Tổng hợp Asian Cup 2023: Malaysia ngẩng cao đầu rời giải đấu, Thái Lan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, Oman bị loại đầy cay đắng

26/01/2024 07:28

Malaysia suýt tạo địa chấn khi cầm hoà Hàn Quốc, Thái Lan tiếp tục là niềm tự hào của Đông Nam Á khi xuất sắc cầm chân Ả Rập Xê Út. Trong khi đó, Oman bị loại đầy cay đắng sau trận hoà trước Kygryzstan, Jordan và Bahrain cầm tay nhau vào vòng 1/8.

Bảng E: Malaysia suýt tạo địa chấn khi cầm hoà Hàn Quốc

Với đẳng cấp cao hơn, Hàn Quốc nhanh chóng áp đảo về thế trận trước Malaýia và có bàn thắng mở tỷ số nhờ công Jeong Woo Yeong ở phút 22. Trong hiệp 1, đại diện Đông Á liên tục ép sân và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng các chân sút Hàn Quốc đều bỏ lỡ.

Sang hiệp 2, hàng thủ của Hàn Quốc mất tập trung tạo cơ hội cho Faisal Halim ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Malaysia. 'Địa chấn' ở phút 62 khi Arif Aiman nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm phạt đền.

Đến phút 83, Lee Kang In sút phạt đẹp mắt, gỡ hòa 2-2 cho Hàn Quốc. Kịch tính đến ở phút 90+5 khi Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền và Son Heung Min thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 3-2.

Tuy nhiên, vào phút 90+15', cầu thủ vừa vào sân thay người Romel Morales ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Malaysia. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Hàn Quốc chiếm thông số áp đảo nhưng lại bị Malaysia cầm hoà đầy kịch tính (Ảnh: AFC)

Như vậy , Hàn Quốc kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng E, họ sẽ thẳng tiến vào vòng 1/8 gặp đội nhất bảng F, Malaysia bị loại.

Bahrain đi tiếp với ngôi đầu bảng sau khi thắng Jordan

Trước lượt trận cuối, Jordan đã vươn lên dẫn đầu bảng E. Chiến thắng trước Bahrain sẽ giúp Jordan đứng đầu bảng đấu khi vòng bảng khép lại. Tuy nhiên, Bahrain mới là đội giành quyền chủ động khi trận đấu bắt đầu. Tỷ số được mở ở phút thứ 34 sau cú dứt điểm chuẩn xác của Yusuf.

Sang hiệp 2, Bahrain tiếp tục ép sân và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, trận đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Bahrain và Jordan (Ảnh: AFC)

Với chiến thắng 1-0 trước Jordan, Bahrain khép lại vòng bảng với vị trí nhất bảng. Đối thủ của họ ở vòng 1/8 là Nhật Bản. Trong khi đó Jordan vào vòng 1/8 với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. 

Bảng xếp hạng bảng E Asian Cup 2023 sau lượt trận cuối:

Không có mô tả.

Bảng F: Thái Lan xuất sắc cầm chân Ả Rập Xê Út

Cả Thái Lan và Ả Rập Xê Út đã chắc chắn đi tiếp vì thế 2 đội bước vào cuộc so tài ở lượt trận cuối bảng F với tâm thế vô cùng thoải mái. Cả hai nhập cuộc cởi mở, chơi đôi công và có không ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Phút thứ 12, VAR can thiệp và giúp Ả Rập Xê Út được hưởng 1 quả penalty.

Tuy nhiên tiền đạo Abdullah Radif lại thực hiện không thành công. Chỉ 4 phút sau, Abdullah Radif đã tự mình đưa bóng vào lưới sau đường căng ngang của đồng đội. Tuy nhiên bàn thắng không được VAR công nhận do lỗi việt vị.

Suốt cả trận đấu, Thái Lan và Ả Rập Xê Út đã có không dưới 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng đều không được công nhận do lỗi việt vị. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Thái Lan và Ả Rập Xê Út (Ảnh: AFC)

Chung cuộc với kết quả này, Ả Rập Xê Út giành vị trí đầu bảng và sẽ chạm trán Hàn Quốc ở vòng 1/8.  Trong khi đó, Thái Lan đi tiếp với ngôi nhì bảng cùng thành tích bất bại sau cả 3 lượt trận. Đại diện của bóng đá Đông Nam Á sẽ gặp Uzbekistan ở vòng sau.

Oman bị loại đầy cay đắng sau trận hoà với Kyrgyzstan

Cả Ả Rập Xê Út và Thái Lan đã chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 ở bảng F, khiến Oman chỉ còn hướng đến mục tiêu thắng Kyrgyzstan để là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Ngay phút thứ 8, Muhsen Al Ghassani đã giúp đội bóng Tây Á vượt lên. Sau đó, hai đội chơi tấn công dồn dập nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Phút 80, Kojo gỡ hòa cho Kyrgyzstan và duy trì tỷ số 1-1 đến hết trận.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Oman và Kyrgyzstan (Ảnh: AFC)

Với kết quả hoà này, Oman chỉ giành được 2 điểm, cũng như đã tự đánh mất đi cơ hội của mình và dâng tấm vé đi tiếp vào tay của Indonesia.

Bảng xếp hạng bảng F Asian Cup 2023 sau lượt trận cuối:

Không có mô tả.

Bảng xếp hạng các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sau lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023:

Jordan, Palestine, Syria, Indonesia là những cái tên có vé góp mặt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Malaysia ngẩng cao đầu rời giải đấu, Thái Lan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, Oman bị loại đầy cay đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO