Tổng hợp tin bóng đá ngày 03/01/2024: Mbappe có thể đến Liverpool thay vì Real Madrid

03/01/2024 19:00

Mbappe có thể đến Liverpool thay vì Real Madrid; Nassr bị phạt nặng ngay trong ngày Ronaldo được tôn vinh; Son Heung-min mất vị trí số một ở Hàn Quốc; Greenwood nhận thẻ đỏ đầu tiên ở La Liga... là những thông tin đáng chú ý hôm nay

Mbappe có thể đến Liverpool thay vì Real Madrid

Theo Le Parisien, Liverpool đang nổi lên là đối thủ giàu tiềm năng nhất trong việc giành chữ ký của Mbappe. Đội bóng Anh không được nhắc tới nhiều trước đây, bởi Mbappe từng bày tỏ chỉ muốn khoác áo Real.

Tuy nhiên, sau nhiều năm thương lượng bất thành với CLB Tây Ban Nha, tiền đạo sinh năm 1998 sẵn sàng thay đổi kế hoạch và chuyển tới sân Anfield nếu có cơ hội.

Mbappe trong trận PSG thắng Metz 3-1 hôm 20/12/2023. Ảnh: AFP
Tương lai của Mbappe luôn là đề tài thu hút sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ (Ảnh: AFP)

HLV Jurgen Klopp được cho sẽ làm mọi cách để đưa tiền đạo người Pháp tới Liverpool. Việc Mohamed Salah hết hạn hợp đồng vào năm 2025, có thể tác động lớn đến thương vụ này. Liverpool có thể chiêu mộ Mbappe ngay trong tháng 1. Nếu làm điều đó, họ sẽ nhanh chân hơn Real, đội vẫn hy vọng có thể chiêu mộ Mbappe theo diện chuyển nhượng tự do vào mùa hè.

Al Nassr bị phạt nặng ngay trong ngày Ronaldo được tôn vinh

Cụ thể,  CLB Al Nassr đã ra sân muộn trong hiệp 2 trận gặp Al Taawoun vừa qua để rồi bị phạt theo quy định. Theo hãng tin địa phương SSC Sports, Ủy ban kỷ luật của Saudi Pro League đã phạt Al Nassr 19.000 riyal (tương đương 5.066 USD) vì hành động chậm trễ và thiếu chuyên nghiệp của họ.

Al Nassr bị phạt tiền sau khi để Ronaldo và đồng đội trở lại sân muộn vào hiệp 2 trận thắng Al Taawoun (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng mấy tới Al Nassr và Ronaldo. Bởi lẽ họ đã có được điều mình muốn là 3 điểm và một bàn thắng cho Ronaldo để khép lại năm 2023 với danh hiệu Vua phá lưới thế giới.

Son Heung-min mất vị trí số một ở Hàn Quốc

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) thông báo Kim Min-jae chính thức được vinh danh là cầu thủ hay nhất Hàn Quốc năm 2023. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, hậu vệ của Bayern nhận giải thưởng cá nhân cao quý này. Kim Min-jae cũng chấm dứt luôn chuỗi 4 năm thống trị của Son Heung-min ở hạng mục giải thưởng này.

Kim Min-jae chấm dứt sự thống trị của Son Heung-min để giành giải thưởng cầu thủ hay nhất Hàn Quốc năm 2023 (Ảnh: KFA)

Trong lịch sử, Son vẫn là ngôi sao được vinh danh nhiều lần nhất (7 lần), xếp sau là Ki Sung-yueng (3 lần).  Giải thường Cầu thủ hay nhất năm bắt đầu được KFA tổ chức bình chọn và trao tặng từ năm 2010. Ngôi sao đầu tiên được vinh danh là Park Ji-sung (Man Utd).

Chelsea muốn có tiền đạo hiện tượng người Ukraine 

Theo The Sun, Chelsea đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền đạo Artem Dovbyk của Girona trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

Chelsea đang mong muốn ký hợp đồng với tiền đạo Artem Dovbyk (Ảnh: Getty)

Tuyển thủ Ukraine đã ghi 11 bàn sau 17 lần ra sân ở giải VĐQG La Liga, góp công lớn giúp Girona đạt vị trí thứ 2 trên BXH. Chính màn trình diễn đó đã giúp Artem Dovbyk thu hút được sự chú ý của các nhà tuyển dụng The Blues. Tiền đạo 26 tuổi hiện được định giá khoảng 26 triệu Euro.

Greenwood nhận thẻ đỏ đầu tiên ở La Liga

Mason Greenwood đã bị đuổi khỏi sân sau khi phản ứng dữ dội trong trận thua 0-2 của Getafe trước Rayo Vallecano tại vòng 19 La Liga 2023/24.

Greenwood nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng trong trận đấu mới đây (Ảnh: Getty)

Greenwood nhận thẻ đỏ trực tiếp, sau khi phản ứng với quyết định của trọng tài Jorge Figueroa Vazquez ở phút 50. HLV Jose Bordalas không trách tiền đạo Anh, cho rằng trọng tài đã hiểu lầm. Còn Vazquez khẳng định Greenwood dù không biết tiếng Tây Ban Nha vẫn nhiều lần cố gắng xúc phạm ông. Thất bại 0-2 mới đây là trận thua đầu tiên của Greenwood và đồng đội trên sân nhà mùa này.

Liverpool và MU tranh giành Kimmich

Theo AS, Liverpool và Manchester United được cho là những ứng cử viên hàng đầu để ký hợp đồng với ngôi sao tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich.

Joshua Kimmich suspended for two Bundesliga games
Liverpool và MU được cho là đua nhau tranh giành Kimmich (Ảnh: Bayern Munich)

Cầu thủ người Đức từng được coi là bất khả xâm phạm tại Allianz Arena nhưng giờ đây được cho là có thể ra đi để tìm kiếm động lực mới. Điểm đến hấp dẫn cho Kimmich chắc chắn sẽ là giải Ngoại hạng Anh trong khi Barcelona cũng đang quan tâm tới cầu thủ này.

UEFA không công nhận thành tích của Ronaldo

Fanpage của UEFA Champions League vinh danh 3 cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong năm qua lần lượt là Kylian Mbappe, Harry Kane (cùng 52 bàn) và Erling Haaland (50 bàn). Mbappe được xếp hạng một, do có số lần ra sân ít hơn so với đồng nghiệp người Anh.

1-1704264742.jpg
Danh 3 cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất năm của UEFA (Ảnh: UEFA)

Động thái của UEFA tạo nên làn sóng tranh cãi. Ở dưới bài đăng, đã xảy ra tranh cãi dữ dội của nhiều fan của Ronaldo và người hâm mộ các cầu thủ khác. 

UEFA đã có động thái xoa dịu ngay sau đó bằng việc đăng bức hình từ năm 2012 của Ronaldo trong màu áo Real Madrid. Trước đó, CBS Sport cũng không xem trọng thành tích ghi 54 bàn của Ronaldo

Neymar phản bội bạn gái, sắp làm bố lần 3

Theo LeoDias đưa tin, người mang trong bụng đứa con thứ 3 của Neymar là một nàng mẫu Brazil.  Đây có lẽ chính là nguyên nhân khiến Bruna Biancardi tuyên bố chia tay Neymar vào tháng trước, chỉ hơn 1 tháng sau khi cặp đôi đón con gái đầu lòng hôm 7/10.

Neymar và bạn gái cũ bên con gái Mavie (Ảnh: Instagram Neymar)

Bruna từng ra điều kiện với Neymar, chấp nhận để cầu thủ sinh năm 1992 ‘ăn bánh trả tiền’ nhưng dứt khoát không được để lại hậu quả. Có thông tin cho rằng, Neymar biết được việc mình sắp lên chức bố lần 3, qua tin nhắn Whatsapp của người tình. Chân sút Brazil không khỏi bối rối và lo lắng, bởi điều đó nằm ngoài dự tính của anh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 03/01/2024: Mbappe có thể đến Liverpool thay vì Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO