Tôm hùm tắc biên phải quay đầu, cửa hàng đua nhau bán giá siêu rẻ

HẠO NHIÊN| 18/02/2022 06:25

Tình trạng ùn ứ xe chở hàng xuất khẩu ở các cửa khẩu Lạng Sơn đã khiến một số lô tôm hùm phải quay đầu về bán trong nước với giá "giải cứu".

Trên thị trường, tôm hùm loại 300 - 400gr/con được bán với giá khoảng 1 - 1,3 triệu đồng/kg. Thế nhưng mới đây, rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội kêu gọi "giải cứu" loại tôm hùm này với giá chỉ khoảng 670.000 - 890.000 đồng/kg.

Tôm hùm tắc biên phải quay đầu, cửa hàng đua nhau bán giá siêu rẻ - 1

Hàng loạt bài đăng "giải cứu" tôm hùm trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Anh Trần Ba Duy, chủ hệ thống 5 cửa hàng hải sản tại Hà Nội cho biết, lâu lắm mới có đợt tôm hùm Việt rẻ như mấy ngày nay. Mỗi ngày, các cửa hàng của anh bán được 4-5 tấn tôm hùm các loại, cả bán lẻ và bán buôn với giá 670.000 đồng/kg.

“Chủ yếu là các mối buôn lấy từ 20-500kg về bán lẻ với giá từ 670.000-850.000 đồng/kg. Chỉ trong vài ngày, bên tôi bán hết hơn 15 tấn tôm hùm”, anh Duy nói.

Lý giải về giá tôm hùm đột ngột xuống thấp, anh Duy cho biết do có thời điểm phía Trung Quốc tạm ngừng thông quan đối với một số mặt hàng, trong đó có tôm hùm nên một số xe hàng không xuất khẩu được, phải quay đầu về bán ở nội địa.

Tôm hùm tắc biên phải quay đầu, cửa hàng đua nhau bán giá siêu rẻ - 2

Một con tôm hùm nặng hơn 400gr được bán "giải cứu". (Ảnh nhân vật cung cấp)

Đại diện một hệ thống cửa hàng hải sản khác ở Hà Nội cũng cho biết họ đã bán được hơn chục tấn tôm hùm trong 3 ngày nhờ vào việc bán với giá rẻ chỉ 700.000 đồng/kg.

Tương tự, một chuỗi cửa hàng hải sản ở Hải Phòng cũng rao bán hơn 4 tấn tôm hùm giá 750.000 đồng/kg trong 2 ngày, được khách đặt mua tới 90%. Loại này có trọng lượng 300gr, thuộc dòng tôm hùm xanh được ưa chuộng. Đây cũng là mức giá thấp nhất từ trước tới nay mà cửa hàng từng bán.

Tuy nhiên, số lượng tôm hùm giá rẻ chỉ có hạn.

Đại diện một chuỗi cửa hàng hải sản tại Hà Giang nói: “Chúng tôi chỉ tiếp cận được một lô hàng khoảng 100kg ở đợt sau và đã bán gần hết. Khá là tiếc vì đợt hàng đầu chúng tôi chần chừ không nhập do cho rằng loại hàng tắc biên này sẽ còn nhiều. Hiện tại Trung Quốc đã mở biên trở lại nên các cửa hàng trong nước không còn nhập được loại tôm hùm này nữa”.

Tôm hùm tắc biên phải quay đầu, cửa hàng đua nhau bán giá siêu rẻ - 3

Tôm hùm giải cứu giá rẻ nhưng số lượng có hạn. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Đại diện Thế giới Hải sản cho biết, họ biết thông tin tôm hùm tắc biên quay đầu bán trong nước song không tiếp cận được nguồn hàng này. Trong khi đó, chủ quán hải sản Huyền Chiến thì cho biết họ có được chào mua nhưng không nhập và đến nay thì đã không còn loại hàng này nữa.

HẠO NHIÊN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôm hùm tắc biên phải quay đầu, cửa hàng đua nhau bán giá siêu rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO