Tổng hợp tin bóng đá ngày 20/03/2024: Tuyển Bồ Đào Nha không phụ thuộc vào Ronaldo

20/03/2024 18:12

Tuyển Bồ Đào Nha không phụ thuộc vào Ronaldo; Son Heung-min hé lộ chuyện giải nghệ; Giám đốc thể thao Fiorentina qua đời ở tuổi 57; Cựu sao Barca bị kết án một năm tù vì trốn thuế... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Tuyển Bồ Đào Nha không phụ thuộc vào Ronaldo

Hậu vệ Joao Cancelo đã đưa ra một tuyên bố khiến tất cả bất ngờ liên quan đến Ronaldo. Ngôi sao của Barca đã nói về sự phụ thuộc của ĐTQG vào Ronaldo, đồng thời khẳng định Bồ Đào Nha không còn phụ thuộc vào siêu sao 39 tuổi.

Cancelo nói: "Anh ấy là một cầu thủ quan trọng và đã dành 15 năm cạnh tranh với Messi để giành Quả bóng Vàng, nhưng đỉnh cao trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá là ở độ tuổi từ 25 đến 32. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi, nhưng tôi cũng là tuyển thủ quốc gia nên tôi biết đội không phụ thuộc hoàn toàn vào anh ấy."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Cancelo cho rằng Ronaldo không còn quan trọng đối với tuyển Bồ Đào Nha (Ảnh: Getty)

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bồ Đào Nha trong năm vừa qua. Tiền đạo sinh năm 1985 này đã đóng một vai trò quan trọng trong Vòng loại Euro, ghi 10 bàn thắng để giúp Seleccao kết thúc vòng loại với thành tích bất bại, giành vé vào vòng bảng của giải đấu.

Xem thêm: Ronaldo bị gạch tên khỏi tuyển Bồ Đào Nha với lý do bất ngờ

Son Heung-min hé lộ chuyện giải nghệ

Trong buổi phỏng vấn mới đây, chân sút 31 tuổi đã có những hé lộ về câu chuyện tương lai của mình. Ngôi sao của Tottenham nói: “Tôi đam mê chơi bóng nhưng tôi không nghĩ mình có khả năng huấn luyện người khác. Tôi yêu thích từng khoảnh khắc mình chơi bóng, tất nhiên tôi vẫn sẽ gắn bó với bóng đá sau khi giải nghệ, nhưng chỉ với tư cách là một người hâm mộ”.

Khi được hỏi về mục tiêu trong phần còn lại của sự nghiệp, Son Heung-min chia sẻ: “Tôi là một cầu thủ tham lam. Điều đó không được thể hiện qua bề ngoài, nhưng tôi luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu, lên ngôi vô địch và nâng cao các danh hiệu”.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Son Heung-min cho biết không muốn làm HLV sau khi giải nghệ (Ảnh: Getty)

Son Heung-min chuẩn bị bước sang tuổi 32 và tiền đạo này chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với Tottenham. Sonny nhận được nhiều lời mời gọi từ các đội bóng tại Saudi Pro League.

Xem thêm: Son Heung Min dằn vặt bản thân sau trận thua đáng xấu hổ của Tottenham

Giám đốc thể thao Fiorentina qua đời ở tuổi 57

Tối 19/3, Fiorentina xác nhận Giám đốc thể thao của đội bóng, Joe Barone đã qua đời ở tuổi 57 sau một cơn đau tim.

Ông được đưa đến bệnh viện ở thành phố Milan (Italy) ngày 19/3 trong tình trạng nguy kịch sau khi bị ngừng tim. Sự việc xảy ra vài giờ trước khi Fiorentina có chuyến làm khách trước Atalanta tại vòng 29 Serie A 2023/24.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Giám đốc thể thao của Fiorentina Joe Barone qua đời ở tuổi 57 (Ảnh: Getty)

Joe Barone sinh năm 1966 tại Pozzallo (Italy). Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc thể thao của Fiorentina vào mùa hè năm 2019.

Cựu HLV Man Utd so sánh Rashford với Ronaldo và Messi

Khi nhìn lại màn ngược dòng ấn tượng của MU trước PSG tại vòng 1/8 Champions League năm 2019, Ole Gunnar Solskjaer đã ca ngợi khả năng chịu đựng áp lực của Marcus Rashford trong một cuộc phỏng vấn với FourFourTwo.

Solskjaer nói:"Chúng tôi chỉ cần một bàn thắng nữa. Chúng tôi đã gây bất ngờ cho PSG bằng việc ghi được hai bàn. Trên chấm 11 m, Marcus Rashford đã bình tĩnh đánh bại Gianluigi Buffon... Các cầu thủ có thể chịu đựng áp lực đó mới là những người giỏi nhất. Ronaldo, Messi và sau đó là Marcus với quả penalty đó để đưa chúng tôi vào tứ kết..."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khen ngợi Rashford có khả naăng chịu đựng áp lực lớn tốt giống với Ronaldo và Messi (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu đó, Rashford đã ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 94 ấn định chiến thắng 3-1 cho MU, khiến PSG bị loại sau khi họ đã giành chiến thắng 2-0 trên sân Old Trafford ở trận lượt đi.

Xem thêm: Marcus Rashford tỏ thái độ 'chống đối' HLV Ten Hag

Cựu sao Barca bị kết án một năm tù vì trốn thuế

Cựu ngôi sao Barca, Arda Turan đã nhận bản án một năm tù và bị phạt một khoản tiền 630.000 Euro hành vi gian lận thuế vào năm 2015 và 2016.Đây là kết quả của việc không đóng đầy đủ thuế thu nhập cá nhân từ các hoạt động kinh doanh và quảng cáo của Turan trong thời gian đó.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Arda Turan bị kết án một năm tù treo vì gian lận thuế (Ảnh: Getty)

Arda Turan gia nhập Barca năm 2015. Tuy nhiên việc chấn thương và liên tục ngồi ghế dự bị khiến cầu thủ này sa sút phong độ. Cầu thủ này được cho mượn tới Basaksehir ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2018. Sau đó chuyển đến Galatasaray và quyết định giải nghệ vào năm 2022.

Eriksen bất mãn với HLV Ten Hag

Christian Eriksen bày tỏ sự bất mãn khi không được HLV Erik Ten Hag tin dùng và phải ngồi dự bị quá nhiều ở mùa giải này.

Tiền vệ này chia sẻ trên tờ Tipsbladet của Đan Mạch trong cuộc phỏng vấn mới nhất: "Tôi đã nói chuyện với HLV Erik Ten Hag về việc không hài lòng với tình hình hiện tại. Tôi muốn được ra sân thi đấu nhiều nhất có thể. Tôi luôn sẵn sàng để giúp đỡ đội bóng, điều mà tôi đã và sẽ luôn như vậy".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Eriksen bày tỏ sự hài lòng khi không được HLV Ten Hag sử dụng ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Eriksen ký hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do với MU vào mùa hè năm 2022 nhưng chỉ ra sân đá chính 11 trận mùa này. Cầu thủ người Đan Mạch đã mất vị trí trong đội hình xuất phát vào tay cầu thủ trẻ Kobbie Mainoo, người luôn được HLV Ten Hag tin dùng kể từ khi gia nhập "Quỷ đỏ" vào tháng 11 năm ngoái.

Xem thêm: HLV Ten Hag: 'Man Utd có thể thắng bất kỳ đối thủ nào'

Bác sĩ Na Uy cập nhật chấn thương Haaland

Những lo ngại chấn thương của Haaland đã được xoa dịu bởi bác sĩ Ola Sand của đội tuyển Na Uy, nói với TV 2 Sport, Ola Sand cho rằng “không có vấn đề gì” liên quan đến chấn thương của Haaland.

Được biết trước đó tiền đạo này đã phải nghỉ thi đấu hơn 2 tháng trong mùa giải vì chấn thương ở chân. Dù mới trở lại trong thời gian ngắn nhưng Haaland đã có những đóng góp rất quan trọng cho Man City khi liên tục ghi bàn.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Haaland được xác nhận không gặp vấn đề gì khiến CĐV thở phào nhẹ nhõm (Ảnh: Getty)

Trước kỳ nghỉ để các cầu thủ trở lại ĐTQG, HLV Pep Guardiola đã có những lời dặn dò đến tuyển  Na Uy, ông nói: “Kể từ bây giờ Haaland không còn là cầu thủ của tôi nữa, Na Uy sẽ đưa ra những quyết định về cậu ấy nhưng sẽ ổn thôi. Họ biết rằng Haaland đã chiến đấu và tập luyện rất nhiều, rất nhiều để đến được vị trí này. Na Uy biết đây là những trận đấu giao hữu và họ phải xử lý nó một cách khôn ngoan. Hy vọng họ có thể làm được điều đó.”

Lộ diện bến đỗ mới của Olivier Giroud

Theo The Athletic, Olivier Giroud sẽ đến thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) sau khi hết hạn hợp đồng với AC Milan. Cụ thể, CLB LAFC đang rất muốn có được chữ ký của tiền đạo người Pháp sau khi mùa giải này kết thúc.

LAFC là đội bóng được thành lập vào năm 2014 và bắt đầu thi đấu tại MLS vào năm 2018. Đây cũng là điểm đến của nhiều cầu thủ nổi tiếng đã từng thi đấu tại Châu Âu, có thể kể đến như Gareth Bale, Giorgio Chiellini, Carlos Vela và mới nhất là trường hợp của thủ thành Hugo Lloris.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
CLB LAFC mong muốn chiêu mộ Olivier Giroud đến chơi tại MLS (Ảnh: Getty)

Tại Milan, cầu thủ 37 tuổi vẫn đang là ngòi nổ hàng đầu với 14 bàn và đóng góp 9 đường kiến tạo sau 36 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Lee Kang-in đưa ra lời xin lỗi công khai

Ngôi sao của tuyển Hàn Quốc tỏ ra rất hối hận sau khi để xảy ra sự cố "va chạm vật lý" với Son Heung-min tại Asian Cup 2023.

Lee Kang-in chia sẻ trước truyền thông: "Đầu tiên, cảm ơn mọi người đã đến đây. Tôi muốn bày tỏ lòng biết đến HLV Hwang Sun-hong vì cho tôi cơ hội này. Tại Asian Cup 2023, người hâm mộ dành rất nhiều sự ủng hộ, tình cảm mến mộ và cổ vũ cho tôi, nhưng tôi lại không làm được gì nhiều, thậm chí gây thất vọng. Thực sự thì tôi rất lấy làm tiếc vì những gì xảy ra".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Lee Kang-in đưa ra lời xin lỗi công khai trong buổi tập của tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong cuộc họp báo của tuyển Hàn Quốc trước trận gặp Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, Son Heung-min giải đáp thắc mắc liên quan tới Lee Kang-in. Ngôi sao 31 tuổi cho biết một trong những việc đầu tiên đàn em làm khi tập trung cùng ĐTQG là đưa ra lời xin lỗi chân thành trước mặt tất cả cầu thủ về những gì đã làm.

Xem thêm: Lee Kang In chịu 'đòn trừng phạt' sau vụ đánh nhau với Son Heung Min

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 20/03/2024: Tuyển Bồ Đào Nha không phụ thuộc vào Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO