Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận

28/07/2021, 11:02

Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.

Một nhánh tổng đài 1022 hỗ trợ người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19 gặp tình trạng quá tải do số lượng cuộc gọi đến rất lớn. Theo đó, riêng cổng 1022, nhánh số 2 đã nhận trung bình khoảng 59 ngàn cuộc gọi mỗi ngày.

Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận
Nhánh 2 của tổng đài 1022 nhận hàng chục ngàn cuộc gọi mỗi ngày. (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Trong những ngày qua, đường dây nóng VietNamNet nhận được nhiều câu hỏi của bạn đọc phản ánh tình trạng  khó gọi vào nhánh số 2 của tổng đài 1022.

Mang thắc mắc này tới cơ quan chức năng,  ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết: Chỉ trong 3 ngày, từ 18h ngày 22/7 đến 23 giờ 59 ngày 25/7, tổng đài tiếp nhận 190.666 cuộc gọi. Trong đó, 9.744 cuộc đã chuyển đơn vị xử lý, 180.022 cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận.

Do số lượng cuộc gọi vào nhánh 2 của tổng đài 1022 quá lớn, trung bình 59.000 cuộc/ngày, nên tỷ lệ tiếp nhận thành công các cuộc gọi này chỉ đạt 5,11% tổng cuộc gọi vào hệ thống. Sở TT&TT đã đề nghị VNPT tăng số lượng tổng đài viên, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.

Ngoài ra, phía Sở TT&TT cũng đã triển khai kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở nhánh số 3 của tổng đài 1022. Thời gian bắt đầu vận hành từ 8 giờ ngày 23/7, gồm 3 ca: 8 giờ - 10 giờ, 14 giờ - 16 giờ; 19 giờ - 21 giờ. 

 

Từ lúc triển khai đến nay, kênh này nhận tổng cộng 1.856 cuộc gọi. Trong đó, 1.478 cuộc được tiếp chuyện tư vấn, 257 cuộc gọi nhỡ do người dân ngắt máy, 121 cuộc gọi nhỡ do bác sĩ không nghe máy. 

Quảng cáo

Trước đó, Thường trực HĐND Thành phố cũng đã dùng kênh 1022 này để tiếp nhận các phản ánh của cử tri về công tác phòng dịch trên địa bàn. Cử tri khi có ý kiến, phản ánh về công tác phòng dịch có thể gọi số 1022, bấm phím 1. Người phản ánh cũng có thể gửi các tài liệu, video clip để làm bằng chứng. Thông tin tiếp nhận sẽ được gửi đến cơ quan liên quan trả lời, dưới sự giám sát của HĐND TP.

Cổng thông tin 1022 do Sở TT&TT triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố, tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7.

Cổng thông tin 1022 hiện tiếp nhận các thông tin trên 12 lĩnh vực: Cấp nước, hạ tầng giao thông, chiếu sáng, cây xanh… qua 5 phương thức: Gọi điện, ứng dụng trên điện thoại, cổng thông tin trên web, mạng xã hội, email.

Hải Đăng

Bài liên quan
Câu chuyện về những chiến binh thầm lặng đằng sau đường dây “nóng” 1022
Khi Tổng đài 1022 thiết lập giải đáp thông tin về dịch Covid-19, có thời điểm Tổng đài nhận 50.000 cuộc mỗi ngày. Phía sau đường dây nóng, là những tổng đài viên mang một trái tim 'nóng' và cả chiếc đầu 'lạnh', sẵn sàng hỗ trợ người dân 24/7.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận