Tổng hợp tin bóng đá ngày 06/03/2024: HLV Luis Enrique quay ngoắt thái độ với Mbappe

06/03/2024 20:13

HLV Luis Enrique quay ngoắt thái độ với Mbappe; Harry Kane vượt kỷ lục ghi bàn của Didier Drogba; Huyền thoại MU khuyên Pogba nên lên tiếng sau án cấm thi đấu; Mason Greenwood trước cơ hội cực lớn trở lại ĐTQG... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

HLV Luis Enrique quay ngoắt thái độ với Mbappe

Trong thời gian qua, báo giới Pháp cho rằng mối quan hệ giữa HLV Luis Enrique và Mbappe đã rạn nứt. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã gây bão khi rút Mbappe rời sân ngay sau hiệp 1 trận đấu với Monaco cách đây vài ngày. Đáp lại, Mbappe phản ứng bằng cách không trở về khu kỹ thuật mà lên thẳng khán đài ngồi với mẹ.

mbappe và enrique việt báo
HLV Luis Enrique ôm Mbappe sau trận đấu với Real Sociedad (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên mới đây, Mbappe đã lập cú đúp giúp PSG đánh bại Real Sociedad với tỷ số 2-1, qua đó giành vé vào tứ kết Champions League. Tiền đạo người Pháp đã thi đấu hết trận này. Sau trận đấu, HLV Luis Enrique đã chạy tới ôm thắm thiết Mbappe. Điều này khác với thái độ của ông trước đó.

Bên cạnh đó, ông còn dành cho cậu học trò lời có cánh: "Hôm nay, Mbappe thật tuyệt vời, đặc biệt là khi cậu ấy thi đấu vì đồng đội. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời với chúng tôi".

Xem thêm: HLV Enrique cảnh báo Mbappe về thời gian thi đấu ở Champions League

Harry Kane vượt kỷ lục ghi bàn của Didier Drogba

Cú đúp của Harry Kane không chỉ giúp Bayern tiến vào vòng tứ kết Champions League mà còn giúp đội trưởng tuyển Anh đánh dấu bàn thắng thứ 51 tại đấu trường châu Âu, vượt qua thành tích 50 bàn của Didier Drogba, người đã ghi 11 bàn cho Marseille và 39 bàn cho Chelsea trong sự nghiệp thi đấu của mình.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Harry Kane toả sáng giúp Bayern tiến vào tứ kết Champions League (Ảnh: Getty)

Kane đã ghi được 33 bàn trong 33 trận mùa này cho Bayern đồng nghĩa với việc tiền đạo sinh năm 1993 có hiệu suất ghi 1 bàn/1 trận đầy ấn tượng. Cho thấy tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của Kane đối với Hùm Xám trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại đây.

Xem thêm: Harry Kane chói sáng, Bayern Munich giành vé vào tứ kết Champions League

Huyền thoại MU khuyên Pogba nên lên tiếng sau án cấm thi đấu

Sau thời gian điều tra, Paul Pogba đã bị cơ quan chống doping Italia tuyên án cấm thi đấu 4 năm. Mới đây, người đã vượt qua cuộc tranh cãi doping vào năm 2003, Rio Ferdinand đã gửi lời khuyên cho tiền vệ người Pháp.

Chia sẻ trong podcast 'Rio Ferdinand Presents FIVE', Rio nói: "Tôi rất thích hợp để ngồi đây và trò chuyện về điều này bởi vì tôi đã trải qua. Tôi sẽ không nhảy vào ngay lập tức và nói rằng anh ấy có tội vì tôi đã từng ở vị trí này và tôi biết Paul. Cái tôi cần là thông tin từ phía Pogba, tôi cần anh ấy đưa ra những giải thích rõ ràng hơn về trường hợp của mình..."

Rio Ferdinand tổng hợp tin bóng đá việt báo
Rio Ferdinand khuyên Paul Pogba lên tiếng giải thích (Ảnh: Getty)

Hiện cầu thủ sinh năm 1993 đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài Thể thao (CAS) và đang chờ phán quyết sau cùng.

Xem thêm: Paul Pogba bị đề nghị cấm thi đấu 4 năm, sự nghiệp gần như chấm hết

Mbappe đạt tốc độ kinh hoàng

Mbappe đã tạo ra thông số khó tin trong trận đấu giữa PSG và Real Sociedad ở vòng 1/8 Champions League mới đây.

Cụ thể, theo BBC đưa tin thì chân sút 25 tuổi vừa mới đạt tốc độ được ước tính là 10,9s trên 100m, điều đó đồng nghĩa với việc Mbappe chỉ kém kỷ lục thế giới ở cự ly điền kinh 100m của huyền thoại Usain Bolt đúng 1 giây.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mbappe chỉ kém Usain Bolt 1s trên đường chạy 100m (Ảnh: BBC Sport)

Bên cạnh đó, Mbappe còn sở hữu thành tích ghi 34 bàn sau 34 trận trên mọi đấu trường mùa này. Hiệu số trung bình mỗi trận một bàn cho thấy phong độ thăng hoa trong thời gian qua của tiền đạo sinh năm 1998.

Haaland chỉ thẳng cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử

Erling Haaland mới đây đã chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá theo quan điểm cá nhân. Haaland nói trong cuộc họp báo: "Tôi đã giành được tất cả nhưng tôi chỉ mới 23 tuổi, nên tôi muốn giành lại tất cả. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất từng thi đấu, có lẽ anh ấy phải giải nghệ để người khác được coi là xuất sắc nhất".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Haaland cho rằng Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử (Ảnh: Getty)

Haaland đã có mùa giải ra mắt xuất sắc tại Man City khi ghi 52 bàn thắng trên mọi đấu trường để giúp đội bóng giành 'cú ăn ba' lịch sử.  Tuy nhiên, cầu thủ người Na Uy đã bỏ lỡ giải thưởng Quả bóng vàng 2023 khi chỉ đứng thứ hai sau Messi, người đã dẫn dắt La Albiceleste đến danh hiệu World Cup thứ ba trong lịch sử.

Greenwood trước cơ hội cực lớn trở lại ĐTQG

Theo tờ The Athletic đưa tin, Greenwood đang đứng trước cơ hội lớn được trở lại thi đấu quốc tế, khi LĐBĐ Jamaica (JFF) chấp nhận và mong muốn có được sự phục vụ của cầu thủ này.

Theo HLV Hallgrimsson của ĐT Jamaica, khả năng Greenwood được triệu tập đã được xem xét, ông cho biết: Tôi rất muốn có Greenwood trên đội tuyển Jamaica. Giống như tất cả các HLV, tôi muốn có những cầu thủ giỏi nhất trong đội hình của mình, nhưng điều đó luôn tùy thuộc vào bản thân cầu thủ đó”.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Greenwood đứng trước cơ hội được thi đấu cho ĐTQG (Ảnh: Getty)

Greenwood hoàn toàn đủ điều kiện chơi cho Jamaica bởi cha anh, Andrew là người Jamaica. Và theo quy định của FIFA, Mason Greenwood có quyền thay đổi đội tuyển quốc gia khác khi mới chỉ có 1 trận thi đấu quốc tế.

Kante nhận thẻ đỏ sau 10 năm

Kante bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa Al Ittihad và Al Hilal ở tứ kết lượt đi AFC Champions League.

Cụ thể, Kante có pha đạp gầm giày vào cổ chân Kalidou Koulibaly, qua đó phải nhận thẻ đỏ. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm và lần thứ 2 trong sự nghiệp, Kante bị đuổi khỏi sân. Trước đó, cầu thủ người Pháp từng bị truất quyền thi đấu sau 2 tấm thẻ vàng ở mùa 2014/15, khi còn chơi cho Caen tại giải VĐQG Pháp.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Kante phải nhận thẻ đỏ lần thứ 2 trong sự nghiệp

Trong ngày Kante bị đuổi, Al Ittihad không còn cơ hội để lật ngược tình thế. Nhà ĐKVĐ Saudi Pro League bị Al Hilal áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu và để thua với tỷ số 0-2.

Son Heung-min ra quyết định quan trọng của cuộc đời

Mới đây, trong sự kiện thi đấu bóng đá dành cho trẻ em khuyết tật do Quỹ Tottenham Hotspur tổ chức để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ. Thủ quân người Hàn Quốc cho biết: "Cha tôi đã nói rõ quan điểm và tôi cũng đồng ý. Khi kết hôn, điều đầu tiên sẽ là gia đình, vợ con và sau đó là bóng đá. Tôi muốn đảm bảo rằng khi tôi chơi ở đẳng cấp cao nhất, bóng đá có thể là số một..."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Son Heung-min quyết định không cưới vợ để tập trung vào bóng đá (Ảnh: Getty)

Với sức hút cực lớn và được cho là "quốc bảo của Hàn Quốc", Son Heung-min không thiếu những bóng hồng bên cạnh. Trước đây, cầu thủ sinh năm 1992 từng được đồn đoán có mối quan hệ tình cảm với các ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc nhưng hiện tại dường như cầu thủ nãy vẫn đang độc thân.

http://www.w3.org/2000/svg" xmlns:xlink="http://www.w3.org/1999/xlink">

http://www.w3.org/2000/svg" xmlns:xlink="http://www.w3.org/1999/xlink">

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 06/03/2024: HLV Luis Enrique quay ngoắt thái độ với Mbappe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO