Tổng hợp tin bóng đá ngày 26/03/2024: Carvajal phủ nhận Tây Ban Nha phân biệt chủng tộc

26/03/2024 18:59

Carvajal phủ nhận Tây Ban Nha phân biệt chủng tộc; Tuyển Bỉ đón tin vui trước trận đấu với Anh; Di Maria bị dọa giết; Vinicius bật khóc vì bị phân biệt chủng tộc; Dani Alves ra tù... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Carvajal phủ nhận Tây Ban Nha phân biệt chủng tộc

Hậu vệ Dani Carvajal khẳng định Tây Ban Nha không phải quốc gia phân biệt chủng tộc nhưng cầu thủ này tin rằng những kẻ lạm dụng phân biệt chủng tộc sẽ không được phép vào SVĐ theo dõi bóng đá.

Carvajal khẳng định: "Tôi không nghĩ Tây Ban Nha là một đất nước phân biệt chủng tộc, chúng tôi có mức độ hòa nhập rất cao... Thật không may, có những người đến xem bóng đá để giải tỏa sự tức giận và buồn bực. Thật đáng xấu hổ. Hy vọng rằng những loại người đó sẽ không được vào SVĐ vì đó là điều xấu xí của môn thể thao này."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Carvajal cho rằng Tây Ban Nha không phải là quốc gia phân biệt chủng tộc (Ảnh: Getty)

Vinicius luôn là nạn nhân trong những cáo buộc bị lạm dụng phân biệt chủng tộc. Mới đây, ngôi sao này cũng bật khóc khi nói về vấn đề này trước truyền thông.

Xem thêm: Vinicius bật khóc vì bị phân biệt chủng tộc

Tuyển Bỉ đón tin vui trước trận đấu với Anh

Trước trận đấu với Anh, HLV Domenico Tedesco đã thông báo về tình hình chấn thương của Lukaku. Ông chia sẻ: "Lukaku đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân vào ngày mai. Chúng tôi muốn tạo ra nhiều cơ hội hơn so với trận gặp Ireland. Đây là một dịp lý tưởng để kiểm tra năng lực của chúng tôi ở đẳng cấp cao nhất..."

Romelu Lukaku đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử tuyển Bỉ. Tiền đạo của AS Roma đã ghi được 83 bàn thắng sau 113 lần khoác áo đội tuyển.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Lukaku sẵn sàng ra sân trong trận đấu với tuyển Anh (Ảnh: teamTALK)

Tuyển Bỉ đã thắng 3 trong số 4 trận gần nhất khi đối đầu với 'Tam sư', tuy nhiên "Quỷ đỏ" chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào trong 5 lần làm khách đến Wembley. Trận giao hữu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 2h45 rạng sáng mai.

Man City đón tin vui trước trận đại chiến với Arsenal

Sky Sports đưa tin chấn thương của Kyle Walker không nặng như suy nghĩ ban đầu và đã trở lại Man City để điều trị.

Đây được coi là thông tin vui cho Man City, bởi họ sẽ có một tháng bận rộn phía trước. Với việc bắt đầu bằng trận đấu trên sân nhà với 'Pháo thủ' vào cuối tuần trước khi đối đầu với Aston Villa, Crystal Palace và đặc biệt là Real Madrid trong những ngày tiếp theo.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Walker gặp chấn thương trong trận giao hữu giữa Anh và Brazil (Ảnh: Getty)

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay đang vô cùng hấp dẫn, cuộc đua tam mã giữa Arsenal, Liverpool và Man City vẫn rất khó đoán. Chỉ cần một trận thua hoặc hòa, các đội sẽ phải trả cái giá đắt.

Xem thêm: Vinicius dành lời khen ngợi cho Kyle Walker

Di Maria bị dọa giết

Theo Buenos Aires Times, Di Maria và gia đình đã nhận một bức thư đe dọa tại khu phố tư nhân Miraflores. Đây là khu phức hợp mà một số thành viên trong gia đình của cầu thủ này sinh sống.

Bức thư có nội dung : "Hãy nói với con trai của bạn, Angel là đừng quay lại Rosario nữa bằng không chúng tôi sẽ trừng phạt anh ta bằng cách giết một thành viên trong gia đình... Chúng tôi không vứt những mảnh giấy. Chúng tôi chỉ thải ra đạn và những người chết."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Di Maria bị gửi thư đe doạ giết tại quê nhà Argentina (Ảnh: Getty)

Bức thư ngay lập tức bị cảnh sát thu giữ và điều tra, nhằm tìm cách làm sáng tỏ thủ phạm và động cơ của chúng. Hiện chưa rõ tại sao Di Maria lại bị nhắm đến. The BA Times viết rằng băng nhóm này được nghi ngờ có liên quan đến buôn bán ma túy.

Xem thêm: Cựu sao Argentina bị đâm trọng thương ở Uruguay

Haaland là 'giấc mơ lớn' của Barcelona

Theo Mundo Deportivo, CLB xứ Catalan đang lên kế hoạch sẽ quyết tâm lôi kéo Haaland rời khỏi Man City để cập bến Camp Nou.

Barca hiện vẫn đang gặp khó khăn về vấn đề tài chính nhưng họ hy vọng việc hoàn thành dự án cải tạo SVĐ Camp Nou sẽ giúp giải quyết được khó khăn và cung cấp đủ kinh phí để ký hợp đồng với tiền đạo người Na Uy trước mùa giải 2025/26.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Barca đặt quyết tâm chiêu mộ Haaland vào mùa giải tới (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, người đại diện của Haaland, Rafaela Pimenta có mối quan hệ tốt với Barca và có thể có vai trò quan trọng để CLB có được chữ ký của ngôi sao sinh năm 2000. Trong khi đó, hợp đồng hiện tại của Haaland với Man City có thời hạn đến 2027.

Vinicius bật khóc vì bị phân biệt chủng tộc

Trong buổi họp báo, khi phóng viên hỏi về việc phân biệt chủng tộc mà Vinicius đã gặp phải, ngôi sao 23 tuổi không giấu được cảm xúc và bật khóc. Sau đó, cầu thủ này đã kêu gọi chấm dứt “sự đau khổ cho người da đen” và nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ.

Cầu thủ người Brazil nói: “Tôi chỉ muốn chơi bóng nhưng thật khó để tiến về phía trước… Tôi ngày càng cảm thấy không muốn chơi nữa. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc rời đi bởi vì nếu tôi rời Tây Ban Nha, tôi sẽ cho những kẻ phân biệt chủng tộc những gì họ muốn".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Vinicius bật khóc khi nói về vấn đề phân biệt chủng tộc tại Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)

Vinicius đã nhiều lần bị người hâm mộ đối thủ phân biệt chủng tộc. Thậm chí những nhân vật hàng đầu trong bóng đá và giới truyền thông Tây Ban Nha cũng hùa theo chống lại ngôi sao này.

Xem thêm: Ngôi sao Real Madrid bị dọa giết, lăng mạ, thế giới bóng đá rúng động

Dani Alves ra tù

Sau khi nộp 1,1 triệu USD để bảo lãnh, cựu hậu vệ Barca và PSG được tại ngoại và chờ tuyên án lần cuối về tội tấn công tình dục.

Trên đường rời khỏi nhà tù ra xe, Alves bị một nhóm người đứng bên ngoài la ó phản đối. Tuy được tại ngoại nhưng cựu cầu thủ này bị thu hộ chiếu, phải trình diện với cảnh sát hàng tuần, bị cấm liên lạc hoặc đi lại trong phạm vi 1 km tính từ người tố cáo.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Dani Alves cùng luật sư riêng ra khỏi nhà tù sau khin được tại ngoại (Ảnh: The Sun)

Trước đo, vào cuối tháng 2, Alves bị tòa án Barcelona kết án 4 năm 6 tháng tù giam vì tội cưỡng hiếp người phụ nữ 23 tuổi tại hộp đêm vào cuối năm 2022. Ngoài ra, cựu sao này còn bị giám sát pháp lý thêm 5 năm cũng như có lệnh cấm tiếp xúc với nạn nhân trong 9 năm 6 tháng.

Xem thêm: Dani Alves lĩnh 4 năm 6 tháng tù vì hiếp dâm

Cựu chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc bị kết án tù chung thân

Cựu chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA), Chen Xuyuan đã bị kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ có giá trị lên đến 81 triệu NDT (11 triệu USD).

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Cựu chủ tịch CFA Chen Xuyuan đã bị kết án tù chung thân vì nhận hối lộ (Ảnh: X)

Hoạt động phạm pháp của Chen được cho là diễn ra từ giao đoạn 2010-2023. Các công tố viên cho biết ông đã nhận tiền và vật có giá trị để trao đổi các hợp đồng và tổ chức các sự kiện thể thao. Ông được cho là đã mang lại "thiệt hại to lớn" cho bóng đá Trung Quốc.

Xem thêm: 'Những kẻ côn đồ đá bóng' và vấn nạn của bóng đá Trung Quốc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 26/03/2024: Carvajal phủ nhận Tây Ban Nha phân biệt chủng tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO