mano Polking phản ứng ra sao?

Cựu HLV tuyển Anh ngăn cản Southgate đến MU

Cựu HLV đội tuyển Anh Sam Allardyce khẳng đỉnh Gareth Southgate không phù hợp ngồi vào vị trí HLV tại MU. Ông chia sẻ:"Tôi không chắc nếu Gareth rời tuyển Anh thì có lẽ anh ấy chỉ muốn nghỉ ngơi thôi!...Vấn đề với MU là áp lực ở đó xảy ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm. Tôi không chắc anh ấy có muốn nếm trải điều đó sau khi cống hiến cho tuyển Anh, chắc chắn anh sẽ không muốn lao đầu ngay vào nó đâu."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Sam Allardyce cho rằng Southgate không nên đến MU. Ảnh: FA

Chiếc ghế nóng tại MU đang là chủ đề đang được nhiều người quan tâm. Trong số những ứng cử viên được đề cập, HLV tuyển Anh Gareth Soughte là người được chủ mới của 'Quỷ đỏ' kỳ vọng nhất bởi mối quan hệ tốt đẹp trước đó của hai bên.

HLV Porto dọa bỏ bóng đá sau cáo buộc hành hung

Cụ thể, sau khi bị thị trưởng thị trấn Cartaya cáo buộc hành hung nhiều người, bao gồm chính ông, trọng tài và các cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ngược lại, Conceicao cũng đệ đơn kiện thị trưởng vì đã đẩy con trai của ông trong trận đấu dành cho lứa tuổi U9.

Phát biểu trước truyền thông, Conceicao cho biết: "Nếu phải chứng minh không có tội trong vụ việc này, tôi sẽ rời bỏ bóng đá. Danh dự, phẩm giá của bản thân, vai trò của một người đàn ông, một người cha còn quan trọng hơn nhiều so với việc tiếp tục gắn bó với bóng đá..."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Sergio Conceicao bị cáo buộc hành hung người khác (Ảnh: SkySport)

Theo thông báo từ CLB, mọi chuyện bắt đầu khi Conceicao hỏi trọng tài về một tình huống diễn ra trong trận đấu, Barroso đã đẩy con trai ông. Điều này khiến Conceicao phải vào cuộc để can thiệp và giải quyết cuộc tranh cãi.

AC Milan lên tiếng xác nhận tương lai của Leao

Giám đốc điều hành của Milan, Giorgio Furlani đã đưa ra đánh giá tích cực về tương lai của Rafael Leao, nhấn mạnh cầu thủ chạy cánh này muốn ở lại San Siro.

Furlani nói với Gazzetta dello Sport: “Rafa có điều khoản giải phóng là 175 triệu Euro. Nhưng ngoài điều đó ra, cầu thủ này cũng muốn ở lại Milan. Anh ấy rất thoải mái ở đây, lẽ ra Leao phải là người yêu cầu chúng tôi rời đi nhưng anh ấy lại không muốn. Leao muốn ở Milan muôn năm."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Leao được xác nhận mong muốn ở lại AC Milan (Ảnh: Getty)

Tương lai của cầu thủ 24 tuổi này là chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Một số nguồn tin cho rằng PSG và Chelsea là hai đội bóng muốn có được ngôi sao người Bồ Đào Nha và sẵn sàng trả mức phí giải phóng 175 triệu Euro vào mùa hè này.

HLV Shin Tae Yong chỉ ra sự thật phũ phàng ở tuyển Việt Nam

Phát biểu trước báo giới, HLV Shin Tae Yong cho rằng thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam đã kết thúc sau thất bại trước Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Ông nói: "Chúng tôi vẫn đang phát triển đúng hướng. Tuyển Việt Nam khá mạnh nhưng tôi cho rằng thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam sắp kết thúc. Trong khi đó, Indonesia lại đang xây dựng thế hệ vàng".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Shin Tae Yong cho rằng thế hệ vàng ở tuyển Việt Nam sắp kết thúc (Ảnh: Getty)

Trước đó, HLV người Hàn Quốc thừa nhận không vui khi chứng kiến HLV Troussier mất việc. Ông cho biết: "Quả thực, tôi hạnh phúc khi bầu không khí ở đội tuyển Indonesia rất tốt. Tuy nhiên, về mặt cá nhân, tôi không vui khi biết tin đồng nghiệp của mình mất việc. Là người đứng đầu đội bóng, chúng tôi phải chịu trách nhiệm về kết quả không tốt của toàn đội".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng ngày 29/03/2024: Cựu HLV tuyển Trung Quốc thừa nhận dàn xếp tỉ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO