Tổng hợp tin bóng đá ngày 23/02/2024: Aubameyang trở thành chân sút số 1 lịch sử Europa League

23/02/2024 18:00

Aubameyang trở thành chân sút số 1 lịch sử Europa League; Toni Kroos thông báo trở lại đội tuyển Đức; Messi phá kỷ lục 30 năm tại Mỹ; Greenwood sẵn sàng tái xuất tại MU... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Aubameyang trở thành chân sút số 1 lịch sử Europa League

Với pha lập công cho Marseille trong trận thắng Shakhtar Donetsk 3-1, ở lượt về vòng play-off  Europa League, tiền đạo Aubameyang trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Europa League.

Tiền đạo 34 tuổi có bàn thứ 31 ở đấu trường này, vượt qua cột mốc 30 bàn của Falcao - cựu cầu thủ của FC Porto, Atletico Madrid, Monaco và Galatasaray.  Trong đó, cầu thủ người Gabon ghi 14 bàn cho Arsenal, 8 bàn cho Dortmund, 2 bàn cho Barca và 7 bàn cho Marseille.

Aubameyang trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Europa League (Ảnh: Getty)

Ở mùa giải hiện tại, Aubameyang đã ghi 16 bàn và 7 pha kiến ​​​​tạo sau 31 trận trên mọi đấu trường trong màu áo Marseille và trở thành trụ cột không thể thay thế trên hàng công của đội bóng nước Pháp.

Toni Kroos thông báo trở lại đội tuyển Đức

Trên trang Instagram cá nhân, tiền vệ Toni Kroos xác nhận trở lại đội tuyển Đức vào tháng 3/2024.

Ngôi sao của Real viết: "Tôi sẽ trở lại đội tuyển Đức vào tháng Ba, vì tôi rất vui khi nhận được lời mời từ HLV. Tôi chắc chắn rằng ở kỳ Euro sắp tới, tôi và các đồng đội có thể làm được nhiều hơn những gì mọi người mong đợi".

Toni Kroos sẽ tham dự Euro 2024 cùng đội tuyển Đức (Ảnh: Getty)

Lần cuối tiền vệ này khoác áo tuyển Đức là tại Euro 2020, sau đó Kroos quyết định từ giã ĐTQG ngày 29/6/2021. Với việc xác nhận trở lại đội tuyển, Kroos nhiều khả năng góp mặt ở các trận giao hữu với Pháp và Hà Lan vào cuối tháng Ba tới.

Xem thêm: CHÍNH THỨC: Toni Kroos tuyên bố trở lại ĐT Đức

Messi phá kỷ lục 30 năm tại Mỹ

Theo SSRS, một công ty thăm dò nghiên cứu thể thao, Messi đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên được vinh danh là vận động viên được yêu thích nhất ở Mỹ. Đây là lần đầu tiên sau 30 năm họ thăm dò dữ liệu về một ngôi sao bóng đá đứng đầu bảng xếp hạng.

Messi trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên được yêu thích nhất tại Mỹ (Ảnh: Internet)

Những siêu sao như Michael Jordan, Tiger Woods, Peyton Manning, Kobe Bryant, Steph Curry, LeBron James và Tom Brady là những cá nhân khác chỉ giành được vị trí số 1 trong một quý duy nhất. Sau mùa giải đầu tiên tuyệt vời ở MLS và chức vô địch Leagues Cup đầu tiên, El Pulga cũng đã đứng cùng hàng ngũ với những ngôi sao trên.

Greenwood sẵn sàng tái xuất tại MU

Theo The Sun Mason Greenwood được cho là sẵn sàng từ chối chuyển đến Barcelona nếu MU vẫn còn quan tâm tới việc đưa cầu thủ này trở lại Old Trafford. Cầu thủ sinh năm 2001 cảm thấy mình mắc một món nợ với Quỷ đỏ thành Manchester.

Greenwood sẵn sàng từ chối các đội bóng khác để trở về MU (Ảnh: Getty)

Trước đó, Sir Jim Ratcliffe đã nói về mong muốn "hiểu sự thật chứ không phải sự cường điệu" như một khả năng tạo điều kiện cho cầu thủ người Anh được trở lại mái nhà xưa. Lý do khiến cầu thủ này bất đắc dĩ phải tìm bến đỗ mới đến từ biến cố hồi tháng 1/2022 khi bị cáo buộc hành hung bạn gái và một số tội danh khác.

Xem thêm: Từ chối gã khổng lồ, Greenwood sẵn sàng tái xuất Old Trafford?

Sao Roma nhập viện khẩn cấp sau va chạm

Trong trận đấu với Feyenoord tại lượt về play-off Europa League,  cầu thủ của Roma là Diego Llorente đã phải nhập viện sau pha va chạm với đối thủ. Cụ thể, cú va chạm khiến Llorente đập mặt vào vai của Ayase Ueda, anh bị choáng váng và nằm sân tỏ ra đau đớn, sau đó đội ngũ y tế đã có mặt sơ cứu và rời sân bằng cáng.

Llorente đã phải nhập viện sau cú va chạm trên sân (Ảnh: Getty)

Sau khi rời sân, Llorente được đưa thẳng tới bệnh viện để tiến hành thăm khám và chụp chiếu. Theo kết quả ban đầu được công bố từ giới thạo tin, vấn đề ngôi sao Roma gặp phải không quá nghiêm trọng, đây là một tin tốt cho đội bóng và toàn thể người hâm mộ.

Neymar gửi tiền giúp đỡ Dani Alves

Theo hãng tin UOL, Neymar được cho là chuyển 150.000 euro cho tòa án Tây Ban Nha để "bồi thường thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra" giúp Dani Alves.

Chính nhờ có khoản tiền kịp thời của Neymar trong lúc tài khoản của đàn anh bị đóng băng, được chuyển để bồi thường từ trước khi phiên tòa diễn ra, nên Dani Alves được giảm án. Cụ thể, ban đầu Dani Alves bị đề nghị tới 9 năm tù (nạn nhân thậm chí yêu cầu 12 năm) nhưng tòa đã xem xét và đưa ra mức án cuối cùng là 4 năm 6 tháng tù.

Neymar đã ra tay giúp đàn anh, nhờ đó được giảm án phạt (Ảnh: Internet)

Alves gần như suy sụp sau phiên tòa cuối cùng hôm 7/2. Các quản giáo trong tù phải kích hoạt cơ chế phòng ngừa tự tử với Alves. Họ canh chừng hậu vệ Brazil nghiêm ngặt. Có thông tin cho rằng Alves muốn tự sát vì trầm cảm.

Xem thêm: Neymar gửi tiền giúp đỡ Dani Alves

Pep Guardiola tiết lộ về tương lai sau khi rời Man City

Trong cuộc trò chuyện với  ESPN Brazil , Pep Guardiola chia sẻ ý định chia tay bóng đá ở cấp CLB và có mong muốn trải nghiệm dẫn dắt ĐTQG.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tiết lộ: "Tôi muốn có trải nghiệm sống với World Cup, Euro, Copa America, bất cứ điều gì. Tôi muốn sống và trải nghiệm với điều đó. Tôi không biết khi nào, năm, mười, mười lăm năm nữa, nhưng tôi muốn được trải nghiệm ở World Cup với tư cách là huấn luyện viên..."

HLV Pep Guardiola muốn dẫn dắt ĐTQG sau khi rời Man City (Ảnh: Getty)

Chiến lược gia 53 tuổi cũng nói về khoảng thời gian còn lại với Man City: "Tôi nghĩ chúng ta có thời gian. Bây giờ tôi cảm thấy rất tốt, như mọi khi, nhưng bóng đá thay đổi rất nhiều. Tôi có quan điểm của mình rằng khi bạn còn một năm rưỡi trong hợp đồng thì đó là một khoảng thời gian rất, rất dài đối với bóng đá thế giới. Chúng ta có thời gian."

Real tri ân Sergio Ramos trong ngày trở về

Trận đấu sắp tới giữa Real Madrid và Sevilla tại La Liga sẽ là lần đầu tiên Ramos chơi tại Santiago Bernabeu kể từ khi rời đội bóng vào năm 2021. Do đó, Los Blancos được cho là đang chuẩn bị một lễ vinh danh hậu vệ huyền thoại này.

Theo The Athletic, đó sẽ là một buổi lễ tri ân đơn giản trước trận, có thể bao gồm việc các cầu thủ lâu năm của Real Madrid xếp hàng vỗ tay chào đón cựu đội trưởng.

Real sẽ có một buổi tri ân nhỏ cho Sergio Ramos khi anh trở về Bernabeu sau gần 3 năm rời CLB (Ảnh: Getty)

Ramos gia nhập Real Madrid vào năm 2005, trong 16 năm trong màu áo Kền kền trắng, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã trở thành một biểu tượng của đội bóng, được đeo băng đội trưởng trong 6 mùa giải, giành được 22 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Champions League trước khi ra đi vào năm 2021.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 23/02/2024: Aubameyang trở thành chân sút số 1 lịch sử Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO