Tổng hợp tin bóng đá ngày 15/02/2024: Mbappe ghi tên vào lịch sử Champions League

15/02/2024 19:42

Mbappe ghi tên vào lịch sử Champions League; Cựu sao PSG kêu gọi người hâm mộ tấn công Messi; HLV Tuchel không lo bị sa thải; LĐBĐ Hàn Quốc đề nghị sa thải HLV Klinsmann... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mbappe ghi tên vào lịch sử Champions League

Mbappe lập nên hàng loạt cột mốc lịch sử khi tỏa sáng với bàn thắng giúp PSG thắng Real Sociedad với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8 Champions League.  Cụ thểt, tiền đạo 25 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất một bàn trong 10 trận liên tiếp ra sân trên sân nhà tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Mbappe ghi tên vào lịch sử Champions League (Ảnh: Getty)

Chuỗi thành tích ấn tượng này đã được Mbappe bắt đầu từ mùa giải 2021/22 cho đến nay. Trước đó ở giai đoạn vòng bảng, siêu sao người Pháp đã ghi bàn trong tất cả trận đấu trên sân Parc des Princes cho PSG.

Bàn thắng vừa qua đã nâng tổng số pha lập công tại Cúp C1 của Mbappe lên con số 44, vượt qua Neymar và sánh ngang với Salah và Didier Drogba. Siêu sao người Pháp hiện chỉ đứng sau duy nhất người đồng đội cũ Messi (59) ở hạng mục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League trước tuổi 25.

Cựu sao PSG kêu gọi người hâm mộ tấn công Messi

Cựu cầu thủ PSG Jerome Rothen đã phát động phong trào tẩy chay Messi. Rothen cho rằng khi khoác áo PSG, Messi đã không thi đấu hết mình và lúc rời đi, siêu sao Argentina lại nói xấu đội bóng. Do vậy, Messi không xứng đáng được tiếp đãi tử tế một khi trở về kinh đô ánh sáng Paris.

Jerome Rothen kêu gọi người hâm mộ Paris tấn công Messi (Ảnh: Internet)

Người này nói trên đài Montecarlo:“Tôi, với tư cách là một người Paris và một người Pháp, không muốn thấy anh ta mặc chiếc áo của Argentina tại đây… Tôi yêu cầu hãy huýt sáo la ó anh ta.Tôi không nói rằng bạn phải dùng những hành động bạo lực, nhưng hãy huýt sáo khi anh ta có mặt trên sân để cho anh ta thấy rằng chúng tôi rất không hài lòng với hình ảnh mà anh ta đã mang lại cho PSG, cho Paris".

Xem thêm: Cựu sao PSG kêu gọi người hâm mộ Paris tấn công Messi

LĐBĐ Hàn Quốc đề nghị sa thải HLV Klinsmann

Hội đồng chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) mở cuộc họp đánh giá, phân tích về thành tích của đội nhà tại Asian Cup 2023. Cơ quan này đề xuất sa thải HLV Jurgen Klinsman và chờ Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu ra quyết định cuối cùng.

Ông Hwang Bo-kwan - Giám đốc kỹ thuật KFA - nói: "Ủy ban xác định huấn luyện viên Klinsmann không còn khả năng nắm quyền ở đội tuyển vì những lý do khác nhau. Chúng tôi thống nhất rằng cần có người thay thế. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sẽ tính toán phương án sa thải HLV Klinsmann càng sớm càng tốt và sau đó thực hiện các thủ tục tiếp theo, ví dụ như bổ nhiệm HLV tạm thời". 

HLV Klinsmann bị Hội đồng chuyên môn của LĐBĐ Hàn Quốc đề nghị sa thải (Ảnh: Getty)

Chiến lược gia người Đức được cho là không hiểu đúng về xung đột nội bộ, phớt lờ những ý kiến về thái độ làm việc khi dành ít thời gian ở Hàn Quốc. Ông chủ yếu ở Mỹ và làm việc từ xa. Điều này khiến dư luận Hàn Quốc nghi ngờ về tính hiệu quả của công việc mà ông thực hiện. Trước đó, một số nhóm cổ động viên Hàn Quốc đã đến trước trụ sở KFA để kêu gọi sa thải vị huấn luyện viên này.

CĐV Saudi Arabia thờ ơ với Ronaldo

Dù được kỳ vọng sẽ có đông khán giả đến sân theo dõi trận đấu giữa Al Feyha và Al Nassr ở Cúp C1 châu Á khi có sự góp mặt của siêu sao Ronaldo. Tuy nhiên, lượng khán giả đến sân Prince Faisal bin Fahd lại không cao, dù sức chứa chỉ hơn 22.000 người. Ngoại trừ hai khán đài trung tâm, các khu vực phía sau khung thành gần như bỏ trống.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng dưới các khán đài trống vắng (Ảnh: Getty).

Theo truyền thông, chỉ có khoảng 2.500 vé được bán cho trận này. Khi Ronaldo ăn mừng bàn thắng ở phút 81, trước mặt của CR7 cũng chỉ có thưa thớt khán giả. Nguyên nhân được cho là bởi mức giá vé mà phía CLB Al Feyha đưa ra khá cao. Trong đó, mức vé ở khán đài VIP có giá 2.300 Riyal Saudi Arabia, tương đương gần 15 triệu VNĐ.

Xem thêm: CĐV Saudi Arabia thờ ơ với Ronaldo

HLV Tuchel không lo bị sa thải

Trong buổi họp báo sau thất bại với tỷ số 0-1 của Bayern Munich trước Lazio ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhà cầm quân người Đức chia sẻ: "Không, tôi không lo lắng về tương lai hay khả năng bị sa thải của mình. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể. Trận đấu tưởng như nằm trong tầm tay chúng tôi. Đến một thời điểm nào đó, chúng tôi mất tập trung, không còn tin tưởng vào chính mình nữa. Tôi không biết tại sao. Có nhiều pha xử lý lỗi từ các cá nhân".

HLV Tuchel không hiểu vì sao Bayern thất bại (Ảnh: Getty)

Tuchel đang đối mặt với nguy cơ lớn bị sa thải sau thành tích tệ hại của Bayern thời gian gần đây. Cựu HLV Chelsea cập bến sân Allianz Arena để thay thế Julian Nagelsmann. Nhưng theo Opta, Tuchel khiến "Hùm xám" thua 10 trong số 43 trận cầm quyền, bằng với người tiền nhiệm sau 84 trận.

Kane bị tố mang vận rủi tới cho Bayern

Vào mùa hè năm ngoái, Harry Kane cùng Bayern đã để thua trận tranh Siêu cúp Đức hồi đầu mùa và bị loại khỏi cúp Quốc gia vào tháng 11 năm ngoái. Ngoài ra, Kane và các đồng đội cũng thất thế trong cuộc đua vô địch Bundesliga, khi kém đội đầu bảng Leverkusen 5 điểm trên BXH.

Hiện tại, Bayern đối mặt nguy cơ bị loại khỏi Champions League khi để thua Lazio 0-1 ở lượt đi vòng 1/8. Trước viễn cảnh trắng tay, Kane đã bị các CĐV chế nhạo không thương tiếc. Nhiều người cho rằng cầu thủ người Anh đã mang vận xui (không giành nổi danh hiệu tập thể nào) đến với Bayern.

Harry Kane bị chỉ trích mang lại vận đen cho Bayern Munich (Ảnh: Getty)

Họ để lại các bình luận như: "Lời nguyền Harry Kane thật sự tồn tại. Kane đến Bayern để giành danh hiệu nhưng hiện tại, danh hiệu lại muốn "giành" được anh ấy", "BLĐ Bayern lúc mua Kane lại quên mất vấn đề này rồi", "Tôi phải trách Harry Kane. Anh ta đã mang đen đủi đến đội bóng của tôi. Có lẽ Kane sẽ chẳng giành danh hiệu nào trong suốt sự nghiệp..."

Xem thêm: Kane bị tố mang vận rủi tới cho Bayern

Man City đạt kỷ lục số 1 nước Anh tại C1

Đội bóng của Pep Guardiola đã đánh bại FC Copenhagen 3-1 trong trận lượt đi vòng 16 đội, qua đó đánh dấu trận thắng thứ 9 liên tiếp tại Champions League, chuỗi trận thắng dài nhất của bất kỳ đội bóng Anh nào trong lịch sử giải đấu.

Man City vẫn đang thể hiện phong độ thăng hoa tại C1 (Ảnh: Internet)

Kỷ lục trước đó của một câu lạc bộ Anh được Liverpool thiết lập vào mùa giải 2021/22, khi đoàn quân của Jurgen Klopp thắng 7 trận liên tiếp. Man City cần thắng sáu trận tiếp theo tại Champions League để cân bằng kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp của Bayern Munich tại giải đấu này, được thiết lập vào năm 2020.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 15/02/2024: Mbappe ghi tên vào lịch sử Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO