Tom Hanks bỏ tour bay vào vũ trụ của tỉ phú Jeff Bezos vì giá ‘chát’

07/11/2021 14:19

Tom Hanks từ bỏ cơ hội bay vào vũ trụ vì chi phí của chuyến đi quá đắt.

Tom Hanks bỏ tour bay vào vũ trụ của tỉ phú Jeff Bezos vì giá ‘chát’
Tài tử Tom Hanks

Với cái giá phải trả là 28 triệu USD một người, tài tử Tom Hanks từ chối cơ hội bay vào vũ trụ vì cho rằng giá mà tỉ phú Jeff Bezos đưa ra như thế quá đắt.

Nam diễn viên phim The Finch thừa nhận tỉ phú Jeff Bezos đã đề nghị ông lên chuyến bay Blue Origin trước khi ngôi sao của Star Trek William Shatner nhận lời nhưng ông không muốn bỏ ra 28 triệu đô la Mỹ là chi phí để tham gia chuyến đi này.

Tom Hanks trong lúc tham gia show truyền hình Jimmy Kimmel Live của đài ABC đã được người dẫn chương trình Jimmy hỏi có đúng là anh đã nhận được lời đề nghị của tỉ phú Jeff Bezos tham gia chuyến du hành không gian trước khi cơ hội này đến với William, đã trả lời: "Ồ, đúng vậy, miễn là tôi trả tiền thôi.”

"Anh biết đấy, chuyến đi có giá khoảng 28 triệu USD. Tôi có đủ điều kiện để đi, anh Jimmy ạ, nhưng tôi không muốn tiêu 28 triệu một cách phí phạm.”

Ngôi sao 65 tuổi cũng nói đùa rằng ông và Jimmy có thể "mô phỏng" trải nghiệm trong studio để thay thế cho việc bay vào vũ trụ thật.

Tom Hanks thậm chí còn đổi giọng châm biếm: "Chuyến bay dài khoảng 12 phút? Đúng không? ... Được rồi, tất cả chúng ta có thể làm điều đó ngay tại chỗ ngồi của mình. Việc gì tôi phải phung phí tới 28 triệu USD để làm chuyện đó chứ.”

Và Tom nói đùa rằng sẽ cân nhắc việc leo lên tên lửa nếu chuyện đó miễn phí: "Tôi muốn làm điều đó vào một dịp nào đó chỉ để trải nghiệm niềm vui khi giả vờ mình là một tỷ phú.”

William, 90 tuổi, trở thành người lớn tuổi nhất bay vào vũ trụ khi ông và ba thành viên phi hành đoàn khác mang tên lửa New Shepard trong sứ mệnh NS-18 vào tháng 10 vừa qua, ba tháng sau khi người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, bay vào không gian cùng một tên lửa mở đầu chương trình du lịch bay vào vũ trụ với con người trên tàu vũ trụ tự vận hành do công ty Blue Origin của nhà tỉ phú sở hữu.

Tàu vũ trụ tự vận hành có đủ không gian cho sáu người và được thiết kế để đưa các phi hành gia và tải trọng nghiên cứu vượt qua dòng Kármán - ranh giới không gian được quốc tế công nhận.

Nam diễn viên gạo cội Tom Hanks trước đây đã ca ngợi chuyến đi của mình như một cách "thay đổi cuộc đời", nhưng khẳng định đó không phải vì những lý do mà mọi người mong đợi.

Ông nói: "Nó thay đổi cuộc đời theo cách của nó, không phải vì cuộc phiêu lưu trên không trung, mà vì những người tôi gặp gỡ."

VT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tom Hanks bỏ tour bay vào vũ trụ của tỉ phú Jeff Bezos vì giá ‘chát’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO