Tổng hợp Asian Cup 2023: Indonesia bị loại, Tajikistan tạo 'địa chấn'

29/01/2024 06:19

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2023, Indonesia bị loại sau thất bại hủy diệt với tỷ số 0-4 trước Úc. Trong khi đó, Tajikistan tạo địa chấn để viết tiếp lịch sử sau chiến thắng kịch tính trước UAE.

Indonesia bị loại sau thất bại hủy diệt trước Úc 

Bước vào trận đấu, Indonesia đã nhập cuộc rất chủ động và phần nào có thế trận rất tốt trước Úc. Chính họ mới là những người có được cơ hội rõ ràng đầu tiên. Tuy nhiên, ở phút 12, thầy trò HLV Shin Tae Yong lại bất ngờ bị thủng lưới khi đường căng ngang của Irvine đập chân của Baggot đi vào lưới mở tỷ số trận đấu cho Úc. Bị thủng lưới sớm, Indonesia nỗ lực vùng lên và tạo được các tình huống tấn công sắc nét nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng. Đến phút 45, Úc có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Martin Boyle.

Sang hiệp 2, Úc không quá đẩy cao sức ép, Indonesia có nhiều khoảng trống để tấn công hơn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội bóng "xứ chuột túi" chơi quá chắc chắn khiến Indonesia không thể tạo ra tình huống hãm thành rõ rệt. Tấn công mà không ghi được bàn thắng, đội bóng “Xứ vạn đảo” phải trả giá khi để Úc ghi thêm 2 bàn nữa, sau các pha dứt điểm của Goodwin phút 89 và Souttar phút 90+1.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu đầu tiên ở vòng 1/8 giữa Úc và Indonesia(Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Úc đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0 để giành vé đầu tiên góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2023. Còn Indonesia chia tay giải sau khi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với những trận đấu hấp dẫn.

Tajikistan tạo địa chấn trước UAE, viết tiếp lịch sử tại Asian Cup 

Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 1, cả hai đội đều nhập cuộc chủ động nhưng tuyển UAE mới là đội kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội sắc nét hơn. Những phút sau đó, Tajikistan nỗ lực phản công và có được một số tình huống gây sóng gió cho khung thành UAE. Phút 30,  Hanonov bất ngờ bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới UAE giúp Tajikistan vươn lên dẫn trước 1-0. Ở những phút cuối hiệp 1, UAE tràn lên tấn công dồn dập nhưng chưa thể có bàn gỡ hòa.

Tajikistan là đội mở tỷ số trận đấu (Ảnh: AFC)

Sang hiệp 2, UAE sớm dâng cao để tìm bàn gỡ nhưng các chân sút của họ lại bế tắc trong việc tìm đường đưa bóng vào lưới Tajikistan. Ở chiều ngược lại, Tajikistan càng chơi càng hay và tạo ra liên tiếp những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra vào phút 90+5', khi Khalifa đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 cho UAE.

Với kết quả này, hai đội tiếp tục thi đấu thêm hiệp phụ để phân định thắng thua nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội sau đó phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, Tajikistan là đội bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, UAE chỉ sút thành công 3 lượt.

Các thông số đáng chú ý trong trận đấu giữa Tajikistan và UAE (Ảnh: AFC)

Chung cuộc, Tajikistan đã xuất sắc đánh bại UAE với tỷ số 5-3 ở loạt luân lưu. Đội bóng Trung Á tiếp tục tạo ra địa chấn khi đánh bại đối thủ hơn mình 42 bậc trên BXH FIFA (106 so với 64) để viết tiếp lịch sử khi đoạt vé vào tứ kết Asian Cup ngay trong lần đầu tiên tham dự, đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Iraq vs Jordan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp Asian Cup 2023: Indonesia bị loại, Tajikistan tạo 'địa chấn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO