Tổng hợp tin bóng đá ngày 18/04/2024: Neuer lập kỷ lục vĩ đại tại Champions League

18/04/2024 18:53

Neuer chính thức lập kỷ lục vĩ đại tại Champios League; Rudiger biết trước hướng sút của Kovacic; Ronaldo thắng kiện Juventus; Kyle Walker khiến người hâm mộ ngỡ ngàng... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Neuer  lập kỷ lục vĩ đại tại Champions League

Chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Arsenal không chỉ giúp Bayern Munich giành quyền vào bán kết mà còn giúp thủ môn môn Manuel Neuer ghi tên vào lịch sử của giản đấu danh giá nhất châu Âu.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Neuer có số trận giữa giữ sạch nhiều nhất trong lịch sử Champions League (Ảnh: UEFA)

Cụ thể, Manuel Neuer đã tao ra kỷ lục giữ sạch lưới lần thứ 58 trong 138 trận đấu ở đấu trường Champions League, vượt qua kỷ lục của Iker Casillas với 57 trận giữ sạch lưới sau 177 trận. ỷ lệ giữ sạch lưới của thủ môn người Đức ở sân chơi C1 lên tới hơn 40%, một con số cực kỳ ấn tượng.

Rudiger biết trước hướng sút của Kovacic

Theo Daily Mail, một đoạn phim ngắn đang viral trên mạng xã hội quay lại cảnh trung vệ Real Madrid, Rudiger liên tục chỉ tay về phía bên trái tức bên phải của thủ môn Lunin trong khoảnh khắc Kovacic chuẩn bị thực hiện lượt sút trong loạt luân lưu.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Rudiger chỉ hướng sút cho Lunin khi thủ môn của Real Madrid đối mặt với Kovacic (Ảnh: Daily Mail)

Trong khung thành, thủ môn này nghe theo chỉ dẫn của đồng đội, đổ người về bên phải để cản pha thành công cú dứt điểm của tiền vệ người Croatia. Đây là một trong những khoảnh khắc tạo ra khác biệt giữa Man City và Real Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League trên sân Etihad.

Xem thêm: Real Madrid biến Man City thành cựu vương Champions League

Ronaldo thắng kiện Juventus

Tờ La Gazzetta dello Sport và truyền thông Italy đồng loạt xác nhận Juventus sẽ phải trả tổng cộng 10 triệu euro cho Ronaldo.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Ronaldo thắng kiện Junventus (Ảnh: Sky Sports)

Trước đó vào tháng 6/2023, Ronaldo đâm đơn kiện yêu cầu Juventus nhanh chóng giải quyết khoản tiền lương chưa được trả. Siêu sao 39 tuổi đòi 20 triệu euro trong thỏa thuận mà Juve đồng ý trả chậm trong những tháng đầu của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, quan điểm ban đầu của Juve là Ronaldo đã từ bỏ khoản lương này khi gia nhập MU vào tháng 8/2021. Do đó, "Lão bà" không có ý định trả cho CR7.

Kimmich ghi bàn giúp phá kỷ lục 20 năm tại Champions League

Cú đánh đầu thành bàn thắng của Kimmich đã góp phần giúp tứ kết Champions League năm nay có số lượng bàn thắng số 1 trong lịch sử giải đấu.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Bàn thắng của Kimmich giúp phá kỷ lục ở năm tại Champions League (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, pha lập công của Kimmich là bàn thắng thứ 31 được ghi ở tứ kết mùa này, phá kỷ lục 30 bàn trước đó tồn tại từ mùa 2003/2004. Con số này còn tăng lên khi De Bruyne ghi bàn giúp Man City gỡ hòa trước Real. Như vậy mùa giải 2023/24 đã có 32 bàn thắng được ghi ở vòng tứ kết.

Kyle Walker khiến người hâm mộ ngỡ ngàng

Khoảnh khắc Kyle Walker chiến thắng Vinicius trong pha đua tốc độ trên sân Etihad trong trận tứ kết lượt về Champions League đang viral trên mạng xã hội.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Kyle Walker giành chiến thắng trước Vinicius tỏng tình huống tranh chấp gây chú ý (Ảnh: Internet)

Cụ thể, phút thứ 10 ở hiệp phụ đầu tiên, Walker và Vinicius có tình huống đua tốc độ, tranh chấp tay đôi. Hậu vệ người Anh khiến tất cả ngỡ ngàng khi phát huy tối đa tốc độ, tiếp đó là khả năng tỳ đè để đeo bám chân sút người Brazil. Cầu thủ 33 dùng kinh nghiệm để chiến thắng khi che chắn khéo léo, không cho Vinicius có cơ hội chạm bóng, tạo ra pha giải nguy thành công.

Xem thêm: Vinicius dành lời khen ngợi cho Kyle Walker

Dàn sao Real gây xôn xao bởi hành động đặc biệt

Trên đường tiến ra sân Etihad dàn sao của Real Madrid tỏ ra rất tôn trọng Man City. Cụ thể, các cầu thủ của Real thể hiện điều đó bằng cách tránh giẫm vào logo của đội bóng nước Anh.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Các cầu thủ Real tránh giẫm vào logo của Man City trên đường tiến ra sân Etihad (Ảnh: Internet)

Đoạn video quay cảnh tượng trên nhanh chóng viral trên mạng xã hội. Đa phần người hâm mộ đánh giá cao ý thức của các cầu thủ và để lại nhiều bình luận khen ngợi.

Vinicius gặp chấn thương

Theo AP, Vinicius dường như bị thương ở háng sau tình huống tranh chấp với Walker. Tiền đạo người Brazil tưởng như dễ dàng bứt tốc vượt qua hậu vệ của Man City trong pha đua tốc độ. Tuy nhiên, Walker phát huy tối đa sức rướn, khả năng tỳ đè và che chắn khéo léo khiến Vinicius không thể chạm bóng. Khiến Vinicius té xuống sân và bị đau.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Vinícius gặp chấn thương sau tình huống tranh chấp bóng (Ảnh: AP)

Cầu thủ người Brazil phải nhờ tới đội ngũ y tế chăm sóc và không thể tiếp tục thi đấu. Màn trình diễn của Vinicius ở trận đấu này không quá thuyết phục. Tiền đao của Real góp công ở bàn mở tỷ số của Rodrygo, tuy nhiên tỏ ra mờ nhạt với tỷ lệ chuyền chính xác 85% và 7 lần để mất bóng.

MU đón tin vui trước thềm bán kết FA Cup

MU dự kiến sẽ đón chào sự quay trở lại của trụ cột trong trận tứ kết lượt đi FA Cup trước đối thủ Coventry. Có thôg tin khẳng định sự Maguire vẫn đủ khả năng ra sân trước Coventry và Ten Hag hy vọng sẽ có được bộ khung ưng ý nhất trước trận đấu quan trọng.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Ten Hag vui mừng trước thông tin Maguire có thể ra sân trong trận bán kết FA Cup sắp tới (Ảnh: Getty)

HLV Ten Hag đang chịu áp lực phải có thành tích tốt vào cuối mùa giải, thậm chí chiếc ghế của ông cũng đang lung lay dữ dội. Trong mùa giải này, cựu HLV Ajax phải liên tục xoay tua hàng thủ vì những chấn thương thường xuyên. Tuy nhiên, Maguire đã chứng tỏ mình là một mắt xích quan trọng trong đội hình và sự xuất hiện của cầu thủ này là tin vui cho các CĐV của 'Quỷ đỏ'. MU sẽ đối đầu với Coventry tại bán kết FA Cup vào lúc 21h30 ngày 21/4 tới.

Xem thêm: HLV Ten Hag: "Maguire là thủ lĩnh tuyệt vời của hàng thủ Man Utd"

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 18/04/2024: Neuer lập kỷ lục vĩ đại tại Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO