Tổng hợp tin bóng đá ngày 08/01: Mbappe đồng ý gia nhập Real Madrid

Tú Anh (T/H)| 08/01/2024 19:20

Mbappe đồng ý gia nhập Real Madrid; HLV Mourinho bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa Roma và Atalanta; Nunez và Konate bị chỉ trích khi đánh cổ động viên; ĐT Brazil bổ nhiệm HLV mới... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mbappe đồng ý gia nhập Real Madrid

Theo Foot Mercato, Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid vào mùa giải tới sau khi được cho là đã đạt được thỏa thuận với Los Blancos theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi từ chối gia hạn với PSG.

Mbappe được cho là đã đạt được thỏa thuận hợp đồng với Real Madrid (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết thêm số tiền mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra thấp hơn so với lời đề nghị trước đó mà đội bóng này dành cho siêu sao 25 tuổi vào năm 2022.

HLV Mourinho bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa Roma và Atalanta

HLV trưởng của Roma nhận thẻ vàng đầu tiên ở thời gian bù giờ của hiệp 1 vì lao ra khỏi đường biên và phản ứng gay gắt với trọng tài. Tới phút 90+3, ông nhận án phạt tương tự vì hành vi phản đối quyết định trọng tài sau tình huống Lukaku va chạm với đối thủ.

HLV Mourinho bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa Roma và Atalanta (Ảnh: IPA)

Sau khi nhận thẻ đỏ, HLV người Bồ Đào Nha đã rời khỏi sân và không dự buổi họp báo sau trận đấu. Với tấm thẻ đỏ này, HLV Mourinho sẽ bị cấm chỉ đạo trong trận đấu quan trọng gặp AC Milan tại Serie A vào ngày 14/1 tới.

Nunez và Konate bị chỉ trích khi đánh cổ động viên

Darwin Nunez và Ibrahima Konate đang nhận nhiều chỉ trích vì phản ứng với một cổ động viên quá khích trong chiến thắng của Liverpool trước Arsenal.

photo-6113875591146092830-y-1704681932.jpg
Những hành động không đẹp của cầu thủ Liverpool đang bị chỉ trích (Ảnh: Internet)

Trong lúc ăn mừng bàn thắng phản lưới nhà của cầu thủ Arsenal, một CĐV quá khích cũng chạy đến để ôm lấy các cầu thủ Liverpool. Thấy vậy, Nunez đã liên tục tát nhiều lần vào đầu người hâm mộ này. Ngoài ra, cổ động viên này còn bị hậu vệ Ibrahima Konate tung mũ lên khán đài.

ĐT Brazil bổ nhiệm HLV mới

Theo Hãng tin Reuters, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) quyết định bổ nhiệm Dorival Junior làm tân HLV trưởng. Trước đó, ông chưa từng có kinh nghiệm làm việc tại châu Âu. Dù vậy, ông đã dẫn dắt Flamengo đến chức vô địch Copa Libertadores và Cúp quốc gia Brazil năm 2022, trước khi chuyển đến làm việc cho Sao Paulo.

Os bastidores do acordo entre São Paulo e Dorival Júnior até o fim de 2024  | Goal.com Brasil
Tân HLV trưởng của ĐT Brazil - Dorival Junior (Ảnh: Getty)

HLV Dorival sẽ phải chịu áp lực lớn trên tuyển Brazil, khi đội bóng này chỉ đứng thứ sáu ở bảng xếp hạng vòng loại World Cup với 2 chiến thắng trong 6 trận đã đấu.

CĐV kêu gọi Arsenal mua thêm tiền đạo

Cựu tiền đạo Ian Wright, MC Piers Morgan và nhiều CĐV muốn Arsenal chiêu mộ tiền đạo, sau chuỗi trận thất vọng gần đây ở Ngoại hạng Anh và Cup FA. Tất cả ý kiến đều cho rằng vấn đề của "Pháo thủ" nằm ở hàng tiền đạo, đội bóng cần sở hữu một "sát thủ" vòng cấm đích thực để nâng cao hiệu quả ghi bàn.

Arsenal đang có chuỗi phong độ đáng thất vọng (Ảnh: Reuters)

Trong trận đấu với Liverpool ở Cup FA vừa qua, đội bóng của HLV Mikel Arteta chơi lấn lướt, tạo nhiều cơ hội trong phần lớn thời gian nhưng không thể ghi bàn. Kai Havertz, Bukayo Saka và Martin Odegaard đều bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi. Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chuỗi trận thất bại vừa qua của đội bóng.

Ten Hag lạc quan về khả năng giành cup của MU

HLV Ten Hag nói rằng cuộc gặp với tỷ phú Jim Ratcliffe đem lại cho ông nhiều niềm tin vào tương lai đội bóng. HLV người Hà Lan vừa gặp Ratcliffe và Dave Brailsford tại bản doanh Man Utd ở Carrington. Đây là lần đầu một cổ đông lớn của đội bóng như Ratcliffe họp với BHL và các nhân viên CLB kể từ khi nhà Glazer tiếp quản.

Erik ten Hag told he 'totally misjudged' signings during Man Utd tenure as  early recruits lack 'Premier League qualities' | Goal.com
HLV Ten Hag lạc quan về MU sau khi nói chuyện với chủ mới CLB (Ảnh: Getty)

Khi được hỏi về áp lực giành cúp liệu có cao hơn với HLV, Ten Hag nói: "Vấn đề không thuộc về tôi, nhưng qua cuộc nói chuyện, tôi cảm thấy rất lạc quan. Họ có cá tính, chiến lược và những ý tưởng tuyệt vời, mà tôi tin những yếu tố đó cần thiết với đội bóng".

Joao Felix được tăng lương gấp 10

Cuối tuần qua, chủ tịch La Liga xác nhận trên mạng xã hội rằng giải đấu đã "ghi nhận mức thù lao được thỏa thuận giữa Felix và Barca tăng lên 10 lần" so với mức 8.000 USD mỗi tuần lúc mới gia nhập Barca. Như vậy, tiền đạo 24 tuổi sẽ nhận lương 4,22 triệu USD theo hợp đồng đến hết mùa.

Goal.com UK
Joao Felix đã được Barca tăng gấp 10 lần tiền lương hiện tại (Ảnh: Getty)

Khi đến Barca hè này, Felix chấp nhận giảm lương mùa xuống còn 422.000 USD, tức chỉ khoảng 8.000 USD mỗi tuần. Anh chấp nhận giảm 97,3% so với thu nhập tại Atletico để Barca đang gặp khó khăn về tài chính có thể đăng ký mình vào danh sách thi đấu tại La Liga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 08/01: Mbappe đồng ý gia nhập Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO