Tổng hợp tin bóng đá ngày 01/03/2024: Declan Rice nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm

01/03/2024 20:02

Declan Rice nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm; Paul Pogba bị cấm thi đấu 4 năm; Rashford tuyên bố đanh thép về MU; Ronaldo xúc động khi được người hâm mộ hô tên... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Declan Rice nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm

Tiền vệ của Arsenal đã đánh bại đồng đội William Saliba và Jarrod Bowen của West Ham để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tại Lễ trao giải London Awards 2024. Rice đã có lần thứ hai được vinh danh tại giải thưởng này.

Tiền vệ người Anh đóng vai trò quan trọng trong thành công tại UEFA Europa Conference League của West Ha. Và kể từ khi chuyển sang Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Rice đã ghi 4 bàn thắng và thực hiện 6 pha kiến ​​tạo cho đội chủ sân Emirates Stadium.

Declan Rice nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của London (Ảnh: Goal)

Phát biểu trên sân khấu sự kiện, Declan Rice nói: "Kể từ khi qua Arsenal tôi yêu thích từng khoảnh khắc ở đó. Tôi đã ở West Ham được 10 năm và đó là một sự thay đổi lớn về đội bóng, môi trường, cuộc sống, một người quản lý khác và những người bạn khác, nên suy nghĩ của tôi chỉ là đến đó và là chính mình... Cho đến nay chúng tôi đã tiến triển rất tốt và hy vọng chúng tôi có thể có một kết thúc tốt đẹp cho mùa giải".

Paul Pogba bị cấm thi đấu 4 năm

Theo Goal, truyền thông Italy đồng loạt đưa tin Paul Pogba bị Cơ quan Phòng Chống Doping Italy (NADP) cấm thi đấu 4 năm. "Sự nghiệp của Pogba coi như chấm dứt".

Đây được xem là khung hình phạt nặng nhất NADP từng đưa ra đối với các cầu thủ dính doping. Juventus treo giò Pogba ngay sau khi xuất hiện thông tin cầu thủ dùng chất cấm.

Pogba bị phát hiện dương tính với doping hồi tháng 9/2023 (Ảnh: Getty)

Cầu thủ này bị phát hiện dương tính với doping hồi tháng 9/2023. Tiền vệ sinh năm 1993 thừa nhận bản thân có sử dụng chất cấm testosterone, nhưng không cố ý.

Xem thêm: Paul Pogba lên tiếng sau án phạt cấm thi đấu 4 năm

Rashford tuyên bố đanh thép về MU

Rashford bị nghi ngờ không còn muốn cống hiến cho Man Utd khi trải qua giai đoạn thảm họa. Tiền đạo người Anh đã lên tiếng đáp trả thông tin này.

Tiền đạo người Anh tuyên bố đanh thép: "Tôi lớn lên ở đây. Tôi đã chơi cho MU từ khi còn là đứa trẻ. Gia đình tôi từng từ chối khoản tiền thay đổi cuộc đời chỉ để tôi khoác lên mình chiếc áo MU. Chính vì vậy, nếu bạn nghi ngờ về cam kết của tôi với CLB này và tình yêu của tôi dành cho bóng đá thì tôi yêu cầu bạn nhân đạo hơn một chút. Tôi buộc phải lên tiếng để đáp trả lại chỉ trích vừa qua..."

Nhiều ý kiến cho rằng Rashford không còn muốn cống hiến cho MU (Ảnh: Getty)

Rashford nói thêm: "Nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn là con người. Tôi đã phạm sai lầm mà nhiều chàng trai khác ở tuổi đôi mươi mắc phải. Tôi cố gắng học hỏi từ những sai lầm. Có những điều tôi hy sinh nhưng không một ai thấy cả. Tiền không phải là thứ giúp bạn vượt qua khó khăn. Đó là tình yêu, đơn giản vậy thôi".

Ronaldo xúc động khi được người hâm mộ hô tên

Ronaldo phản ứng xúc động khi được người hâm mộ Al-Nassr hô tên trong thời gian chấp hành án treo giò trong trận đấu của Al Narss mới đây.

Ronaldo xúc động trên khán đài khi được CĐV hô tên (Ảnh: X) 

Mặt dù bị treo giò nhưng CR7 vẫn có mặt ở SVĐ để xem AL Nassr thi đấu với Al Hazm tại SPL. Tại đây, siêu sao 39 tuổi bất ngờ được người hâm mộ hô vang tên bản thân trên khắp khán đài ở phút thứ 7 của trận đấu, và cầu thủ này không giấu được sự xúc động khi liên tục mỉm cười.

Xem thêm: CHÍNH THỨC: Ronaldo bị cấm thi đấu

Barca đưa ra quyết định gây ngỡ ngàng

Tờ Sport tiết BLĐ Barca chuẩn bị chấm dứt hợp đồng tài trợ trang phục với hãng thể thao Nike, để tự sản xuất quần áo thi đấu của riêng CLB này. Quyết định có thể tạo ra cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực áo đấu bóng đá, bởi chưa có đội đỉnh cao nào tự sản xuất trang phục trong kỷ nguyên hiện đại.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và các khoản nợ chồng chéo, đây là giải pháp có thể giúp Barca tối ưu hóa lợi nhuận. Họ sẽ không phải chia phần trăm với đơn vị tài trợ trên mỗi áo đấu bán ra.

Barca lên kế hoạch tự sản xuất áo đấu (Ảnh: FC Barcelona)

Tuy nhiên, nếu Barca tự sản xuất áo đấu và phân phối, đội bóng này sẽ nhận khoản doanh thu lớn hơn nhiều lần so với số tiền tài trợ từ Nike hay Puma. Trung bình mỗi mùa, Barca bán hàng triệu áo đấu trên khắp thế giới.

Luis Diaz chuẩn bị rời Liverpool

Cầu thủ chạy cánh của Liverpool, Luis Diaz được cho là sẽ rời đi cùng với HLV Jurgen Klopp vào cuối mùa giải.

Luis Diaz cập bến Anfield với một vụ chuyển nhượng tiềm năng trị giá 50 triệu Bảng từ Porto vào tháng 1 năm 2022, anh là cầu thủ đá chính quan trọng ở đội một cho Liverpool trong hai năm qua. Cầu thủ 27 tuổi này đã giúp The Kop nâng cao 4 danh hiệu cho đến nay, bao gồm cả cúp EFL Cup 2023/24.

Luis Diaz sẵn sàng rời Liverpool vào cuối mùa giải (Ảnh: Getty)

Bây giờ, theo tờ The Sun, Diaz đang chuẩn bị ra đi bất ngờ nếu Quỷ đỏ vùng Merseyside trao cho siêu sao tấn công Mohamed Salah một hợp đồng mới. Ban lãnh đạo của Liverpool được cho là đang hy vọng gây quỹ để trả lương cho cầu thủ người Ai Cập.

Vợ tuyển thủ Argentina dọa bán HCV World Cup 

Vợ cũ của tuyển thủ Argentina Exequiel Palacios đang đe dọa bán đấu giá huy chương vô địch World Cup 2022 nếu không chấp nhận ký vào đơn ly hôn.

Vợ cũ của Exequiel Palacios dọa bán huy chương vàng World Cup 2022 (Ảnh: Chụp màn hình)

Người mẫu Yesica Frias, vợ của cầu thủ này đã nói với El Trece về việc rao bán những kỷ vật vô giá: "Exequiel nói với tôi rằng anh ấy sẽ không trả số tiền còn nợ vì anh ấy không biết liệu mình có đến được hay không. Tôi chỉ yêu cầu anh ấy ký đơn ly hôn và trả cho tôi những gì tôi phải trả cho những việc chúng tôi đã làm cùng nhau."

Xem thêm: Vợ tuyển thủ Argentina dọa bán huy chương vàng World Cup 2022

Ange Postecoglou đánh bại Mikel Arteta giành giải HLV của năm

HLV Ange Postecoglou của Tottenham đã đánh bại người đồng cấp tại Arsenal, Mikel Arteta để trở thành HLV của năm tại London Football Awards 2024.

Chiến lược gia người Úc đã gây ấn tượng rất lớn trong mùa giải đầu tiên làm việc ở đội bóng phía bắc London. Chứng kiến sự ra đi của Harry Kane - người vẫn luôn được coi là viên ngọc quý và quan trọng nhất của Spurs trong nhiều năm qua. Postecoglou đã xây dựng lên một Tottenham hoàn toàn mới mẻ, thể hiện một phong cách bóng đá tấn công hấp dẫn và hiệu quả.

Ange Postecoglou giành giải HLV trưởng xuất sắc nhất năm của London (Ảnh: Tottenham Hotspur)

Hiện tại, Spurs vẫn đang săn lùng tấm vé trở lại giải đấu danh giá nhất cấp độ câu lạc bộ UEFA Champions League đầy mạnh mẽ, sau một năm vắng bóng tại C1 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi còn 1 trận chưa đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 01/03/2024: Declan Rice nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO