Tổng hợp tin bóng đá ngày 02/03/2024: Kết luận cuối cùng của FIFA về thẻ xanh trong bóng đá

02/03/2024 19:48

Kết luận cuối cùng của FIFA về thẻ xanh trong bóng đá; Mbappe tiếp tục bị HLV Luis Enrique thay khỏi sân; Messi vượt Ronaldo trong 10 năm gần nhất; MU bí mật tìm người thay HLV Ten Hag; ... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Kết luận cuối cùng của FIFA về thẻ xanh trong bóng đá

Chủ tịch Gianni Infantino bác bỏ khả năng FIFA sẽ áp dụng thẻ xanh trong bóng đá ở tương lai.

Chủ tịch Gianni Infantino chia sẻ với Sky Sport: "Thẻ xanh ư? Đây là một chủ đề không bao giờ tồn tại và được đề cập đối với chúng tôi, FIFA hoàn toàn phản đối thẻ xanh. Không đời nào có chuyện thẻ xanh được sử dụng..."

Chủ tịch Infantino khẳng định sẽ không có thẻ xanh (Ảnh: Getty)

Thẻ xanh là án phạt dành cho cầu thủ có pha phạm lỗi ngăn chặn một pha tấn công được coi là nguy hiểm hoặc nếu cầu thủ này liên tục có thái độ không đúng mực với trọng tài. Cầu thủ nhận thẻ xanh sẽ phải rời sân trong 10 phút. Trước đó, nhiều trọng tài và HLV ở Premier League cũng phản đối việc xử dụng thẻ xanh.

Xem thêm: Cựu trọng tài Premier League: 'Ý tưởng áp dụng thẻ xanh thật lố bịch'

Mbappe tiếp tục bị HLV Luis Enrique thay khỏi sân

Cầu thủ 25 tuổi một lần nữa bị Luis Enrique rút ra khỏi sân trong trận PSG hòa Monaco với tỷ số 0-0 thuộc vòng 24 Ligue 1. Mbappe chỉ thi đấu trong 45 phút đầu tiên của trận đấu và được thay thế bởi Randal Kolo Muani.

Sau khi bị rút khỏi sân, Mbappe đến khu vực đường biên chào người hâm mộ, chụp ảnh selfie và ký tặng chữ ký. Tuy nhiên, tiền đạo này không trở lại băng ghế dự bị mà đi thẳng lên khán đài để ngồi bên cạnh mẹ và người đại diện Fayza Lamari.

Mbappe bỏ lên khán đài sau khi bị thay ra khỏi sân (Ảnh: Marca)

Điều này như chứng minh cho việc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang cố gắng chuẩn bị cho cuộc sống không có tiền đạo này tại Parc des Princes. Với việc Mbappe được cho là sẽ chuyển đến Real Madrid vào hè này.

Xem thêm: Mbappe nhận trừng phạt, bị khán giả quay lưng

Messi vượt Ronaldo trong 10 năm gần nhất

Theo bảng tổng sắp do Transfermarkt công bố, Messi ghi bàn nhiều hơn Ronaldo trong 10 năm gần nhất tại châu Âu, nhưng chỉ xếp thứ hai sau Lewandowski.

Cụ thể, Messi xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại 5 nền bóng đá hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Italy và Đức) trong 10 năm qua. Trong thời gian này, siêu sao người Argentina ghi 377 bàn trong 458 trận, xếp trên CR7 với 350 bàn trong 406 trận.

Messi và Lewandowski chia nhau hai vị trí dẫn đầu (Ảnh: Reuters)

Lewandowski chiếm vị trí số một với 407 bàn trong 478 trận. Tiền đạo người Ba Lan từng lên ngôi Vua phá lưới Bundesliga năm lần liên tiếp, trong đó có kỷ lục ghi 41 bàn mùa 2020-2021, phá kỷ lục cũ 40 bàn tồn tại từ mùa 1971-1972 của huyền thoại Gerd Muller.

MU bí mật tìm người thay HLV Ten Hag

Theo Daily Mail, Giám đốc thể thao sắp được bổ nhiệm ở MU, Dan Ashworth đã bí mật gặp gỡ với HLV Graham Potter để thay thế Ten Hag.

HLV Graham Potter được ông chủ mới của MU quan tâm (Ảnh: Getty)

Dù chưa sang MU nhưng Dan Ashworth đã thực hiện công việc mà Sir Jim Ratcliffe giao phó. Trong thời gian qua, ông đã bí mật đàm phán với HLV Graham Potter để thay thế Ten Hag. Trong quá khứ, Dan Ashworth từng hợp tác tốt với HLV Graham Potter khi hai người làm việc ở CLB Brighton. Sir Jim Ratcliffe rất có cảm tình với cựu HLV Chelsea, ông từng mời Graham Potter tới dẫn dắt CLB Nice ở Pháp.

Xem thêm: Ông chủ mới của MU cải tổ mạnh, sắp 'trảm' Ten Hag và thay bằng huyền thoại Real

Bayern Munich lại gây thất vọng

Trong trận đấu thứ 2.000 tại Bundesliga, Bayern Munich chỉ có thể tìm được trận hòa với tỷ số 2-2 trên sân Europa-Park Stadion của Freiburg thuộc vòng 24.

Kết quả này khiến Bayern Munich bỏ lỡ cơ hội gây áp lực, thu hẹp khoảng cách về điểm số lên đội đầu bảng Bayer Leverkusen. Trong trường hợp đánh bại Cologne vào ngày 3/3, Leverkusen sẽ gia tăng điểm số với Bayern Munich lên thành 10 điểm.

Harry Kane tịt ngòi trong ngày Bayern bị Freiburg cầm hòa (Ảnh: Getty)

Vào giữa tuần sau, Bayern sẽ tiếp Lazio trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Lượt đi, đội bóng Đức đã để thua với tỷ số 0-1.

Xem thêm: Bayern Munich lại gây thất vọng

Lazio nhận ba thẻ đỏ khi thua Milan

Chủ nhà Lazio kết thúc trận thua Milan 0-1 chỉ với tám cầu thủ trên sân, do phải nhận ba thẻ đỏ ở vòng 27 Serie A.

Truyền thông Italy cho rằng trọng tài Marco Di Bello hoàn toàn không kiểm soát được trận đấu, khiến trận cầu đinh Serie A biến thành thảm họa cho Lazio. Luca Pellegrini phải nhận hai thẻ vàng, trong khi Adam Marusic và Matteo Guendouzi đều nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tổng cộng, trọng tài phải rút tới 12 thẻ vàng, ba thẻ đỏ trong trận đấu trên sân Olimpico.

Lazio nhận tổng cộng 3 thẻ đỏ từ trọng tài Marco Di Bello (Ảnh: Lapresse)

Sau hiệu còi mãn cuộc, cầu thủ Lazio vây lấy trọng tài, rồi xô xát với đối phương. HLV Maurizio Sarri bỏ phỏng vấn sau trận, còn chủ tịch Lazio Claudio Lotito xuống sân nói: "Italy cần một tổ chức thứ ba để đánh giá liệu chuyện xảy ra hôm nay là ngẫu nhiên hay không. Nếu hệ thống hiện tại không đáng tin, chúng tôi cần đặt ra những câu hỏi".

Xem thêm: Lazio nhận ba thẻ đỏ khi thua Milan

Bạn gái Ronaldo gây bất ngờ ở tuần lễ thời trang Paris

Trong khi Ronaldo đang nhận án phạt cấm thi đấu, bạn gái xinh đẹp Georgina Rodriguez của cầu thủ này gây choáng giới mộ điệu qua màn trình diễn tại tuần lễ thời trang Paris với bộ váy mô phỏng áo đấu của cựu ngôi sao MU.

Trang phục của Georgina Rodríguez gợi lại ký ức về thời điểm Ronaldo thi đấu ở MU (Ảnh: Getty)

Nàng Wags quyến rũ này diện chiếc váy đỏ của thương hiệu Vetements, lấy cảm hứng từ thời gian thi đấu của Ronaldo cho "Quỷ đỏ". Không chỉ có tông màu đỏ giống như áo đấu truyền thống của MU, chiếc váy còn có tên Ronaldo và số 7 ở mặt trước. Cùng với đó là chữ ký của siêu sao này, kèm dòng nhắn gửi đầy tình cảm: “Dành cho tình yêu của đời tôi" viết ở đằng sau cho cô bạn gái xinh đẹp.

Xem thêm: Bạn gái Ronaldo cho thấy thế nào là sự khác biệt của người có tiền

Vệ sĩ của Messi có hành động gây sốt với fan nhí

Cụ thể, trong lúc Messi đang đứng chào NHM thì đột nhiên xuất hiện một CĐV nhí xông vào để chụp hình với siêu sao người Argentina. Nhưng anh chàng vệ sĩ quen thuộc của El Pulga đã chạy đến ngăn cản cậu bé rồi nhẹ nhàng dắt fan nhí lại chỗ của thần tượng để chụp hình và còn được chính tay siêu sao 36 tuổi ký tên trên áo đấu.

Khoảng khắc vệ sĩ dẫn fan nhí đến chổ Messi để chụp ảnh thu hút gần 30 triệu lượt xem trên X (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, anh chàng này có tên là Yassine Cheuko, là vệ sĩ riêng của Messi. Mức lương của người này cao ngất ngưởng, lên tới 3,5 triệu euro mỗi năm. Yassine Cheuko là cựu quân nhân Mỹ. Ngoài ra, người này còn được biết đến là chuyên gia võ thuật tổng hợp (MMA), Taekwondo và Boxing. Do đó, Messi luôn được chăm sóc và bảo vệ tận tình.

Bài liên quan
  • Chelsea sa thải HLV Graham Potter
    Một ngày sau khi Chelsea thua Aston Villa, ban lãnh đạo thành London đã quyết định sa thải chiến lược gia người Anh dù mới "trải thảm đỏ" mời ông về được hơn nửa năm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 02/03/2024: Kết luận cuối cùng của FIFA về thẻ xanh trong bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO