Tổng hợp tin bóng đá ngày 30/12/2023: Ronaldo có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm 2023

30/12/2023 18:38

Ronaldo có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm 2023; Barca chiêu mộ Greenwood, sẵn sàng trao luôn số áo của Messi; HLV Ancelotti gia hạn hợp đồng với Real: Real Madrid gửi tối hậu thư, gây sức ép lên Mbappe,... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Ronaldo có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm

Trang 365 Scores, đã công bố danh sách chính thức 11 cầu thủ lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm.

Ronaldo đang có phong độ cao trong thời gian qua - Ảnh: REUTERS
Ronaldo có tên trong đội hình xuất sắc nhất thế giới năm 2023 (Ảnh: REUTERS)

Tiêu chí mà chuyên trang này đưa ra là những cầu thủ có phong độ cao và thành tích nổi bật nhất trong năm 2023 theo từng vị trí cụ thể ở trên sân.

Trong đội hình này, đáng chú ý với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo với thành tích ghi bàn ấn tượng cho Al Nassr.

Barca muốn chiêu mộ Greenwood, sẵn sàng trao luôn số áo của Messi

Tờ The Sun cho biết, Barca đang muốn chiêu mộ Mason Greenwood, cầu thủ hiện khoác áo Getafe theo dạng cho mượn từ MU.

Mason Greenwood playing for Getafe
Barca sẵn sàng trao chiếc áo số 10 cho Greenwood (Ảnh: Getty)

Barca sẵn sàng trao chiếc áo số 10 mang tính biểu tượng của Messi cho Greenwood như một phần của thương vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu bảng Anh vào mùa hè sang năm.

Greenwood đang gây chú ý trong làng bóng đá Tây Ban Nha sau khi chuyển đến Getafe theo dạng cho mượn từ MU. Tiền đạo 22 tuổi đã ghi được 5 bàn và có 4 kiến tạo, góp công giúp Getafe leo lên vị trí thứ 8 trên BXH La Liga.

HLV Ancelotti gia hạn hợp đồng với Real

"Real Madrid và Ancelotti đã đồng ý gia hạn hợp đồng đến ngày 30/6/2026", Real thông báo thông tin chính thức trên trang chủ của CLB.

Carlo Ancelotti đang hồi sinh Everton - Ảnh 1.
Carlo Ancelotti đồng ý gia hạn hợp đồng với Real Madrid tới tháng 6/2026 (Ảnh: Reuters)

Ancelotti đạt thỏa thuận gia hạn với Real trước khi toàn đội bước vào kỳ nghỉ đông. Việc gia hạn với Real cũng chấm dứt đồn đoán Ancelotti sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của tuyển Brazil.

Hồi tháng 7/2023, chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF) Ednaldo Rodrigues cho biết Ancelotti sẽ rời Real Madrid để làm việc cùng Brazil từ Copa America 2024 đến World Cup 2026.

Napoli và Inter Milan cùng hòa

Ở trận đấu sớm vòng 18 Giải vô địch Ý (Serie A), hai ông lớn là Inter Milan và Napoli đã để những đối thủ bị đánh giá thấp hơn cầm chân. Trên sân nhà, Napoli hòa Monza 0-0, còn Inter Milan và chủ nhà Genoa chia điểm với tỉ số 1-1.

Inter Milan tiếp tục vững vàng ngôi vị số 1 Serie A dù hòa thất vọng 381724
Inter Milan tiếp tục vững vàng ngôi vị số 1 Serie A dù hòa thất vọng

Với những kết quả này, Inter Milan vẫn tạm dẫn đầu BXH với 45 điểm. Nhiều khả năng họ sẽ bị đội nhì bảng Juventus thu ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm nếu "bà đầm già" thắng Roma ở vòng này. Trong khi đó, Napoli có trong tay 28 điểm, tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Real Madrid gây sức ép lên Mbappe

Theo nguồn tin từ The Athletic, Real Madrid muốn ngôi sao người Pháp Mbappe đưa ra quyết định ngay trong tháng 1. Nếu không đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không muốn kéo dài thương vụ này.

Kylian Mbappe PSG 2022-23
Real liên tục gây sức ép với Mbappe (Ảnh: Getty)

Real Madrid cũng khẳng định không trả Mbappe mức lương trên trời như ở PSG. CLB đang đi vào ổn định nên họ cũng không muốn phá vỡ quỹ lương hiện tại cho bất kỳ cầu thủ nào. Hơn nữa, trong những năm qua, Real Madrid hoạt động khá tốt trên thị trường chuyển nhượng. Họ muốn duy trì điều này, thay vì chi ra số tiền lớn cho bất kỳ thương vụ nào.

HLV Ten Hag tuyên bố Man Utd sẽ rất mạnh khi bước sang năm 2024

HLV Ten Hag khẳng định Man Utd sẽ không ngại bất kỳ đối thủ nào kể từ tháng 1 năm 2024, nhờ sự trở lại của rất nhiều trụ cột sau chấn thương.

"Chúng tôi hy vọng nhiều cầu thủ sẽ trở lại đội hình vào giữa tháng 1 như Mason Mount, Casemiro, Lisandro Martinez, Tycell Malacia, tất nhiên chúng tôi mong đợi cả Harry Maguire cũng trở lại". HLV người Hà Lan chia sẻ trước thềm trận đấu cuối cùng trong năm dương lịch.

Ten Hag đang gây ấn tượng ở Ajax nhưng chưa có kinh nghiệm dẫn các đội lớn châu Âu. Ảnh: Goal
HLV Ten Hag tuyên bố MU sẽ có đội hình mạnh nhất vào năm sau (Ảnh: GOAL)

Ông kỳ vọng Man Utd sẽ có đội hình mạnh nhất trong nửa sau của mùa giải này nhờ sự trở lại của rất nhiều ngôi sao, trong đó có cả Victor Lindelof và Amad Diallo.

MU tụt hạng mạnh về danh tiếng

Một thống kê từ Football Benchmark về số lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng (gồm Facebook, X, Instagram, YouTube, TikTok và Weibo) về Top 20 câu lạc bộ hàng đầu thế giới mới đây đã chỉ ra kết quả bất ngờ.

screenshot-18-1703896424.jpg
Bảng xếp hạng về danh tiếng của các CLB hàng đầu năm 2023 (Ảnh: Football Benchmark)

Hai gã khổng lồ La Liga là Real Madrid và Barcelona hiên ngang với 2 vị trí dẫn đầu. Los Blancos đứng Top 1 với 415 triệu người, trong khi Barcelona đứng thứ 2 với 391,7 triệu người.

Man Utd chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 224,5 triệu người. Các vị trí tiếp theo bao gồm các đội Paris Saint Germain, Manchester City và Bayern Munich trong sơ đồ bên dưới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 30/12/2023: Ronaldo có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO