Tôi vừa về nhà, mẹ đã kéo vào phòng thông báo tin dữ khiến tôi bủn rủn tay chân

03/02/2024 08:41

Nhìn mẹ lo lắng đến mất ăn mất ngủ, tôi cũng rối bời vì không biết phải làm sao.

Bố tôi qua đời đã hơn 15 năm rồi. Lúc đó, chị em tôi còn sống chung với mẹ, cùng mẹ thủ thỉ buồn vui. Ngày nghỉ, gia đình 3 mẹ con cùng đi ăn, uống cà phê, hàn huyên trò chuyện. Rồi chúng tôi lần lượt lập gia đình. Tôi lấy chồng cách nhà 50km; em gái thì lại càng xa hơn, em lấy chồng ngoại tỉnh, làm dâu xa quê. Bận bịu chuyện công việc, con nhỏ, tôi ít về nhà hơn. Có khi cả tháng, mẹ nhớ quá, gọi điện bảo vợ chồng tôi về chơi, chúng tôi mới về. Còn em gái tôi thì một năm chỉ về được 1 lần duy nhất, là dịp Tết Nguyên Đán và ở lại cùng mẹ 5 ngày. Chúng tôi biết mẹ buồn nhưng làm sao được; tôi không thể từ bỏ tất cả để về sống ở quê, nơi mà tôi không biết phải làm gì với cái bằng đại học của mình.

Nửa năm nay, mẹ ít gọi điện, hối thúc hay kêu tôi chở cháu về chơi. Nghe mẹ kể bà đã tham gia một nhóm nhảy trong xóm, tối nào cũng tập nhảy, hát hò nên vui lắm, không còn cô đơn như trước nữa. Thấy mẹ hào hứng, trẻ khỏe hơn, tôi cũng mừng.

2 ngày trước, mẹ gọi điện cho tôi, bảo tôi về nhà gấp. Giọng điệu của bà gấp gáp pha lẫn sự lo lắng khiến tôi nhấp nhổm không yên. Chiều qua, vợ chồng tôi thu xếp công việc để về quê, xem thử mẹ có gặp phải chuyện gì không, có đau bệnh gì không?

Tôi vừa về nhà, mẹ đã kéo vào phòng thông báo tin dữ khiến tôi bủn rủn tay chân-1
Nghe chuyện mẹ nói mà tôi bàng hoàng, sửng sốt vì không sao tin nổi. (Ảnh minh họa)

Vừa thấy mẹ, tôi đã có linh cảm không hay. Sắc mặt bà phờ phạc, 2 mắt vẫn còn sưng và thâm quầng do mất ngủ cùng với khóc nhiều. Mẹ kéo tôi vào phòng, nói bà đã có bầu rồi, giờ không biết phải làm sao. Nghe mẹ nói, tôi bàng hoàng, sửng sốt vì không sao tin nổi. Mẹ tôi năm nay đã 55 tuổi rồi, khả năng có thai là vô cùng hiếm hoi. Vậy mà mẹ lại có bầu thật. Nhìn que thử thai hiện 2 vạch đậm, tôi thẫn thờ, chẳng biết phải nói gì nữa.

Mẹ kể bà có quen một người đàn ông góa vợ trong nhóm nhảy. Họ yêu nhau thật lòng nhưng các con của ông ấy không chấp nhận cha lấy vợ mới ở cái tuổi xấp xỉ 60. Ông bà vẫn lén qua lại, hẹn hò với nhau; chỉ không ngờ bà lại mang bầu. Giờ mẹ tôi không chịu nói chuyện có bầu cho người đàn ông kia biết vì bà không muốn làm rùm beng mọi chuyện lên. Các con của ông ấy đều hung dữ, đanh đá nên mẹ tôi sợ. Bà mất ngủ mấy đêm liền vì không biết nên làm sao cho phải? Tôi cũng không biết nên khuyên mẹ như thế nào. Suy cho cùng thì đứa nhỏ vẫn là em ruột của tôi; nhưng mẹ tôi đã lớn tuổi, mang thai, sinh đẻ sẽ rất nguy hiểm. Tôi có nên tìm gặp người đàn ông kia, nói cho ông ta biết mọi chuyện rồi mới quyết định không?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi vừa về nhà, mẹ đã kéo vào phòng thông báo tin dữ khiến tôi bủn rủn tay chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO