Tổng hợp tin bóng đá ngày 22/02/2024: Dani Alves lĩnh 4 năm 6 tháng tù vì hiếp dâm

22/02/2024 17:31

Dani Alves bị kết án tù cực nặng; Sao Liverpool phá kỷ lục 'độc nhất vô nhị' tại Ngoại hạng Anh; Luke Shaw nguy cơ lỡ Euro 2024; Jim Ratcliffe chốt tương lai HLV Ten Hag... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Dani Alves bị kết án tù cực nặng

Dani Alves bị kết án 4 năm 6 tháng tù sau khi bị kết tội cưỡng hiếp và tấn công phụ nữ trong phòng tắm ở một hộp đêm tại Tây Ban Nha. Cựu ngôi sao của Barca đã đã bị bắt vào tháng 1 năm ngoái và kết tội sáng nay tại tòa án Barcelona sau nhiều phiên tòa xét xử​​​. Ngoài ra, Dani Alves cũng sẽ phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 150.000 Euro.

Dani Alves tại tòa án (Ảnh: Mundo Deportivo)

Trước đó, các công tố viên đã yêu cầu mức án 9 năm tù nếu Alves bị kết tội và một công tố viên tư nhân đại diện cho nạn nhân đã yêu cầu mức án 12 năm tù tại phiên tòa xét xử trước đó.

AS tiết lộ Alves gần như suy sụp sau phiên tòa cuối cùng hôm 7/2. Các quản giáo trong tù phải kích hoạt cơ chế phòng ngừa tự tử với Alves. Họ canh chừng hậu vệ Brazil nghiêm ngặt. Người bạn tù có tên Coutinho tiết lộ trên kênh Telecinco rằng Alves trầm cảm và có dấu hiệu muốn tự sát.

Xem thêm: NÓNG: Dani Alves lãnh án tù cực nặng

Sao Liverpool phá kỷ lục 'độc nhất vô nhị' tại Ngoại hạng Anh

Harvey Elliott của Liverpool phá kỷ lục 'độc nhất vô nhị' tại Premier League trong chiến thắng ngược dòng ấn tương với tỷ số 4-1 của "The Kop" trước Luton Town.

Harvey Elliott làm nên lịch sử tại giải Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty)

Cụ thể, trong lần ra sân thứ 100 cho Liverpool, Elliott đã khép lại trận đấu sau một pha lập công xuất sắc ở phút cuối cùng. Ở tuổi 20 và 321 ngày, Elliott đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử (từ 2008/09) ghi bàn, có 5 cú sút trở lên (năm), tạo ra 5 cơ hội trở lên (bảy), có 10 lần chạm bóng trở lên trong vòng cấm đối phương (17) và thực hiện ít nhất 25 đường chuyền kết thúc ở một phần ba phần sân cuối cùng (27) trong một trận đấu ở Premier League.

Xem thêm: Sao Liverpool phá kỷ lục 'độc nhất vô nhị' tại Ngoại hạng Anh

Luke Shaw nguy cơ lỡ Euro 2024

Mới đây Mu đã ra thông báo về chấn thương của Luke Shaw: "Luke Shaw dính chấn thương cơ và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. MU cần đánh giá thêm để xác định mức độ nghiêm trọng của cậu ấy, nhưng chúng tôi cho rằng cậu ấy sẽ vắng mặt trong vài tháng tới". Tình hình gặp phải có thể khiến cầu thủ này lỡ cơ hội dự Euro 2024 cùng tuyển Anh.

Luke Shaw phải chạy đua với chấn thương để trở lại thi đấu tại MU và cơ hội lên tuyển Anh dự Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Mùa giải năm nay Luke Shaw thường xuyên dính chấn thương và chỉ mới có 15 lần ra sân cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường. Sau một thời gian dưỡng thương, Shaw cũng mới trở lại vào tháng Giêng vừa qua và lại tiếp tục gặp vấn đề về cơ ở trên. Cầu thủ sinh năm 1995 cần chạy đua với chấn thương để trở lại thi đấu cho MU và tham dự Euro 2024 cùng tuyển Anh vào tháng 6 tới.

Jim Ratcliffe chốt tương lai HLV Ten Hag

Nhà báo uy tín của The Athletic - David Ornstein tiết lộ quyết định của tỷ phú Jim Ratcliffe về HLV Ten Hag. Ông cho biết: "... Thông tin tôi có được là họ ủng hộ HLV Ten Hag và họ thích những gì đã nhận thấy ở ông. Vì vậy họ sẽ tiếp tục kế hoạch với Ten Hag. Dù sao MU vẫn cần có một cuộc thảo luận vào mùa hè, bởi hợp đồng của HLV Ten Hag chỉ còn 1 năm kèm theo một lựa chọn gia hạn".

Jim Ratcliffe tin tưởng và muốn giữ HLV Ten Hag (Ảnh: Internet)

Từ khi có tin Ratcliffe sở hữu đội bóng, "Quỷ đỏ" đã trở lại với một phong độ rất ấn tượng khi giành 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh kể từ khi hòa Tottenham tại vòng 21. Đây rõ ràng là một dấu hiệu tích cực và Ratcliffe cho thấy ông đến đây với một mục đích cao cả.

Arteta chỉ ra sai lầm 'chí mạng' trong thất bại của Arsenal

HLV Mikel Arteta đã không ngần ngại khi đánh giá về trận thua của Arsenal trước Porto với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24.

Arteta lên tiếng về việc Arsenal nhận thất bại trước Porto (Ảnh: Getty)

HLV của "Pháo thủ" nói với TNT Sports  sau trận đấu: "Rõ ràng chúng tôi phải kiểm soát tốt hơn nhiều khi bạn không thể giành chiến thắng. Cách chúng tôi xử lý bóng ở khu vực sân nhà là chưa đủ tốt... Chúng tôi có thể làm tốt hơn. Trận tới, toàn đội được chơi trên sân nhà, chúng tôi biết họ và chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra."

Xem thêm: Arteta chỉ ra sai lầm 'chí mạng' trong thất bại của Arsenal trước Porto

HLV Xavi gây tranh cãi với phát biểu về Lewandowski

Sau trận hòa 1-1 trước Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Xavi cho biết: "Chúng tôi áp đảo đối thủ và xứng đáng giành chiến thắng...Từ khi tuyên bố rời CLB của tôi được đưa ra, Lewandowski đã có bước tiến lớn. Cậu ấy ghi nhiều bàn thắng quan trọng ở những trận đấu gần đây".

Cư dân mạng cho rằng phát biểu của Xavi "rất nhạy cảm". Câu nói "kể khi tuyên bố rời CLB của HLV Xavi được đưa ra" liên tục được người hâm mộ đem ra mổ xẻ, với những bình luận ám chỉ Lewandowski nằm trong nhóm cầu thủ "lật ghế" người thuyền trưởng.

Lewandowski liên tục ghi bàn trong những trận gần đây (Ảnh: Getty)

Hồi tháng 1, Sport từng tiết lộ Lewandowski không hài lòng với Xavi. Trong cuộc phỏng sau đó, HLV người Tây Ban Nha cũng chỉ trích học trò, cho rằng "cầu thủ không đạt trạng thái tốt nhất" kể từ đầu năm.

Truyền thông Đức tiết lộ bến đỗ ưa thích của Xabi Alonso

Cụ thể, nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sports Đức đã đưa thông tin rằng Alonso sẵn sàng gia nhập Bayern Munich hơn thay vì gia nhập Liverpool. Trước đó, vị chiến lược gia 42 tuổi này được cho là sẽ ra đi vào mùa hè và hai đội bóng trên đều mong muốn có được sự phục vụ của ông.

Truyền thông Đức cho rằng Alons đang ngả về Bayern Munich thay vì Liverpool (Ảnh: Getty)

Dù vậy, tất cả mới chỉ dừng ở mức tin đồn bởi trước đó chính nhà báo này đã đề cập đến bến đỗ tương lai song Alonso vẫn chưa chính thức đưa ra đáp án và muốn tập trung công việc của mình tại Leverkusen.

Xem thêm: Truyền thông Đức tiết lộ bến đỗ ưa thích của Xabi Alonso

Rooney muốn làm trợ lý Guardiola ở Man City

Cựu tiền đạo MU Wayne Rooney tin rằng sẽ trở thành HLV giỏi hơn nếu được làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City.

Rooney nói trên kênh Stick to Football: "Nếu được Guardiola đề nghị làm trợ lý, tôi sẽ đến Man City ngay. Với những gì Mikel Arteta đang làm được ở Arsenal, tôi tin rằng việc học hỏi từ Guardiola là hữu ích. Ông là HLV giỏi nhất hiện tại, với khả năng thích nghi ấn tượng..."

Rooney tin rằng sẽ trở thành HLV giỏi hơn nếu được làm trợ lý cho Pep Guardiola (Ảnh: REX)

Rooney còn nói rằng cảm thấy bực bội mỗi khi xem MU hiện tại dưới trướng HLV Ten Hag: "Có những trận đấu tôi xem và cảm thấy đội chơi rất hay, nhưng đột nhiên họ sa sút, thành ra chơi rất tệ. MU cần thay đổi tâm lý thi đấu".

Chị dâu thừa nhận hãm hại tiền đạo Hàn Quốc

Theo Hankook Ilbo, vụ bê bối lộ video nhạy cảm của chân sút Hwang Ui-jo có diễn biến mới mang tính bước ngoặt. Chị dâu của cầu thủ này thừa nhận là người tung clip nóng của em chồng lên mạng xã hội do muốn trả thù chân sút sinh năm 1992, bởi mình và chồng đã bị cầu thủ "phản bội" sau khi từ bỏ mọi thứ ở Hàn Quốc để ra nước ngoài để hỗ trợ cho em trai.

Hwang Ui-jo là sự vắng mặt đáng tiếc của tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2023 (Ảnh: Getty)

Với vai trò trợ lý, chị dâu Hwang Ui-jo dễ dàng lấy được các video nhạy cảm và phát tán lên mạng, sử dụng chúng để tống tiền em chồng. Từ vị thế chân sút được kỳ vọng, sự nghiệp Hwang Ui-jo lao dốc, chân sút người Hàn Quốc bị Nottingham Forest đẩy sang Alanyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) để chơi theo dạng cho mượn.

Xem thêmChị dâu thừa nhận hãm hại tiền đạo Hàn Quốc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 22/02/2024: Dani Alves lĩnh 4 năm 6 tháng tù vì hiếp dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO