Tổng hợp tin bóng đá ngày 23/03/2024: Tuyển Anh nhận tin 'dữ' trước trận chiến Brazil

23/03/2024 18:28

Tuyển Anh nhận tin 'dữ' trước trận chiến Brazil; Iniesta bị cáo buộc trốn thuế; Mbappe mong muốn được thi đấu tại Olympic Paris; Di Maria vượt mặt Maradona tại tuyển Argentina... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Tuyển Anh nhận tin 'dữ' trước trận chiến Brazil

Tuyển Anh đang phải đối mặt với tình hình chấn thương nghiêm trọng của hàng loạt cầu thủ, mới đây nhất ngôi sao số 1 của 'Tam Sư' là Harry Kane cũng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Brazil và Bỉ vì chấn thương.

Cập nhật về tình hình chấn thương, HLV Southgate nói: “Tôi nghĩ ngày mai sẽ không có Kane. Kane cũng khó có thể đối đầu với Bỉ. Ngày mai cũng sẽ không có Henderson, không có Cole Palmer. Bukayo đến đây với vấn đề về gân kheo nên không tập luyện nên đã quay trở lại. Mọi người khác đều sẵn sàng."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Harry Kane sẽ vắng mặt trong các trận giao hữu sắp tới của tuyển Anh vì chấn thương (Ảnh: Getty)

‌Ngoài Kane, Bukayo Saka đã rút khỏi đội tuyển vì chấn thương gân khoeo, trong khi Jordan Henderson và Cole Palmer cũng dính chấn thương khiến họ không thể tham dự trận đấu với Brazil.

Xem thêm: Saka rời tuyển Anh vì chấn thương

Iniesta bị cáo buộc trốn thuế

Nhà chức trách Nhật Bản xác định Andres Iniesta không kê khai khoảng thu nhập 860 triệu yên (tương đương 5,2 triệu euro) trong giai đoạn khoác áo Vissel Kobe.

NHK cho biết hành vi sai phạm của Iniesta được Cục Thuế Osaka xác định diễn ra từ tháng 7/2018 đến cùng kỳ năm sau. Trong các cuộc điều tra bổ sung vào năm 2021 và 2022, Cục Thuế Osaka cho biết ngôi sao bóng đá người Tây Ban Nha vẫn nộp thiếu.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Cựu sao Barca bị tố không nộp đủ tiền thuế trong thời gian thi đấu tại Vissel Kobe (Ảnh: Getty)

Hiện tại, chính quyền Nhật Bản đề nghị Iniesta nộp bổ sung khoảng 3,5 triệu euro tiền thuế để tránh gặp rắc rối với pháp luật. Trong khi đó, Iniesta nhấn mạnh bản thân cam kết tuân thủ pháp luật và sẽ làm rõ những hiểu lầm trong việc kê khai thuế với chính quyền Nhật Bản.

Mbappe mong muốn được thi đấu tại Olympic Paris 

Mbappe có đủ điều kiện thi đấu tại Olympic Paris 2024, và việc liệu ngôi sao sinh năm 1998 có tham gia ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh hay không đã trở thành đề tài được thảo luận sôi nổi. HLV đội tuyển Olympic Pháp - huyền thoại Thierry Henry cũng công khai ý định mời Mbappe dự tham gia giải đấu trên sân nhà.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mbappe mong muốn cùng tuyển Olympic Pháp thi đấu tại Thế vận hội năm nay (Ảnh: Getty)

Theo Goal, trong một cuộc họp báo mới đây, ngôi sao này cũng đã đưa ra hy vọng rằng có thể tham gia giải đấu, Mbappe nói: "Tôi luôn muốn thi đấu tại Olympic và mong muốn đó chưa bao giờ thay đổi. Nếu tôi được thi đấu ở Olympic, đó sẽ là một giấc mơ, nhưng nếu tôi không được phép, tôi sẽ làm theo những gì được yêu cầu. Quyết định vẫn nằm trong tay một người và họ chưa nói cho tôi biết có hay không".

Xem thêm: HLV Enrique cảnh báo Mbappe về thời gian thi đấu ở Champions League

Xabi Alonso chốt bến đổ tương lai

HLV Xabi Alonso được cho là sẽ gia nhập Bayern Munich thay vì chuyển đến Liverpool nếu quyết định rời Leverkusen vào cuối mùa.

Chủ tịch danh dự của Bayern, Uli Hoeness đã xác nhận sự quan tâm của CLB đối với Alonso. Bên cạnh đó, ông cũng công nhận sự cạnh tranh khốc liệt mà họ đối mặt từ Liverpool và Real Madrid để giành vị HLV tài năng này.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Xabi Alonso được cho là sẽ dẫn dắt Bayern Munich sau khi rời Bayer Leverkusen (Ảnh: Getty)

Còn nhà báo Florian Plettenberg của Sky Germany nói: "Bayern Munich tự tin ký hợp đồng với anh ấy. Họ đang đẩy mạnh để có anh ấy. Nhưng chưa có cuộc đàm phán. Đã có cuộc trò chuyện diễn ra. Rất khó để có được anh ấy, nhưng Bayern rất lạc quan. Chắc chắn, các CLB như Liverpool, Real Madrid muốn ký hợp đồng với anh ấy. Nhưng nếu anh ấy rời Leverkusen vào mùa hè, anh ấy sẽ gia nhập Bayern Munich chứ không phải Liverpool."

Di Maria vượt mặt Maradona tại tuyển Argentina

Với tình huống kiến tại giúp Romero ghi bàn trong trận giao hữu mới đây giữa Argentina và El Salvador, Di Maria đi vào lịch sử bóng đá Argentina khi có 27 pha kiến tạo trong màu áo Albiceleste và vượt qua huyền thoại Diego Maradona với 26 đường kiến tạo. Đứng đầu là Lionel Messi với 54 pha kiến tạo.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Pha kiến tạo cho Romero ghi bàn giúp Di Maria vượt qua huyền thoại Maradona (Ảnh: Getty)

Di Maria luôn biết cách tỏa sáng để giúp Argentina chinh phục những danh hiệu. Cựu sao Real là người ghi bàn trong các trận chung kết để giúp Argentina vô địch Copa America và World Cup. Cầu thủ sinh năm 1988 vẫn là trụ cột của ĐTQG và đang chuẩn bị chào đón giải đấu Copa America tiếp theo trong sự nghiệp.

Xem thêm: Argentina thắng dễ El Salvador trong ngày vắng Messi

UEFA bồi thường cho CĐV Liverpool

UEFA đã đạt được thỏa thuận bí mật để bồi thường cho người hâm mộ Liverpool do sự hỗn loạn nguy hiểm tại trận chung kết Champions League 2022 ở Paris.

UEFA cho biết họ đã thực hiện thỏa thuận đầy đủ với người hâm mộ được đại diện bởi hai công ty luật ở Liverpool và tuyên bố:“Thỏa thuận giải quyết đã được thực hiện mà không có bất kỳ sự thừa nhận trách nhiệm pháp lý nào".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
UEFA đã phải bồi thường cho fan Liverpool tại trận chung kết C1 2022 (Ảnh: Getty)

Trước đó, trong trận đấu chung kết C1 giữa Liverpool và Real Madrid. Nhiều cổ động viên đã bị cảnh sát bắn hơi cay và trận đấu bị hoãn gần 40 phút. Sau đó, người hâm mộ Liverpool đã vận động chống lại sự bất công này.

Southgate đáp trả tin đồn cập bến MU

HLV Gareth Southgate xem những đồn đoán liên quan đến chiếc ghế nóng tại Man United là điều thiếu tôn trọng với Ten Hag và khẳng định, bản thân sẽ không đàm phán với bất kỳ đội bóng hay đội tuyển nào khác cho đến khi Euro 2024 kết thúc.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Southgate khẳng định hiện tại ông chỉ muốn tập trung vào Euro sắp tới cùng tuyển Anh (Ảnh: PA)

Khi được phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến tin đồn chuyển đến MU trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với Brazil, Southgate nói: “Tôi là HLV tuyển Anh, cơ bản tôi đang có một công việc. Mục tiêu bây giờ là cố gắng vô địch Euro. Nhưng trước hết, chúng tôi có hai trận giao hữu quan trọng sắp tới. Tiếp theo, MU hiện có HLV và tôi nghĩ bất kỳ suy đoán nào về vị trí đó đều là hành động thiếu sự tôn trọng”.

Xem thêm: HLV Ten Hag nêu lý do khiến Man Utd sa sút

James Rodriguez muốn quay lại La Liga

Sau khi thi đấu chói sáng giúp Colombia giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Tây Ban Nha trong trận giao hữu mới đây, James Rodriguez cho biết đã sẵn sàng trở lại La Liga trong tương lai.

James nói trong cuộc phỏng vấn với Teledeporte sau trận đấu: “Khi chơi cho đội tuyển quốc gia, bạn bắt buộc phải thi đấu tốt. Tương lai của mình à? Tại sao tôi không thể trở lại La Liga - giải đấu mà tôi luôn muốn được chơi ở đó".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
James Rodriguez có thoảng thời gian đáng quên khi thi đấu tại Real Madrid (Ảnh: Getty)

Năm 2014, tiền vệ này đã chuyển đến Real Madrid sau màn trình diễn chói sáng cho Colombia tại World Cup nhưng cuối cùng lại không được như mong đợi vì thường xuyên ngồi dự bị và ít được sử dụng trong đội hình chính. Sau đó, James được cho mượn đến Bayern, sau đó gia nhập Everton, trước khi chuyển sang thi ở Qatar và Hy Lạp, rồi trở lại Brazil chơi Sao Paulo vào năm ngoái.

http://www.w3.org/2000/svg" xmlns:xlink="http://www.w3.org/1999/xlink">

http://www.w3.org/2000/svg" xmlns:xlink="http://www.w3.org/1999/xlink">

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 23/03/2024: Tuyển Anh nhận tin 'dữ' trước trận chiến Brazil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO