Tổng hợp kết quả bóng đá châu Âu ngày 10, rạng sáng 11/4

11/04/2024 07:43

Cập nhật kết quả lượt đi vòng tứ kết Champions League 2023/24

Kết quả lượt đi tứ kết Champions League

PSG và Barcelona

Barcelona đã đánh bại PSG với tỷ số 3-2 ở trận lượt đi tứ kết Champions League ngay trên SVĐ Parc des Princes.

Đội khách nhập cuộc tự tin và được nhiều cơ hội ghi bàn trong khi đó hàng công của đội chủ nhà thi đấu bế tắc. Phút 37, Lamine Yamal tung cú vẩy má ngoài khó chịu khiến thủ thành Donnarumma lao ra phá bóng, Raphinha xuất hiện kịp thời đá bồi  về góc cao khung thành mở tỷ số cho Barca.

Raphinha toả sáng với cú đúp bàn bàn thắng mang về chiến thắng cho Barca (Ảnh: Reuters)

Bị dẫn bàn, PSG dồn lên tấn công, nhưng họ chơi đầy nhạt nhòa và các pha phối hợp bị hàng thủ Barca bắt bài. Ở những phút đầu hiệp 2 họ đã tìm được bàn thắng gỡ hoà sau khi Dembele sút tung lưới thủ môn Stegen. Tiếp đà hưng phấn, chỉ 2 phút sau, PSG nâng tỉ số lên 2-1 nhờ pha thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc của Vitinha.

Thế nhưng hàng thủ của họ lại tiếp tục mắc sai lầm và phải trả giá, phút 62 họ lại để cho Raphinha có khoảng trống để đưa ra cú dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền của Pedri gỡ hòa 2-2 cho Barca. Đến phút 77, Andreas Christensen nâng tỉ số lên 3-2 cho Barca với cú đánh đầu hiểm hóc sau pha đá phạt góc của Gundogan.

Mbappe có ngày thi đấu nhạt nhoà góp phần khiến PSG bại trận ngay trên sân nhà (Ảnh: AP)

Chung cuộc, Barca đánh bại PSG với tỷ số 3-2 ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Màn ngược dòng ấn tượng này mang đến lợi thế lớn cho Barca khi ở trận lượt về vào ngày 17/4 tới thầy trò HLV Xavi sẽ được chơi trên sân nhà.

Atletico Madrid và Dortmund

Ở trận tứ kết còn lại, Atletico Madrid đã giành chiến thắng với tỷ 2-1 trước Dortmund ngay trên sân nhà.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Atletico dồn lên tấn công và khiến đối thủ mắc sai lầm ngay phút thứ 4 khi Gregor Kobel chuyền sai trước vùng cấm, tạo điều kiện cho De Paul thoải mái dứt điểm, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

De Paul mở tỷ số trận đấu giúp Atletico Madrid vượt lên dẫn trước (Ảnh: Reuters)

Trong khi các tiền đạo còn bất lực khi chưa có tình huống nào nguy hiểm gây ra cho khung thành của thủ môn Jan Oblak thì hàng thủ Dortmund lại một lần nữa gây thất vọng với sai lầm tai hại để Griezmann có bóng và thực hiện đường chuyền ngang cho Samuel Lino sút tung lưới đội khách nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. 

Sang hiệp hai, Atletico Madrid tiếp tục triển khai khối phòng ngự vững chắc. Dortmund cố gắng đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Đến phút 81, Sebastien Haller dứt điểm chuẩn xác trong vùng cấm, rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Những phút còn lại, dù thi đấu vô cùng nổ lực như đội bóng nước Đức không để đánh bại được khung thành của thủ môn Jan Oblak.

Sebastien Haller ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội khách (Ảnh: Reuters)

Chung cuộc, trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Dortmund vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu thi đấu tốt trong trận lượt về diễn ra vào ngày 17/4 trên sân nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp kết quả bóng đá châu Âu ngày 10, rạng sáng 11/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO