Tổng hợp tin bóng đá ngày 05/01: Ronaldo vượt Messi giành giải thưởng Maradona

05/01/2024 19:00

Ronaldo giành giải thưởng Maradona; MU tái khởi động thương vụ De Jong; Ramos chửi fan trên sóng truyền hình; Dortmund giải cứu Sancho khỏi MU... là những thông tin đáng chú ý hôm nay, 5/1.

Ronaldo giành giải thưởng Maradona

Theo Goal, Ronaldo sẽ giành giải thưởng Maradona trong lễ trao giải Globe Soccer Awards diễn ra vào ngày 19/1. Năm 2023, CR7 lập công nhiều nhất với 54 bàn. BTC bắt đầu trao giải thưởng Maradona từ năm 2021 cho người ghi bàn nhiều nhất năm. Người chiến thắng đầu tiên là tiền đạo Robert Lewandowski.

Ronaldo được cho là sẽ giành giải thưởng Maradona năm nay (Ảnh: Al Nassr)

Ngoài giải thưởng Maradona, Ronaldo còn có cơ hội giành các giải thưởng khác tại Globe Soccer Awards năm nay, gồm Quả Bóng Vàng Dubai, Cầu thủ hay nhất thi đấu tại Trung Đông và Cầu thủ được CĐV yêu thích nhất.

MU tái khởi động thương vụ De Jong

Theo El Nacional, MU hy vọng sẽ tận dụng được vấn đề tài chính của Barcelona với lời đề nghị trị giá 77,5 triệu bảng cho tiền vệ Frenkie de Jong.

MU vẫn mong muốn chiêu mộ De Jong (Ảnh: Reuters)

Đây là tin không quá bất ngờ bởi đội chủ sân Old Trafford đã theo đuổi cầu thủ sinh năm 1998 suốt 2 năm nay, tuy nhiên mọi phương án đều đang đi vào bế tắc bởi De Jong hiện vẫn cam kết sẽ ở lại Barcelona ít nhất là cho tới khi hợp đồng kết thúc.

Ramos nổi giận với fan trên sóng truyền hình

Sergio Ramos giận dữ cắt ngang cuộc phỏng vấn với DAZN sau trận thua 0-2 của Sevilla trước Athletic Bilbao tại vòng 19 La Liga,  cầu thủ người Tây Ban Nha hét vào mặt một người hâm mộ: "Hãy tôn trọng một chút, mọi người đang nói chuyện ở đây! Hãy tôn trọng người dân và huy hiệu. Im đi và rời khỏi đó!".

Ramos tức giận với người hâm mộ ngay trên sóng truyền hình (Ảnh: Internet)

Cựu đội trưởng của Real Madrid đã ra sân 15 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải này và đã nhận 5 thẻ phạt và một thẻ đỏ. Còn CLB Sevilla chỉ thắng 3 trong số 19 trận ở giải VĐQG mùa này và chỉ cách khu vực xuống hạng 1 điểm.

Dortmund giải cứu Sancho khỏi MU

Theo báo Đức Bild, Dortmund chỉ tốn tổng cộng khoảng 3,3 triệu USD cho hợp đồng này, gồm cả phí mượn và một phần tiền lương cho Sancho. Đây là thương vụ có lợi cho Dortmund, bởi Sancho đang nhận lương 23 triệu USD mỗi năm ở MU.

Jadon Sancho trong trận giao hữu của Man Utd với Dortmund trên sân Allegiant, thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ ngày 30/7/2023. Ảnh: Reuters
Dortmund được cho là muốn chiêu mộ Sancho (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Sancho từng công khai phản đối Ten Hag trên mạng xã hội, ám chỉ HLV người Hà Lan đã nói dối về việc anh không tập luyện tốt.

Đáp lại, HLV 54 tuổi cấm Sancho tương tác với đội một, không cho anh sử dụng cơ sở vật chất đội bóng, nếu không xin lỗi HLV. Sancho cự tuyệt giải pháp này, nên không thi đấu kể từ đó.

Salah tiến gần đến việc gia hạn hợp đồng với Liverpool

Theo Football Transfer, Mohamed Salah đang tiến gần hơn đến việc gia hạn hợp đồng mới với Liverpool. Trải qua nhiều mùa giải tại Anfield, cầu thủ người Ai Cập vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

Mohamed Salah is a true Liverpool legend - only Ian Rush stands above him  in terms of the great Anfield goalscorers | Goal.com South Africa
Mohamed Salah sẽ tiếp tục ký hợp đồng mới với Liverpool (Ảnh: Getty)

Việc Salah hướng đến khả năng gia hạn hợp đồng sẽ là động lực lớn cho Liverpool và NHM của họ. Dù đã 31 tuổi nhưng cầu thủ người Ai Cập vẫn ở đỉnh cao phong độ và có nền tảng thể lực đáng kinh ngạc.

Jude Bellingham liên tục vi phạm luật cấm tại La Liga

Mùa này, Bellingham thường xuất hiện với những lỗ cắt lớn phía sau tất, tuy nhiên BTC La Liga cấm làm điều này. Theo tờ AS, Bellingham cắt lỗ phía sau tất là để tất rộng hơn. Những chiếc tất chật có thể làm giảm khả năng lưu thông máu và dẫn đến chuột rút.

getpaidstockcom-6597cd78c8fa1-1704447618.jpg
Jude Bellingham luôn thi đấu với đôi tất bị cắt (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, báo chí tại Anh và Tây Ban Nha cho rằng có lẽ do Bellingham là ngôi sao hàng đầu của giải đấu thời điểm hiện tại nên cầu thủ sinh năm 2003 vẫn chưa có dấu hiệu bị phạt và có thể vấn đề này sẽ được xử lý sau.

HLV Xavi nổi cơn thịnh nộ với trọng tài

Trong trận thắng ngược với tỷ số 2-1 của Barca trước Las Palmas ở vòng 19 La Liga vừa qua, HLV người Tây Ban Nha được cho là đã có lời nói mang tính chất công kích và có những hành động phản đối kịch liệt nhằm vào trọng tài Gonzalez Fuertes, trong tình huống Sergi Roberto bị đối phương kéo áo và phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Winning LaLiga vital for Barca's long-term project - Xavi |
HLV Xavi có nguy cơ đối diện với án phạt từ BTC La Liga vì lỗi phản ứng với trọng tài (Ảnh: Reuters)

HLV Xavi rất có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra nếu như màn công kích này được đưa vào bản báo cáo trận đấu của tổ trọng tài.

Getafe khiếu nại thẻ đỏ của Greenwood

Greenwood đã phải nhận thẻ đỏ ở phút 50 trong trận đấu với Rayo Vallecano tại La Liga cuối tuần qua. Tiền đạo người Anh bị cáo buộc chửi trọng tài chính, nhưng câu chuyện của Greenwood về vụ việc khác với báo cáo của trọng tài gửi tới ban tổ chức La Liga.

Mason Greenwood mong muốn được trở lại thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia
Greenwood là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Getafe ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Getafe đã gửi một đơn khiếu nại và hy vọng sẽ có phản hồi nhanh chóng để biết được thời gian mà Greenwood bị treo giò. Sao trẻ người Anh là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của Getafe ở mùa giải này. Anh đã ghi 3 bàn thắng và đóng góp 4 pha kiến tạo thành bàn trong 15 trận đấu ở La Liga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 05/01: Ronaldo vượt Messi giành giải thưởng Maradona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO