Tổng hợp tin bóng đá ngày 22/02/2024: Ronaldo chê giải thưởng Quả bóng Vàng và FIFA The Best

Tú Anh (T/H)| 22/01/2024 17:59

Ronaldo chê giải thưởng Quả bóng Vàng và FIFA The Best; Mohamed Salah trở lại Liverpool vì chấn thương; Chủ tịch FIFA đề xuất hình phạt lịch sử; Ancelotti lên tiếng khi Real liên tục được VAR cứu... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Ronaldo chê giải thưởng Quả bóng Vàng và FIFA The Best

Ronaldo lại gây ra một cuộc tranh cãi lớn sau khi tuyên bố những giải thưởng như Quả bóng vàng hay FIFA The Best không có uy tín. Ở 2 giải thưởng cá nhân trên, Messi đều là người chiến thắng.

Cầu thủ sinh năm 1985 nói: “Tôi nghĩ, theo một cách nào đó, Ballon d’Or và The Best đang mất đi uy tín. Nói vậy không có nghĩa là Messi không xứng đáng, Haaland hay thậm chí là Mbappe cũng không thể chiến thắng. Đơn giản là tôi không còn tin vào những giải thưởng này nữa. Và không phải vì tôi đã thắng ở Globe Soccer. Nhưng thực tế đã chứng minh và được củng cố bằng các con số. Những con số không nói dối. Họ không thể tước đi chiếc cúp (Vua phá lưới của năm) này khỏi tay tôi vì đó là sự thật. Vì thế, điều đó càng khiến tôi hạnh phúc hơn".

Ronaldo từng giành 5 Ballon d’Or và 2 The Best (Ảnh: Internet)

Những phát biểu của Ronaldo về độ tin cậy của các giải thưởng Ballon d'Or và FIFA The Best đã khiến người hâm mộ chỉ trích và cho rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha ghen tị với việc Messi giành được cả hai giải thưởng gần đây.

Mohamed Salah trở lại Liverpool vì chấn thương

Liên đoàn bóng đá Ai Cập đã xác nhận Salah đang trở lại Liverpool để phục hồi sau khi dính chấn thương tại Cúp bóng đá châu Phi. Tuyên bố có nội dung: "FA Ai Cập thông báo rằng Salah hiện sẽ tới Anh để điều trị chấn thương với hy vọng anh ấy sẽ trở lại đội tuyển quốc gia Ai Cập nếu đội tuyển đủ điều kiện vào bán kết".

Mohamed Salah trở lại Anh để điều trị chấn thương (Ảnh: Getty)

HLV Jurgen Klopp đã xác nhận việc Salah trở lại câu lạc bộ trước tuyên bố của Ai Cập. Khi được hỏi liệu anh ấy có thể quay trở lại giải đấu hay không, Klopp nói: “Nếu anh ấy khỏe trước trận chung kết thì có lẽ là có. Kế hoạch là vậy. Nếu điều đó đã được quyết định 100% thì tôi không biết. Nhưng kế hoạch là vậy. Tôi nghĩ có lẽ mọi người đều thấy là điều hợp lý".

Tiền đạo 31 tuổi bị chấn thương và được thay ra trong hiệp một trong trận đấu giữa Ai Cập và Ghana. Salah được xác định là gặp vấn đề về gân khoeo sau khi trải qua các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng.

Chủ tịch FIFA đề xuất hình phạt lịch sử

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino sẽ đề xuất những biện pháp trừng phạt đối với những đội bóng có cổ động viên liên quan đến các vụ việc phân biệt chủng tộc.

Ông phát biểu: “Những điều xảy ra ở Udine và Sheffield cuối tuần qua là hoàn toàn ghê tởm và hoàn toàn không thể chấp nhận được. Không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc hay bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào, cả trong bóng đá lẫn xã hội. Những cầu thủ bị ảnh hưởng đều nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của tôi".

Chủ tịch Infantino không muốn những trường hợp những trường hợp phân biệt chủng tộc xuất hiện trong bóng đá (Ảnh: Getty)

Gianni Infantino thừa nhận, tất cả các bên liên quan cần phải hành động để ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới. Đó là lý do đề xuất mang tính lịch sử có thể được thực hiện để ngăn chặn những sự cố như Maignan hay Palmer.

Ancelotti lên tiếng khi Real liên tục được VAR cứu

Carlo Ancelotti khẳng định những quyết định có lợi cho Real Madrid gây tranh cãi trong trận thắng Almeria là những quyết định đúng đắn của trọng tài.

Ông nói: “Tôi hiểu sự tức giận của Almeria với các quyết định của VAR, nhưng tôi nghĩ tất cả đều đã được quyết định đúng đắn. Tôi đã nhìn thấy chúng. Tôi nghĩ trọng tài đã đưa ra quyết định đúng chứ không phải VAR. VAR đã cảnh báo anh ấy và anh ấy đã quyết định. Và tôi nghĩ anh ấy đã đúng.”

Tình huống ghi bàn của Vinicius gây tranh cãi khi bóng đã chạm tay (Ảnh: Internet)

Chiến thắng quan trọng này giúp Real Madrid vẫn bám đuổi sát sao và kém đội đầu bảng La Liga Girona một điểm, Real cần tập trung tối đa đặc biệt là trong trận đối đầu với Girona diễn ra vào giữa tháng 2 tới.

Xem thêm: Ancelotti lên tiếng khi Real liên tục được VAR cứu

Al-Ittihad họp khẩn để xử lý Benzema

BLĐ Al-Ittihad sẽ tổ chức các cuộc họp để chốt tương lai của tiền đạo người Pháp, Karim Benzema vì không thể chấp nhận cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của chủ nhân QBV 2022.

Nhận lương khủng nhưng huyền thoại Real Madrid không hạnh phúc tại Al-Ittihad và muốn ra đi chỉ sau hơn 6 tháng đến Saudi Arabia. Benzema đã có những động thái nổi loạn để được rời CLB. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1987 đã hội quân muộn 17 ngày sau kì nghỉ Đông vừa qua, điều này khiến BLĐ Al-Ittihad rất tức giận.

Benzema được cho là đang làm loạn tại Al-Ittihad (Ảnh: Getty)

Theo Fabrizio Romano, tình hình hiện tại của Benzema rất căng thẳng. Vì thế, BLĐ Al-Ittihad sẽ có những cuộc họp để chốt phương án giữ hay để Benzema rời đi.

Xem thêm: Al-Ittihad điên tết, họp khẩn cấp để xử lý Benzema

Ronaldo tức tối vì bị đồng đội coi thường

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tỏ ra vô cùng tức tối sau động thái của đồng đội tại Al Nassr và cho rằng đó là sự coi thường với cá nhân mình.

Cụ thể, trong bài phát biểu của mình tại lễ trao giải Quả bóng Vàng Dubai, Ronaldo khẳng định bản thân rất hạnh phúc khi được chơi ở Saudi Arabia và nói rằng giải Saudi Pro League đã vượt qua Ligue 1 và sẽ sớm trở thành một trong ba giải đấu quan trọng nhất hành tinh. Tuy nhiên, Ronaldo đã bị dội gáo nước lạnh ngay sau đó từ một đồng đội ở Al Nassr. Cụ thể là Aymeric Laporte, cựu hậu vệ của Man City. Laporte chia sẻ nhiều điều tiêu cực về Saudi Pro League, thậm chí nói rằng bản cảm thấy thất vọng khi chơi ở đây và sẽ cân nhắc các lựa chọn khác.

Ronaldo đang bực tức với Laporte (Ảnh: Getty)

Tờ Mundo Deportivo trích dẫn nguồn tin thân cận từ Ronaldo cho biết cầu thủ sinh năm 1985 đã tỏ ra vô cùng tức tối sau phát biểu của Laporte và không chấp nhận kiểu phát biểu như xổ toẹt vào mặt người khác này.

Xem thêm: Cristiano Ronaldo tức tối vì bị đồng đội coi thường

Mourinho sắp dẫn dắt đối thủ của Roma

Theo The Times, "Người đặc biệt" chuẩn bị có cuộc đàm phán với nhà ĐKVĐ Serie A, Napoli. Hiện tại, Walter Mazzarri vẫn đang là HLV trưởng của Napoli là Walter Mazzarri, sau khi thay thế Rudi Garcia vào tháng 11/2023 và ký hợp đồng đến cuối mùa giải với Napoli.

Trái với mùa trước, Napoli đã thể hiện phong độ đáng thất vọng ở mùa này. Sau 20 vòng, đội chủ sân Diego Armando Maradona đang ngụp lặn ở vị trí thứ 9 trên BXH Serie A. Cách huấn luyện của Mazzarri bị đánh giá là không phù hợp với Napoli. Đây được xem là lý do Napoli muốn bổ nhiệm Jose Mourinho với hi vọng cải thiện phong độ hiện tại và hướng đến mục tiêu giành một suất dự Champions League mùa tới.

HLV Mourinho được đồn đoán sẽ dẫn dắt Napoli trong thời gian tới (Ảnh: Getty)

Ngoài Napoli, một điểm đến tiềm năng khác của Mourinho là Newcastle. Đội bóng hiện đang bất ổn dưới thời HLV Eddie Howe và có khả năng sẽ thay tướng trong thời gian sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 22/02/2024: Ronaldo chê giải thưởng Quả bóng Vàng và FIFA The Best
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO