Tổng đài 1022 Đà Nẵng nghe, gọi hơn 10.000 cuộc tư vấn chăm sóc sức khỏe F0

08/04/2022 13:09

Từ đầu tháng 2/2022 đến nay, các bác sĩ đã thực hiện thành công hơn 8.600 cuộc gọi để thăm hỏi, chăm sóc cho bệnh nhân F0. Qua tổng đài 1022 Đà Nẵng, các bác sĩ cũng tiếp nhận tư vấn cho hơn 1.400 lượt cuộc gọi của F0.

Thông tin từ Sở TT&TT Đà Nẵng, hiện Sở này và Sở Y tế thành phố cùng các đơn vị liên quan đã và đang triển khai các ứng dụng tư vấn, hướng dẫn điều trị cho người nhiễm Covid-19.

Trong đó, Tổng đài chăm sóc, tư vấn cho F0 tại Đà Nẵng (đầu số 0236 393 1022) được tổ chức với 2 kênh: Bác sĩ gọi ra tư vấn cho F0 và F0 chủ động gọi bác sĩ yêu cầu tư vấn. Kênh bác sĩ gọi ra tư vấn cho F0 tại Đà Nẵng khởi động từ đầu tháng 2 và kênh F0 chủ động gọi bác sĩ được mở rộng, đi vào hoạt động từ 15/3.

Thống kê của Sở TT&TT Đà Nẵng cho thấy, từ đầu tháng 2/2022 đến nay, các bác sĩ đã thực hiện thành công hơn 8.600 cuộc gọi ra để thăm hỏi, chăm sóc cho bệnh nhân F0. Từ ngày 15/3 đến nay, qua kênh nhận cuộc gọi vào của F0, các bác sĩ đã tiếp nhận, tư vấn cho hơn 1.400 lượt cuộc gọi của F0. Trong giai đoạn sử dụng thử nghiệm 14 ngày đầu tháng 3, kênh F0 chủ động gọi bác sĩ cũng có gần 600 lượt cuộc gọi yêu cầu được hỗ trợ.

Tổng đài 1022 Đà Nẵng nghe, gọi hơn 10.000 cuộc tư vấn chăm sóc sức khỏe F0
Tổng đài chăm sóc, tư vấn cho F0 tại Đà Nẵng đã được tổ chức với 2 kênh: Bác sĩ gọi tư vấn cho F0 và F0 chủ động gọi bác sĩ để yêu cầu tư vấn. (Ảnh minh họa: dangbodanang)

Theo quy trình, khi gọi đến đầu số (0236) 393 1022, người dân sẽ gặp được các bác sĩ, nhân viên y tế do Sở Y tế huy động từ các Trung tâm Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố, các bệnh viện chuyên khoa thuộc Sở Y tế… và được tư vấn, hỗ trợ.

Bác sĩ, nhân viên y tế sẽ trực, nhận cuộc gọi từ 7h30 đến 22h30 các ngày trong tuần. Do làm việc theo hình thức kiêm nhiệm hoặc đang tư vấn cho F0 khác nên một số trường hợp bác sĩ, nhân viên y tế bận, không nhấc máy, cuộc gọi sẽ chuyển đến nhân viên Tổng đài 1022 tiếp nhận, ghi thông tin để hỗ trợ sau.

Khi gọi đến Tổng đài, người dân nghe lời thoại tự động với các nhánh tương ứng (chọn nhánh 1 để được Tư vấn chung, nhánh 2 chuyên khoa Nhi, nhánh 3 chuyên khoa Sản và nhánh 4 chuyên khoa Tâm thần). Cước cuộc gọi được tính theo cước viễn thông gọi đến số điện thoại cố định bình thường.

Bên cạnh đó, từ tháng 8/2021, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã triển khai Nền tảng ứng dụng tư vấn, khám bệnh từ xa. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Doctor4U trên CH Play (Android) hoặc App Store (iOS) về điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối mạng, sau đó thực hiện các bước như: tạo tài khoản, chọn bác sĩ và khung giờ tư vấn phù hợp. Đến giờ hẹn khám, bác sĩ sẽ chủ động gọi “video call” qua ứng dụng Doctor4U để tư vấn cho người bệnh.

Nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ người dân thành phố, đặc biệt là F1, F0 trong khám, tư vấn, chữa bệnh ở trạng thái bình thường mới, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã tổ chức truyền thông, hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ tư vấn, hướng dẫn phòng, xử lý bệnh của Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành tại Đà Nẵng hoặc nền tảng ứng dụng Doctor4U.

UBND huyện Hoà Vang được đề nghị khai thác, sử dụng 115 điện thoại thông minh đã được một doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ; giao cho Tổ dân phố hoặc Tổ Covid cộng đồng hoặc Trạm y tế xã cài sẵn ứng dụng; hỗ trợ người dân sử dụng Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành hoặc nền tảng ứng dụng Doctor4U phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn huyện được kịp thời, hiệu quả.

Để tạo thuận tiện cho người dân, F0 tại Đà Nẵng, từ trung tuần tháng 3, trên cơ sở nội dung thống nhất tại buổi họp giải quyết các vướng mắc khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội, Sở TT&TT đã bổ sung, đưa vào sử dụng phân hệ hỗ trợ F0 đăng ký, nhận Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trực tuyến.

Theo đó, F0 tại Đà Nẵng có thể dùng ứng dụng “Danang Smart City” để khai, đăng ký trực tuyến tại mục “Đăng ký nhận Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội” trong mẫu (eForm) khai báo “Hỗ trợ cách ly, điều trị”. Trạm y tế sẽ tiếp nhận thông tin khai, đăng ký của người dân.

Người dân có thể khai báo cùng lúc với khai báo ban đầu là F0 điều trị tại nhà hoặc khi khai báo lại tình trạng sức khoẻ hàng ngày. Thông tin khai báo Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định. Trường hợp F0 là người lớn, chỉ cần khai thêm đơn vị làm việc và mã số bảo hiểm xã hội hoặc số thẻ bảo hiểm y tế của bản thân. Nếu F0 là trẻ em, người khai hộ cần khai thêm thông tin về mã số bảo hiểm xã hội hoặc số thẻ bảo hiểm y tế của trẻ em, họ và tên cha, họ và tên mẹ, đơn vị làm việc của cha hoặc mẹ (người sẽ nhận bảo hiểm).

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng đài 1022 Đà Nẵng nghe, gọi hơn 10.000 cuộc tư vấn chăm sóc sức khỏe F0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO