Tổng hợp tin bóng đá ngày 21/03/2024: Mbappe chốt lương, chuẩn bị chuyển đến Real Madrid

21/03/2024 17:39

Mbappe chốt lương, chuẩn bị chuyển đến Real Madrid; Neuer gặp chấn thương, tuyển Đức thay ngay 'người gác đền'; Messi báo tin vui cho Inter Miami; Barca hé lộ những hình ảnh về SVĐ Camp Nou sau thời gian cải tạo... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mbappe chốt lương, chuẩn bị chuyển đến Real Madrid

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Real Madrid và Mbappe đã thống nhất xong về mức lương mà tiền đạo sinh năm 1998 sẽ nhận được ở Los Blancos.

Hợp đồng của siêu sao 25 tuổi với PSG sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Trước đó, Mbappe đã thông báo quyết định ra đi chủ tịch của đội bóng thành Paris.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mbappe được cho là đã chốt tiền lương, sẵn sàng chuyển đến Real Madrid (Ảnh: Getty)

Nhà báo này cũng cho biết, mức lương của Mbappe ở Real sẽ thấp hơn rất nhiều những gì mà cầu thủ này được nhận ở PSG. Mbappe được cho là sẽ hưởng mức lương ngang với Vinicius Jr. và Jude Bellingham, ở mức khoảng 21 triệu euro/năm. Bên cạnh đó, siêu sao này sẽ nhận được khoản tiền thưởng khổng lồ  là 100 triệu Euro khi ký hợp đồng, Real Madrid sẽ chia nhỏ và trả cho anh thành nhiều đợt.

Xem thêm: Mbappe và cuộc sống tốt đẹp giữa ồn ào chuyển nhượng

Neuer gặp chấn thương, tuyển Đức thay ngay 'người gác đền'

Theo thông tin mới nhất, Neuer đã gặp chấn thương trong quá tình tập luyện. Qua đó, ngôi sao của Bayern Munich sẽ bỏ lỡ cả 2 trận giao hữu sắp tới của đội tuyển Đức gặp Pháp và Hà Lan.

HLV trưởng của tuyển Đức, ông Nagelsmann đã xác nhận thông tin và cho biết: "Manuel Neuer vắng mặt ở 2 trận gặp Pháp và Hà Lan. Có thể cả ở trận Bayern Munich với Dortmund nữa".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Thủ thành Manuel Neuer gặp chấn thương ngay trước các trận đấu giao hữu của đội tuyển Đức (Ảnh: Getty)

Theo một số nguồn tin, HLV Nagelsmann sẽ để thủ môn Ter Stegen của Barca bắt chính thay cho Neuer trong các trận đấu sắp tới. Theo lịch trình, tuyển Đức sẽ tới Lyon để đá giao hữu với tuyển Pháp vào ngày 24/3 tới. Tiếp đó, họ sẽ trở lại Frankfurt để tiếp đón tuyển Hà Lan vào ngày 27/3.

Xem thêm: Đội tuyển Đức thua đau Áo, HLV Nagelsmann lâm nguy

Messi báo tin vui cho Inter Miami

Nhà báo Claus của Diario Ole mới đây đã tiết lộ rằng Messi dự kiến sẽ bình phục trước trận lượt đi tứ kết CONCACAF Champions Cup tại Monterrey vào ngày 3/4,

Nhà báo này nói:"Một tuần sau chấn thương ở phía sau chân phải, Leo hôm nay đã chạy bộ trên sân trong buổi tập của Inter Miami. Quá trình tiến triển đang diễn ra tốt đẹp và mục tiêu của anh ấy là đạt được điều kiện tối ưu cho trận lượt đi với  Rayados của Monterrey".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Messi đang trong quá trình hồi phục chấn thương (Ảnh: Getty)

Trước đó, Messi bị chấn thương ở chân phải trong trận lượt về vòng 16 đội CONCACAF Champions Cup, nơi Inter Miami giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Nashville.

Xem thêm: Messi và Suarez toả sáng, Inter Miami tiến vào tứ kết Concacaf Champions Cup

Barca hé lộ hình ảnh về SVĐ Camp Nou sau thời gian cải tạo

Sau khi chức vô địch La Liga mùa trước, Barca đã bắt đầu cuộc đại trùng tu toàn diện sân nhà của mình. Hạng mục quan trọng nhất là mở rộng sức chứa của sân từ  99.350  lên đến 105.000 chỗ ngồi, thi công mái che để Camp Nou trở thành SVĐ mái che lớn nhất ở châu Âu. Các không gian bên trong của Camp Nou sẽ trải qua quá trình cải tạo đáng kể, bao gồm việc lắp đặt thang cuốn và hiện đại hóa các cơ sở phục vụ báo chí.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Hình ảnh mới nhất được Barca tiết lộ trên mạng xã hội về SVĐ Camp Nou (Ảnh: FC Barcelona)

Theo kế hoạch ban đầu, công trình cải tạo dự kiến sẽ hoàn thành trước mùa giải 2025/26 nhưng một phần của SVĐ có thể hoàn thành trước cuối năm 2024, cho phép sử dụng hai phần ba sức chứa. Việc khánh thành SVĐ đã cải tạo sẽ diễn ra vào năm tiếp theo.

Robinho phải thi hành án 9 năm tù vì tội hiếp dâm

Vào năm 2013, Robinho đã bị buộc tội tham gia vào một vụ hiếp dâm tập thể tại một quán bar ở Milan, Italy. Sau quá trình xét xử kéo dài, cựu sao Real bị tòa án Ý kết án 9 năm tù giam vào năm 2017. Tuy nhiên, Robinho đã kháng cáo và bị trì hoãn thi hành án.

Theo Goal, Tòa án tối cao Brazil được giao nhiệm vụ thụ lý vụ việc. Sau phiên họp, 8 trong số 10 phiếu của thành viên Tòa án Công lý Cấp cao (STJ) ủng hộ việc bắt giữ Robinho và chấp hành bản án trên tại quê nhà.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Cựu sao Real bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm tại Italia (Ảnh: Getty)

Robinho gần đây đã khẳng định rằng án tù 9 năm của mình là kết quả của sự phân biệt chủng tộc tại Ý, cựu cầu thủ này nói với Record TV: "Tôi bị kết án một cách bất công ở Ý vì một việc không xảy ra và tôi có tất cả bằng chứng để chứng minh điều đó... Điều đó cho tôi thấy rằng những người không làm gì chống lại phân biệt chủng tộc chính là những người đã kết án tôi trong phiên tòa. Nếu phiên tòa của tôi dành cho một người da trắng, nó sẽ hoàn toàn khác biệt..."

Xem thêm: Robinho bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm

Tuyển Anh dùng chiêu trò 'tâm linh' để vô địch Euro 2024

Theo Daily Mail, tuyển Anh sẽ mang theo ba loại nước hoa đặc biệt đến Euro 2024. Đội tuyển và ban lãnh đạo muốn có một "môi trường tối ưu" nhằm hướng đến thành tích tốt hơn Euro 2020, giải đấu Tam Sư giành vị trí á quân.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Tuyển Anh sẽ dùng chiêu tâm linh với hy vọng có được kết quả tốt nhất tại Euro 2024 tới (Ảnh: Goal)

Daily Mail cũng khẳng định rằng ý tưởng đằng sau mùi hương là để nâng cao sức khỏe tinh thần, khi mối liên hệ giữa hương thơm và việc cải thiện thành tích thể thao hiệu quả hơn đã được chứng minh. Tam Sư bắt đầu chiến dịch vòng bảng vào ngày 16/6, khi họ gặp Serbia ở Gelsenkirchen.

Xem thêm: Siêu máy tính dự đoán đội tuyển Anh vô địch Euro 2024

Argentina rơi vào bảng 'tử thần' tại Olympic 2024

Theo kết quả bốc thăm, đội chủ nhà Pháp sẽ gặp Mỹ, New Zealand và đội thắng play-off giữa liên đoàn châu Á và liên đoàn châu Phi tại bảng đấu A.

Đội tuyển Olympic Argentina được cho là rơi vào bảng B "tử thần", khi họ phải đối đầu với Maroc, Ukraine. Đội còn lại là đối thủ châu Á, được xác định tại vòng loại AFC. Đối thủ của họ đều được đánh giá cao. Với Ukraine sở hữu nhiều cầu thủ tài năng thi đấu tại châu Âu. Còn Maroc cũng đang là một thế lực bóng đá trẻ lớn.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Tuyển Olympic Argentina rơi vào bảng đấu khó tại Olympic Paris 2024 (Ảnh: X)

Tại bảng C, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Ai Cập, CH Dominica và một đối thủ từ châu Á. Trong khi đó, bảng D với sự góp mặt của Israel, Mali, Paraguay và đối thủ ở châu Á.

Xem thêm: Messi được trao băng đội trưởng tại Olympic Paris

Chelsea và Newcastle đối mặt nguy cơ bị trừ điểm 

Theo Guardian, các đội bóng như Chelsea, Newcastle, Nottingham Forest và Leicester City đối mặt nguy cơ phải bán cầu thủ trước EURO 2024 để tuân thủ cơ chế giám sát mới mang tên PSR (Profit and Sustainability Rules - các quy định về lợi nhuận và tính bền vững). Các đội bóng này sẽ bị trừ điểm vào mùa giải 2024/25 nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn từ PSR.

Giải pháp giúp các CLB trên cứu vãn tình thế là bán cầu thủ trước khi mùa giải 2024/25 bắt đầu. Tuy nhiên, EURO 2024 sẽ khởi tranh vào mùa hè, và HLV Gareth Southgate không cho phép bất kỳ cầu thủ Anh nào rời đội để hoàn tất việc chuyển nhượng.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Chelsea có thể bị trừ điểm ở Ngoại hạng Anh mùa tới (Ảnh: AFP)

Ở mùa giải năm nay, BTC Premier League đã trừng phạt các CLB đi quá giới hạn. Nottingham bị trừ 4 điểm. Trước đó, Everton nhận án phạt nặng bị trừ 10 điểm.

Sao West Ham bật mí lý do bị loại khỏi tuyển Brazil

Tiền vệ Lucas Paqueta mới đây đã có những tiết lộ về các buộc cá độ bóng đá khiến cầu thủ này bị gạch tên khỏi danh sách triệu tập của tuyển Brazil.

Paqueta thừa nhận: “Mọi chuyện ban đầu thật khó khăn nhưng giờ tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều về mặt tinh thần và giờ tôi có thể sống chung với điều đó. Tôi đã bỏ lại điều đó phía sau và bây giờ tôi có tập trung vào việc chơi bóng. Tôi không quan tâm thứ gì khác ngoài việc tập luyện, thi đấu và phát triển các kỹ năng của mình".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Paqueta lên tiếng về cáo buộc cá độ bóng đá (Ảnh: EBC)

Mới đây, Paqueta đã được tân HLV Dorival Junior triệu tập trở lại lên đội tuyển Brazil để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu với Anh và Tây Ban Nha vào ngày 24 và 27 tháng 3.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 21/03/2024: Mbappe chốt lương, chuẩn bị chuyển đến Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO