Tổng hợp tin bóng đá ngày 20/02/2024: Huyền thoại bóng đá Đức Andreas Brehme qua đời

20/02/2024 17:35

Huyền thoại bóng đá Đức Andreas Brehme qua đời; Messi tặng Barca Quả Bóng Vàng thứ tám; Pep Guardiola xin lỗi vì chế nhạo Kalvin Phillips; MU rao giá bán Greenwood với giá không tưởng... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Huyền thoại bóng đá Đức Andreas Brehme qua đời

Huyền thoại Andreas Brehme, người ghi bàn thắng quyết định cho Đức trong trận chung kết World Cup 1990, đã qua đời ở tuổi 63. Vợ của ông, Susanne Schaefer, đã xác nhận sự mất mát này với Cơ quan Báo chí Đức cho biết Andreas Brehme mất sau khi bị ngừng tim.

Huyền thoại Andreas Brehme qua đời ở tuổi 63 (Ảnh: Internet)

Ông được nhớ đến nhiều nhất vì đã ghi bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền giúp Tây Đức đánh bại Argentina 1-0 trong trận chung kết World Cup năm 1990. Brehme cũng có một sự nghiệp lẫy lừng ở câu lạc bộ, ông chơi cho Bayern Munich và Inter Milan, cũng như có quãng thời gian thi đấu cho Kaiserslautern, đội mà ông từng dẫn dắt vào đầu những năm 2000. Brehme đã vô địch Bundesliga cùng Bayern năm 1987 và Serie A với Inter năm 1989.

Xem thêm: Huyền thoại Đức Andreas Brehme qua đời ở tuổi 63

Messi tặng Barca Quả Bóng Vàng thứ tám

Thông tin được nhà báo Miquel Blazquez đăng trên mạng xã hội X, ông viết: "Messi quyên góp Quả Bóng Vàng thứ tám cho bảo tàng Barca dù anh không đoạt giải thưởng đó cùng đội bóng cũ, Messi muốn cả tám Quả Bóng Vàng mà anh giành được ở cùng với nhau tại Barca".

Sáu Bóng vàng đầu tiên Messi giành được với tư cách cầu thủ Barca. Bóng vàng thứ bảy El Pulga giành được khi đã chuyển sang PSG, nhưng thành tích chủ yếu vẫn do đóng góp cho chủ sân Camp Nou. Vì thế, siêu sao này đã gửi nó về cho CLB Tây Ban Nha.

Messi trưng bày tám QBV ở Barcelona (Ảnh: Internet)

Bóng Vàng thứ tám của Messi tính thành tích của anh tại PSG, Inter Miami và đội tuyển Argentina. Việc anh gửi giải thưởng về cho bảo tàng của Barca được nhiều người hâm mộ ngợi khen.

Pep Guardiola xin lỗi vì chế nhạo Kalvin Phillips

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết rất hối hận về những gì mình đã nói, ông chia sẻ: “Ừ, tôi xin lỗi. Tôi xin lỗi anh ấy. Tám năm mắc một sai lầm cũng không phải điều quá tệ nhưng bản thân cảm thấy rất tiếc. Tôi đã xin lỗi trực tiếp Kalvin Phillips".

HLV Pep Guardiola vừa xin lỗi vì phát ngôn trong quá khứ (Ảnh: EPA)

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn Phillips thừa nhận những bình luận của Pep đã đánh vào sự tự tin của bản thân, cầu thủ người Anh nói: “Ông  đã đúng khi làm như vậy nhưng có nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề đó. Đó chỉ là một sự hiểu lầm và tôi nghĩ ông ấy rất thất vọng khi tôi tăng quá 1,5kg so với mục tiêu cân nặng của mình.”

Xem thêm: Pep Guardiola xin lỗi vì chế nhạo Kalvin Phillips

MU rao giá bán Greenwood với giá không tưởng

Theo The Sun, MU hy vọng sẽ nhận được khoảng 34 triệu Bảng từ thương vụ Greenwood. Đây là mức giá khá thấp nếu so sánh với mặt bằng chung của những cầu thủ Anh luôn nổi tiếng được định giá rất cao. Thậm chí, Transfermarkt chỉ định giá cầu thủ này ở mức 7,5 triệu Bảng.

Barca và Atletico đang đặc biệt quan tâm Greenwood sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Getafe kể từ đầu mùa giải năm nay. Hợp đồng của chân sút này với MU sẽ hết hạn vào năm 2025.

MU được cho là rao bán Greenwood với giá không tưởng (Ảnh: Alamy)

Dù vậy, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Việc Greenwood là một cầu thủ vẫn còn rất nhiều hứa hẹn trong tương lai chắc chắn sẽ khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ không chấp nhận ở mức giá rẻ như vậy, hơn nữa những đội bóng lớn cũng sẵn sàng đưa ra những lời đề nghị béo bở hơn cho Greenwood.

Messi quay video xin lỗi CĐV Trung Quốc

Lionel Messi đăng video trên Weibo để xin lỗi CĐV vì không ra sân ở trận giao hữu tại Hong Kong. Siêu sao người Argentina giải thích: "...Tôi nghe nhiều người nói tôi không muốn thi đấu vì lý do chính trị hay lý do khác. Những điều này đều không đúng. Nếu đó là sự thật, tôi đã không đến Nhật Bản hay Trung Quốc nhiều lần như vậy. Từ đầu sự nghiệp, tôi đã có mối quan hệ thân thiết và đặc biệt với Trung Quốc. Tôi từng làm nhiều việc ở đây: phỏng vấn, chơi game, tham gia sự kiện. Tôi từng đến Trung Quốc nhiều lần để thi đấu cho Barca hay đội tuyển Argentina".

Messi không ra sân khiến người hâm mộ phẫn nộ (Ảnh: AFP)

Trước đó, 40.000 khán giả đã ngồi chật kín khán đài trong trận giao hữu giữa Inter Miami và các ngôi sao Hong Kong. Tuy nhiên, Messi không chơi một phút nào vì chấn thương. Điều này khiến các CĐV lẫn chính quyền Hong Kong phẫn nộ, đòi trả lại tiền vé.

Xem thêm: Messi quay video xin lỗi CĐV Trung Quốc

Suarez thừa nhận suýt thế chỗ Benzema tại Real

Theo Suarez, Real đã thể hiện sự quan tâm đáng kể tới mình trước FIFA World Cup 2014. Kế hoạch dường như đã được định sẵn: Karim Benzema sắp chuyển đến Arsenal, còn Suarez sẵn sàng trở thành bản hợp đồng lớn tiếp theo của Madrid.

Cựu sao Barca nói: "Người đại diện của tôi đã nói chuyện với Real và mọi thứ đều đi đúng hướng, họ đang nghĩ đến việc bán Benzema cho Arsenal, mọi việc đã xong rồi. Khi World Cup bắt đầu, Barca đã tham gia cuộc đua chiêu mộ tôi. Với tình huống bị cắn, Madrid mất hứng thú nhưng Barca vẫn không thay đổi quan điểm . Cuối cùng, tôi đã đưa ra lựa chọn cuối cùng và Barca chính là đáp án".

Suarez chia sẻ từng suýt gia nhập Real (Ảnh: Getty)

Những gì diễn ra sau đó chính là lịch sử, Suarez cùng với Barca giành được nhiều vinh quang, đặc biệt có danh hiệu vô địch Champions League 2014/15 và 4 danh hiệu La Liga.

Nội bộ Bayern lục đục

Theo The Athletic, xuyên suốt mùa giải 2023/24, Tuchel không thể xây dựng sự kết nối đủ tốt với một số học trò tại CLB, trong đó có Harry Kane. Điều này góp phần lý giải phong độ tệ hại của đội chủ sân Allianz Arena, đặc biệt là tại Bundesliga.

HLV Thomas Tuchel được cho là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề tại Bayern (Ảnh: Getty)

Theo tiết lộ của một quan chức cấp cao thuộc BLĐ Bayern, ngoài việc không thể liên kết với các cầu thủ, chiến lược gia người Đức còn nhiều lần công khai “đánh giá thấp” những đóng góp của họ cho CLB trước truyền thông.

"

Bài liên quan
  • Giọt nước mắt Suarez
    Luis Suarez biết rằng kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh sẽ kết thúc theo cách cay đắng nhất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 20/02/2024: Huyền thoại bóng đá Đức Andreas Brehme qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO