Tổng hợp tin bóng đá ngày 23/04/2024: Inter vượt mặt AC Milan về số lần vô địch Serie A

23/04/2024 19:00

Inter vượt mặt AC Milan về số lần vô địch Serie A; Bellingham được vinh danh bằng giải thưởng cao quý; Barca muốn đá lại trận El Classico; Mourinho ghen tị với Ten Hag... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Inter vượt mặt AC Milan về số lần vô địch Serie A

Inter Milan đã đánh bại AC Milan 2-1 để chính thức lên ngôi vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu. Đây là danh hiệu Scudetto lần thứ 20 trong lịch sử của đội bóng vượt qua chính kình địch AC Milan (19 lần) để trở thành đội bóng có số lần vô địch nhiều thứ 2 trong lịch sử giải đấu, chỉ còn kém Juventus với 36 lần vô địch.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Inter Milan lên ngôi vô địch Serie A lần thứ 20 trong lịch sử (Ảnh: Getty)

Trận đấu này cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng thành Milan vô địch Serie A ngay sau trận derby. Các bàn thắng của Francesco Acerbi và Marcus Thuram đã ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng của HLV Simone Inzaghi.

Xem thêm: Thắng nghẹt thở AC Milan, Inter vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu

Bellingham được vinh danh bằng giải thưởng cao quý

Jude Bellingham đã giành được vinh danh là 'VĐV Đột phá của năm' tại giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus 2024. Cầu thủ trẻ sinh năm 2003 đã trở thành ngôi sao nổi bật của đội bóng 'Hoàng gia' trong mùa giải hiện tại với 21 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 36 trận đấu trên mọi đấu trường kể từ khi gia nhập Real vào hè 2023.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Bellingham giành Giải thưởng 'VĐV Đột phá của năm' tại Laureus World Sports Awards 2024 (Ảnh: Getty)

Mới đây, ngôi sao này vừa toả sáng khi ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút cuối trong trận El Clasico với Barca giúp Real đánh bại 'đại kình địch' với chiến thắng 3-2 và đưa đội bóng tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga. Bên cạnh đó, Bellingham cũng là nhân tố quan trọng đưa Los Blancos tiến vào bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Xem thêm: Bellingham gây sốt với khoảng khắc ấm áp dành cho cậu bé khuyết tật

Barca muốn đá lại trận El Classico

Chủ tịch Joan Laporta yêu cầu LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) cho đá lại trận đấu với Real ở vòng 32 La Liga, nếu có bằng chứng thuyết phục cho thấy Barca bị tước bàn hợp lệ. Tình huống gây tranh cãi khi Yamal đánh gót bị thủ thành Lunin cản trên vạch vôi. Do La Liga không áp dụng Goal-line mà chỉ có VAR kiểm tra tình huống từ nhiều góc độ khác nhau rồi xác nhận không có bàn thắng.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố sẽ yêu cầu đá lại trận El Classico vì tình huống gây tranh cãi

Laporta tuyên bố: “Chúng tôi sẽ phân tích toàn bộ trận đấu với Real Madrid. Chúng tôi sẽ áp dụng mọi khả năng để đảo ngược tình thế. Nếu xác nhận rằng có sai sót của trọng tài trong bàn thắng hôm qua của Lamine Yamal, tôi không loại trừ việc yêu cầu đá lại trận El Clasico".

Mourinho ghen tị với Ten Hag

Trong cuộc trò chuyện với Telegraph, HLV người Bồ Đào Nha khẳng định Ten Hag được BLĐ MU ưu ái hơn ông khi dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford. HLV Mourinho tiết lộ: "Tôi không nhận được mức độ hỗ trợ như thế. Tôi không có được mức độ tin cậy đó. Trong một số thời điểm, tôi cảm thấy nếu họ tin tưởng tôi và tin vào trải nghiệm của tôi thì mọi chuyện có thể khác". 

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mourinho chia sẻ không nhận được nhiều sự tin tưởng và hỗ trợ khi dẫn dắt MU (Ảnh: Reuters)

Mourinho dẫn dắt MU giai đoạn 2016-2018, đoạt Siêu Cup Anh, Cup Liên đoàn và vô địch Europa League ngay mùa đầu tiên. Nhiệm kỳ của ông kết thúc bởi bất hòa với nhiều ngôi sao như Paul Pogba và Bastian Schweinsteiger - cựu tiền vệ người Đức tiết lộ bị HLV người Bồ Đào Nha trục xuất khỏi đội một mà không thông báo lý do.

Xem thêm: Mourinho mong muốn trở lại MU

Hojlund 'gây chiến' với Bruno Fernandes

Theo Daily Mail, HLV Ten Hag phải đối mặt với việc Hojlund đã khiếu nại về Bruno Fernandes. Nguồn tin này khẳng định tiền đạo người Đan Mạch đã đến gặp BHL MU để phàn nàn rằng đội trưởng của đội bóng chưa chuyền đủ bóng cho cầu thủ này và đó là lý do khiến Hojlund không ghi được nhiều bàn thắng.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Rasmus Hojlund cho rằng Bruno Fernandes chuyền không đủ bóng để bản thân ghi bàn (Ảnh: Getty)

Bruno Fernandes là học trò cưng của Ten Hag mùa này khi đã chơi 43 trận trên mọi đấu trường và là nhân tố không thể thay thế trong cách bố trí chiến thuật và đội hình của HLV 53 tuổi, nhưng lại tuyên bố từ chối ủng hộ HLV người Hà Lan ở lại mùa giải tới, tiền vệ này còn khẳng định đó “không phải việc của chúng tôi”.

Xem thêm: Hojlund lập cột mốc chưa từng có tại Premier League

Công bố ghi âm tình huống tranh cãi trận El Classico

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã công khai video có đoạn hội thoại của VAR và trọng tài trong tình huống tranh cãi bàn thắng của Barca. Cụ thể, khi tỷ số trận đấu đang là 1-1, Lamine Yamal dứt điểm bằng một cú đánh gót ở cự ly gần khiến Lunin phải vất vả cản phá, tuy nhiên tranh cãi đã nổ ra khi không ai biết liệu bóng đã thực sự vượt qua vạch vôi hay chưa.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Tình huống gây tranh cãi và khiến các cầu thủ Barca phẫn nộ trong 'Siêu kinh điển' (Ảnh: X)

Đoạn video được RFEF công bố cho thấy đây không phải là tình huống gây tranh cãi duy nhất trong suốt 90 phút mà VAR đã can thiệp. Tuy nhiên kết quả trận đấu đã ngã ngũ, mọi thứ sẽ không thể thay đổi, với trận thắng trước Barca, Real  gần như chắc chắn sẽ lên ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Xem thêm: Sao Barca nổi giận sau trận 'siêu kinh điển'

Huyền thoại MU bị Nottingham kiện

Theo Daily Mail, Nottingham Forest đang xem xét kiện Sky Sports sau khi Gary Neville ví họ giống như một "băng đảng mafia" trên sóng trực tiếp. CLB này hiện đang cân nhắc hình thức đáp trả. dưới hình thức hành động pháp lý. Bộ phận pháp lý của Forest được cho là đang soạn thảo một lá thư gửi Sky liên quan đến những gì cựu sao MU nói.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Gary Neville đứng trước nguy cơ bị Nottingham Forest khởi kiện (Ảnh: Getty)

Trước đó, Forest đã có phản ứng gay gắt để đặt câu hỏi về tính chính trực của trọng tài VAR Stuart Attwell trong trận đấu với Everton mới đây và ngay sau đó Gary Neville, hiện đang là phóng viên thể thao của Sky Sports đã đáp trả rằng: "Nó giống như tuyên bố của một băng đảng mafia. Nó giống như một đứa trẻ nóng nảy, thật đáng xấu hổ".

Xem thêm: Gary Neville chế nhạo cầu thủ Chelsea sau trận chung kết Carabao Cup

U23 Thái Lan bị loại

U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng. Bàn thắng của Amadoni Kamolov ở phút 90+1 đã mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho U23 Tajikistan. Với kết quả  này, 'Voi chiến' bị đẩy xuống đứng bét bảng C và chính thức bị loại khỏi giải đấu.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
U23 Thái Lan bị loại khỏi VCK U23 châu Á (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, U23 Iraq xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Saudi Arabia 2-1 để chiếm ngôi đầu bảng C với 6 điểm cùng thành tích đối đầu tốt hơn. Iraq sẽ gặp đội nhì bảng D. Hiện tại, vị trí này thuộc về U23 Việt Nam. Trong khi đó, Saudi Arabia sẽ đối đầu đội nhất bảng D.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 23/04/2024: Inter vượt mặt AC Milan về số lần vô địch Serie A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO