Tổng hợp kết quả bóng đá châu Âu ngày 18, rạng sáng 19/4

19/04/2024 08:06

Cập nhật kết quả lượt về vòng tứ kết Europa League 2023/24

Kết quả lượt về tứ kết Europa League

Atalanta vs Liverpool

Liverpool thắng Atalanta 1-0 trên sân khách nhưng vẫn bị loại khỏi vòng tứ kết Europa League do đã để thua đối thủ 0-3 ở lượt đi.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đẩy nhanh tốc độ lên bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, Liverpool được hưỏng phạt đền sau tình huống cầu thủ chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm, Salah tận dụng thành công để mở tỷ số. Những phút tiếp theo, Liverpool liên tục gây sức ép và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn.Họ bế tắc trong việc tìm đường đưa bóng vào lưới đối thủ.

Salah là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận tứ kết lượt về này (Ảnh: Reuters)

Kết quả này được giữ nguyên đến hết trận đấu. Chung cuộc, Atalanta có lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tiến vào vòng bán kết sau khi thắng chung cuộc Liverpool với tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

West Ham vs Leverkusen

 Leverkusen hòa West Ham 1-1 trên sân khách ở tứ kết lượt về Europa League, qua đó giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.

Với lợi thế 2 bàn ở lượt đi, Leverkusen nhậm cuộc chậm rãi và để đội chủ nhà lấn lướt. Phút 13, Michail Antonio bất ngờ đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số sau hai lượt trận còn 1-2 cho đại diện nước Anh. West Ham liên tục dồn ép đối thủ để tìm bàn thắng tổng suốt thời gian thi đấu.

Leverkusen giành quyền vào bán kết Europa League (ảnH: Reuters)

Kết quả này được giữa nguyên đến cuối trận đấu thì bất ngờ Leverkusen có bàn thắng gỡ hoà vào phút 90 do công của Frimpong. Chung cuộc, Leverkusen cầm hoà với tỷ số 1-1 trước West Ham và giành quyền bước vào vòng bán kết.

Marseille vs Benfica

Với lợi thế sân nhà, Marseille chủ động triển khai thế trận tấn công dồn dập nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Đến hiệp 2, đội nóng nước Pháp tiếp tục gây sức ép nặng nề lên đối thủ và thành công tìm được bàn thắng sau tình huống đánh đầu cận thành của  Aubameyang ở phút 79.

Marseille bước vào vòng bán kết Europa League sau loạt sút luân luuw cân não (Ảnh: Reuters)

Tỷ số đã được quân bình 2-2 ở trong hai lượt trận. Trong những phút còn lại không có bàn thắng nào được ghi buộc hai đội quyết địh thắng thua trên bằng loạt luân lưu cân não. Chung cuộc, Benfica đã thất bại 2-4 trong loạt đấu súng và dâng vé vào bán kết cúp Europa League cho Marseille.

AS Roma vs AC Milan

Ngay phút thứ 12, AS Roma vươn lên dẫn trước 1-0 ở trận lượt về nhờ bàn thắng của Gianluca Mancini. Các cầu thủ AC Milan dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng đều bỏ lỡ cơ hội. AS Roma ngay lập tức đáp trả bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt của Paulo Dybala ở phút 22.

Những phút sau đó, AC Milan tuy chơi hơn người do Mehmet Zeki Celik phải nhận thẻ đỏ nhưng lại gặp khó khăn bởi lối phòng ngự kín kẽ từ phía các cầu thủ chủ nhà. Phải đến phút 85, Rossoneri mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số nhờ pha đánh đầu của Matteo Gabbia và tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến khi trận đấu kết thúc.

Chung cuộc, AS Roma đã đánh bại AC Milan với tỉ số 2-1 trên sân Stadio Olimpico để hoàn tất chiến thắng 3-1 sau hai lượt trận và giành vé vào chơi trận bán kết Europa League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp kết quả bóng đá châu Âu ngày 18, rạng sáng 19/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO