Tổng hợp tin bóng đá ngày 04/02/2024: Mbappe quyết định gia nhập Real Madrid

04/02/2024 18:13

Mbappe quyết định gia nhập Real Madrid; Eden Hazard tự nhận giỏi hơn Ronaldo; Fellaini tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36; Kết quả các trận đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Mbappe quyết định gia nhập Real Madrid

Theo Le Parisien, Mbappe sẽ rời PSG trong hè 2024 để chuyển tới Real Madrid. Sau đó, nhiều nguồn tin cũng xác nhận với ESPN rằng đội sân Santiago Bernabeu sẽ là CLB mới của chân sút người Pháp trong hè này.

Tháng trước, cũng theo EPSN, Real đã gửi đề nghị đến cho Mbappe. Nhà vô địch World Cup 2018 được cho là sẽ đưa ra quyết định trong thời gian sớm nhất. Hiện tại, Mbappe vẫn chưa thông báo với PSG cũng như Real về tương lai của mình. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định tiền đạo 25 tuổi đã đưa ra được quyết định.

Mbappe được cho là đã chọn xong bến đỗ mới (Ảnh: Getty)

Đến Real, lương của Mbappe dự kiến rơi vào khoảng 36 triệu euro/năm, thấp hơn nhiều so với những gì đang nhận tại PSG. Một nguồn tin nói với ESPN rằng PSG đề nghị tăng lương cho tiền đạo người Pháp lên hơn 72 triệu euro/năm, nhưng cầu thủ vẫn từ chối.

Fellaini tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36

Trên trang Instagram cá nhân, cựu tiền vệ của MU và Everton, Marouane Fellaini đã tuyên bố chia tay sân cỏ ở tuổi 36. Cầu thủ người Bỉ khép lại sự nghiệp thi đấu 18 năm. Đội bóng cuối cùng tiền vệ này khoác áo là Sơn Đông Thái Sơn của Trung Quốc.

Marouane Fellaini vừa đăng thông báo giải nghệ (Ảnh: Getty)

Trong thông báo giải nghệ tiền vệ này viết: "Tôi muốn thông báo rằng sau 18 năm thi đấu, tôi sẽ giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Thật là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc!

Tôi rất biết ơn vì được chơi môn thể thao tôi yêu thích ở cấp độ cao nhất. Tôi tự hào đã khoác áo Standard Liege ở Bỉ, Everton cùng Manchester United ở Anh và Sơn Đông Thái Sơn của Trung Quốc... Tất cả mọi người đã là một phần trong hành trình của tôi. Tình yêu, sự hướng dẫn, động viên và tình bạn của các bạn là vô giá. Cảm ơn các bạn!".

Xem thêm: Fellaini giải nghệ ở tuổi 36

Real Madrid nhận hung tin từ trung vệ số 1 đội bóng

Theo Diario AS, Antonio Rudiger của Real có thể vắng mặt trong trận derby sắp tới với Atletico Madrid vì đang cảm thấy đau không thể chịu nổi sau khi nghi ngờ bị chấn thương ở đùi.

Khi được hỏi về thể lực của cựu trung vệ Chelsea, HLV Ancelotti nói: "Antonio Rudiger đã cải thiện rất nhiều và chúng tôi mong đợi điều tương tự ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ đánh giá nó vào ngày mai và đưa ra quyết định. Đó là một cú va chạm vào cơ không quá quan trọng, nhưng chúng tôi phải đánh giá nó."

Rudiger chấn thương và để ngỏ khả năng ra sân trong trận Derby Madrid (Ảnh: Getty)

Rudiger đã luôn đá chính cho Real Madrid mùa này, cầu thủ ra sân trong 30 trận trên mọi đấu trường và giúp Los Blancos giữ sạch lưới 13 trận.

Eden Hazard tự nhận giỏi hơn Ronaldo

Trong cuộc phỏng vấn với L'Equipe, Eden Hazard đã thẳng thắn nói rằng không nghĩ Ronaldo chơi bóng giỏi hơn mình, nhưng thừa nhận Messi là số một.

Cựu sao Real nói: "Cristiano là cầu thủ danh tiếng hơn tôi, nhưng xét về khía cạnh chơi bóng thuần túy, tôi thực lòng không nghĩ vậy. Neymar thì có thể. Nhìn chung, Cristiano không giỏi hơn tôi. Nhưng ở Real, anh ấy được hỗ trợ bởi những người giỏi nhất. Ở đó có những cầu thủ sở hữu sự nghiệp lẫy lừng như Benzema, Modric. Kroos hay De Bruyne cũng rất tuyệt. Họ mang lại vẻ đẹp cho bóng đá".

Hazard thừa nhận giỏi hơn Ronaldo và công nhận Messi là giỏi nhất (Ảnh: Goal)

Dù vậy, Hazard lại dành sự kính nể cho Messi. Cựu ngôi sao tuyển Bỉ nói: "Về mặt cá nhân, Messi có lẽ là duy nhất. Tôi thích xem anh ấy thi đấu thời còn khoác áo Barca, sau này thì ít hơn. Nhưng Messi là cầu thủ giỏi nhất lịch sử. Lấy bóng khỏi chân anh ấy là điều không thể".

Xem thêm: Hazard tự nhận giỏi hơn Ronaldo

Đánh bại Alaves, Barca phả hơi nóng lên top đầu

Vòng 23 La Liga, Barca đặt quyết tâm giành 3 điểm khi làm khách trên sân của Alaves. Đội chủ sân Camp Nou đã kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu và nhanh chóng có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Lewandowski.

Lewandowski khai thông thế bế tắt khi ghi bàn mở tỷ số cho Barca (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, Barca lại có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Gundogan. Ít phút sau, Omorodion đã bật cao nhất rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Alaves. Nhưng sự toả sáng của Roque khi ghi bàn giúp Barca dẫn trước với tỷ số 3-1 khiến đội chủ nhà dập tắt hi vọng có điểm.

Chung cuộc, đoàn quân của HLV Xavi giành chiến thắng và có được 3 điểm để tiếp tục bám sát top đầu, khoảng cách với Real Madrid được rút ngắn xuống còn 7 điểm.

Bayern Munich tiếp tục bám đuổi ngôi đầu Bundesliga

Bayern Munich có cuộc tiếp đón Monchengladbach trên sân nhà, thuộc khuôn khổ vòng 20 Bundesliga 2023/24. Bước vào trận đấu, đoàn quân của Thomas Tuchel kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Nico Elvedi ghi bàn để giúp Monchengladbach vươn lên dẫn trước. Sau bàn thua, Bayern đã vùng lên tìm kiếm bàn gỡ và được đền đáp khi Aleksandar Pavlovic dứt điểm tung lưới đội khách gỡ hoà cho Bayern.

Harry Kane tiếp tục ghi bàn cho Bayern Munich (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp 2, "Hùm Xám" vẫn là đội thi đấu nhỉnh hơn có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Harry Kane. Tiếp đà hưng phấn, Matthijs de Ligt đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho đội chủ sân Allianz Arena. Với kết quả này, Bayern vẫn đứng ở vị trí thứ 2 tại Bundesliga với 50 điểm sau 20 vòng đấu, hiện còn kém Bayer Leverkusen 2 điểm và cơ hội bảo vệ ngôi vô địch vẫn còn nguyên.

Tottenham chia điểm đáng tiếc trước Everton

Tottenham có chuyến làm khách trên sân của Everton, thuộc khuôn khổ vòng 23 Ngoại hạng Anh 2023/24. Họ nhanh chóng kiểm soát thế trận và có bàn thắng mở tỷ số do công của Richarlison. Everton vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ và có được bàn thắng do công Dominic Calvert-Lewin để cân bằng tỷ số 1-1. Trong những phút cuối hiệp một, Richarlison tiếp tục toả sáng khi ghi bàn giúp Tottenham vượt lên dẫn trước 2-1.

Richarlison có một ngày thi đấu chói sáng với 1 cú đúp (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, Tottenham vẫn chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng và liên tiếp gây sức ép lên phía khung thành của đội chủ nhà. Everton cũng cho thấy quyết tâm tìm bàn thắng gỡ hòa và đã được đền đáp khi Branthwaite ghi bàn ở phút cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Tottenham có trận hòa đáng tiếc trước Everton, qua đó giành được 44 điểm và vẫn giữa được một suất trong top 4. Tuy nhiên, "Gà trống" hiện chỉ còn hơn đội đứng sau là Aston Villa đúng 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 04/02/2024: Mbappe quyết định gia nhập Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO