Tổng hợp Asian Cup 2023: Thắng kịch tính Iran, Qatar giành vé vào chung kết

08/02/2024 08:13

Nhà ĐKVĐ Qatar đã giành vé vào chung kết sau chiến thắng kịch tính trước Iran. Trong khi đó, HLV trưởng Iran đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua thất vọng.

Qatar giành chiến thắng kịch tính trước Iran

Hiệp 1 trận đấu đã diễn ra cực kì sôi động, 2 đội sơm đẩy nhanh tốc độ tấn công và Iran đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha tung người móc bóng đẹp mắt của Azmoun. Đội chủ nhà bị dội một gáo nước lạnh, họ nhanh chóng dồn lên tấn công và có được thành quả khi Jassem gỡ hòa bằng một cú sút đập chân hậu vệ Iran khá may mắn. Thừa thắng xong lên, Qatar đã chơi rất hay sau khi gỡ hoà, Akram Atif có pha solo thẳng vào cấm địa trước khi tung ta một cú sút đưa bóng vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-1 trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu bán kết giữa Qatar và Iran (Ảnh: AFC)

Vào hiệp 2, Iran đã khiến trận đấu trở bên kịch tính khi ghi bàn thắng gỡ hoà do công của Jahanbakhsh trên chấm 11m sau tình huống cầu thủ bên phía Qatar để bóng chạm tay trong vòng cấm, đưa trận đấu về vạch xuất phát với tỷ số hoà 2-2. Qatar tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ở những phút cuối trận, Almoez Ali đã dễ dàng thắng thủ môn Beiranvand ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho nhà ĐKVĐ. Mọi thứ trở nên khó khăn với Iran khi Khalilzadeh bị thẻ đỏ ở phút bù giờ. Những nỗ lực sau đó của Iran không đủ để họ có thêm được bàn thắng. Chung cuộc, Qatar giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Iran, nhà ĐKVĐ sẽ gặp Jordan trong trận chung kết diễn ra vào ngày 7/2 tới.

HLV Iran đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua

HLV Amir Ghalenoei lên tiếng chỉ trích trọng tài sau khi Iran gục ngã trước chủ nhà Qatar ở Bán kết Asian Cup 2023.

Ông nói: "ĐT Iran phải chịu nhiều quyết định gây tranh cãi từ trọng tài chính. Chúng tôi đã thua một trận thật đau đớn. Sau khi bị dẫn 3-2, VAR còn vào cuộc, khiến chúng tôi bị mất người. Toàn đội đã rất cố gắng nhưng cũng bất lực. Những quyết định ấy khiến cục diện của trận đấu không thể thay đổi. Tôi xin lỗi người dân Iran. Đáng lẽ hôm nay chúng tôi phải làm mọi người vui vẻ và đi đến trận chung kết. Tuy nhiên, may mắn đã không đến với chúng tôi..."

HLV Amir Ghalenoei cho rằng những quyết định của trọng tài đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu (Ảnh: Getty)

Dù vậy, HLV Amir Ghalenoei cũng dành nhiều lời khen ngợi cho chủ nhà Qatar, đặc biệt là thủ môn Meshaal Barsham: "Tôi nghĩ nếu có ai xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận, không ai khác sẽ là thủ môn của Qatar. Anh ta cản phá rất nhiều cơ hội của Iran. Ngoài ra, chúng tôi cũng đen đủi khi bóng đi trúng cột dọc và ra ngoài...Tôi xin chúc mừng Qatar vì đã có mặt ở trận chung kết. Tôi tin rằng với sức mạnh hiện tại, các bạn sẽ một lần nữa lên ngôi vô địch".

Cầu thủ Iran gây gỗ với CĐV Qatar

Theo thông tin từ Hamshahri Online, một số trụ cột của Iran như Mehdi Taremi, Alireza Jahanbakhsh và Mohammad Mohebi đã chạy đến gây hấn với CĐV Qatar có mặt trên sân Al Thumama.

Lực lượng an ninh đã can thiệp kịp thời, đưa toàn bộ các cầu thủ Iran vào đường hầm. Nguyên nhân của vụ ẩu đả này được cho là bởi CĐV Qatar liên tục huýt sáo và chế giễu đội tuyển Iran. Tiền đạo Mehdi Taremi đã tiến về khán đài và yêu cầu họ im lặng. Thậm chí, tiền đạo này còn đòi trèo lên khán đài.

Taremi tiến tới và gây gổ với CĐV Qatar (Ảnh: AFP)

Taremi sau đó đã lên tiếng: "Đây là những vấn đề ngoài lề. Trong bóng đá có thắng thua, chúng ta ăn mừng nhưng không thể thiếu tôn trọng đối thủ. Nhiều lời lẽ xúc phạm đã liên tục xuất hiện khiến chúng tôi tổn thương. Vì sự tôn trọng dành tất cả người dân Iran cũng như cho các đồng đội, tôi đã phải phản ứng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Thắng kịch tính Iran, Qatar giành vé vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO