Tổng hợp tin bóng đá ngày 19/04/2024: Mbappe gây ra ẩu đả sau trận đấu với Barca

19/04/2024 19:00

Mbappe gây ra ẩu đả sau trận đấu với Barca; Julian Nagelsmann gia hạn hợp đồng với tuyển Đức; Leverkusen tiếp tục lập kỷ lục khủng; Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mbappe gây ra ẩu đả sau trận đấu với Barca

Theo Mundo Deportivo, Mbappe tạo nên một vụ xô xát trong đường hầm khi đưa ra bình luận khiêu khích các cầu thủ Barca bằng tiếng Tây Ban Nha. Cầu thủ người Pháp hét lên trong lúc đi xuống đường hầm: “Đây là bóng đá và các người tốt hơn hết nên nói chuyện trên sân”.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mbappe xảy ra cuộc xô xát với các cầu thủ Barca (Ảnh: AFP)

Các cầu thủ Barca được cho là tức giận khi nghe thấy bình luận của Mbappe. Một cuộc đối xô xát diễn ra, biến thành một khung cảnh hỗn loạn với sự tham gia của hơn 60 cá nhân, bao gồm các cầu thủ, ban huấn luyện và nhân viên an ninh. Theo GOAL, vụ việc nhanh chóng và không ai bị thương hay có bất kỳ thiệt hại nào về vật chất.

Xem thêm: Mbappe: "Ước mơ của tôi là vô địch Champions League cùng PSG"

Julian Nagelsmann gia hạn hợp đồng với tuyển Đức

Theo Sky Sport đưa tin HLV Julian Nagelsmann sẽ dẫn dắt tuyển Đức tới World Cup 2026. HLV Nagelsmann chia sẻ: "Đây là quyết định của trái tim, được dẫn dắt ĐTQG và làm việc với những cầu thủ hay nhất là vinh dự to lớn với tôi".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Julian Nagelsmann đồng ý gia hạn hợp đồng với ĐT Đức (Ảnh: Getty)

Trước đó, theo The Athletic, quyết định gia hạn với Nagelsmann trong công việc phụ trách đội tuyển Đức đã nhận được sự đồng thuận lớn, sau khi Ban kiểm soát và Đại hội đồng cổ đông của hiệp hội bóng đá Đức họp bỏ phiếu thông qua.

Leverkusen tiếp tục lập kỷ lục khủng

Với trận hòa trước West Ham ở tứ kết lượt về Europa League, Leverkusen đã có tổng cộng 44 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường mùa này. Qua đó, giúp Xabi Alonso cùng học trò trở thành đội bóng sở hữu chuỗi trận không thua dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Leverkusen chính thức trở thành CLB có chuỗi bất bại dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu (Ảnh: Getty)

Phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Juventus, đội bóng thành Turin sở hữu mạch bất bại lên tới 43 trận liên tiếp từ tháng 5/2011- 5/2012. Trận thua gần nhất của Leverkusen là trận thua 0-3 trước Bochum ở vòng đấu cuối cùng Bundesliga mùa trước. Cho đến nay, đội bóng nước Đức chưa thua trận nào trong đó có đến 38 trận thắng và 6 trận hòa.

Xem thêm: Leverkusen tiếp tục lập kỷ lục

Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ

Theo The Athletic, cơ quan kháng cáo của UEFA đã phạt Barca 21.400 bảng vì hành vi phân biệt chủng tộc, 1.700 bảng (2.130 USD) vì đốt pháo hoa và 4.280 bảng (5.320 USD) vì hành vi gây thiệt hại trong trận thắng 3-2 ở tứ kết lượt đi Champions League của họ trước PSG.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
CĐV Barca bị cấm vào sân một trận tại các giải đấu của UEFA ( Ảnh: Getty)

Cơ quan quản lý cũng đã đưa ra lệnh cấm bán vé một trận cho khán giả đối với 'Gã khổng lồ xứ Catalan' ở các trận đấu tại trong hệ thống của UEFA kể từ ngày 18/4.

Xem thêm: CĐV Barca tấn công nhầm xe chở cầu thủ đội nhà

Sao Arsenal bị chỉ trích dữ dội

CĐV 'Pháo thủ' lên án Gabriel Jesus vì đã xem loạt luân lưu của đội bóng cũ Man City ngay sau thất bại của Arsenal trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Jesus bị bắt gặp xem Man City thi đấu ngay sau trận thua của Arsenal (Ảnh: X)

Cụ thể, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thay vì an ủi các đồng đội hiện tại,  Gabriel Jesus bị phát hiện đang theo dõi trận đấu của đội bóng cũ là Man City.

Trước khi đến Emirates vào hè năm 2022, Jesus đã chơi cho Man City suốt 5 năm, ghi được 95 bàn sau 236 trận đấu, góp phần giúp Man City có 4 lần vô địch Premier League.

Barca ấn định ngày trở lại Camp Nou

Theo Mundo Deportivo, Barca đã quyết định sẽ mở cổng SVĐ Camp Nou mới vào ngày 15/12 năm nay và yêu cầu La Liga sắp xếp lịch thi đấu của đội tại Camp Nou vào khoảng ngày đó.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
SVĐ Camp Nou dự kiến sẽ mở cửa vào ngày 15/12 trong năm nay (Ảnh: Getty)

Công việc tại SVĐ đang tiến triển tốt và dự kiến ​​sẽ không có sự chậm trễ nào nữa trong việc mở cửa trở lại. Ngày mở cửa ban đầu, theo sự kiến Camp Nou sẽ chỉ hoạt động 60% sức chứa, nghĩa là 63.000 trong số 105.000 chỗ ngồi. Hiện Estadi Olimpic Lluis Companys đang là sân nhà cho Barca trong mùa giải này.

Xem thêm: Barcelona hé lộ những hình ảnh đầu tiên về SVĐ Camp Nou sau thời gian cải tạo

Serie A có 5 suất tham dự Champions League mùa tới

Theo ESPN, Serie A sẽ có ít nhất 5 đội tham dự Champions League 2024/25 sau khi giành được 1 trong 2 suất bổ sung trên BXH hệ số của UEFA. Điều này là do Roma và Atalanta đã lọt vào bán kết Europa League còn Fiorentina tiến vào vòng 4 đội cuối cùng của Europa Conference League. Champions League mùa tới sẽ có 36 đội và 2 giải đấu hàng đầu sẽ được thưởng thêm một suất thông qua hệ số điểm theo BXH UEFA.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Hệ số mới nhất của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Ảnh: UEFA)

Nếu không có thay đổi nào trong cuộc đua hệ số, đội đứng thứ 5 tại Serie A sẽ giành quyền tham dự Champions League mùa tới, vị trí mà Roma chiếm giữ, còn Atalanta đứng thứ sáu. Nếu một trong hai đội vô địch Europa League và đứng ngoài top 4 ở giải VĐQG Italia, thì Serie A sẽ có 6 đội tham dự Champions League mùa giải 2024/25.

CĐV Bayern đối mặt với án phạt cực nặng từ UEFA

Theo BILD, các CĐV Bayern một lần nữa phá vỡ các quy tắc của UEFA liên quan đến việc sử dụng pháo hoa trong cuộc tiếp đón Arsenal ở lượt về tứ kết Champions League và đứng trước nguy cơ bị cấm vào sân trong các trận đấu do UEFA tổ chức.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
CĐV Bayern Munich đứng trước nguy cơ bị cấm vào sân vì đốt pháo (Ảnh: Getty.

Bên cạnh đó, khả năng CLB phải nộp phạt với số tiền lớn là rất cao, đặc biệt là khi CĐV của Bayern vi phạm lỗi này quá nhiều lần. Báo chí Đức cũng không loại trừ khả năng Bayern sẽ không nhận được sự cổ vũ từ bất kỳ một CĐV nào nếu họ vào đến chung kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 19/04/2024: Mbappe gây ra ẩu đả sau trận đấu với Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO