Tôi vừa khoe mua cái quần 2 triệu, người yêu đã hỏi ngược một câu khiến tôi sững sờ

18/11/2020 16:20

Tôi hào hứng khoe mua cái quần 2 triệu, sành điệu nhưng người yêu tôi lại không vui ra mặt.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi mới ra trường được 2 năm nay và đang làm việc tại một công ty liên doanh với mức lương 7 triệu một tháng. Vì lương thấp nên tôi không ở trọ lại thành phố mà sáng đi chiều về nhà, cách chỗ làm 15km.

Gia đình tôi cũng bình thường, bố mẹ làm nông. Tôi còn hai em đang đi học nên thỉnh thoảng cũng phụ giúp tiền bạc với bố mẹ nuôi em. Mấy tháng nay, tôi có người yêu nên số tiền giúp gia đình cũng không còn vì phải chi tiêu cho những buổi hẹn hò.

Tôi vừa khoe mua cái quần 2 triệu, người yêu đã hỏi ngược một câu khiến tôi chết sững - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nói về người yêu tôi, cô ấy là dân thành phố, đáng yêu, ngây thơ và lương thiện. Cô ấy từng về nhà tôi chơi vài lần, lần nào cũng nói thương bố mẹ tôi vất vả. Người yêu càng như thế, tôi càng yêu cô ấy hơn.

Hôm qua, tôi khoe với người yêu mua được cái quần 2 triệu đồng. Chẳng là tôi thích cái quần ấy lâu rồi nhưng chưa mua được, giờ có lương mới mua. Nào ngờ em hỏi ngược một câu khiến tôi chết sững: "Sao anh không dùng tiền đó giúp bố mẹ mà lại tiêu xài phung phí thế?". Rồi cô ấy cằn nhằn tôi không biết cách quản lí tiền bạc, lương thấp mà cứ ăn diện làm gì, trong khi bố mẹ còn túng thiếu, khó khổ.

Tôi nghe mà bực mình Hướng Dương ạ. Vì chuyện đó mà chúng tôi giận nhau. Tôi là đàn ông, thỉnh thoảng đi đâu cũng cần có chiếc quần tốt để mặc, không thể để bạn bè coi thường được. Vậy mà người yêu lại làm quá lên. Không lẽ tôi làm ra tiền mà không được tiêu xài? Hay người yêu đã bắt đầu chán, chê gia đình tôi nghèo rồi? (phongle...@gmail.com)

Tôi vừa khoe mua cái quần 2 triệu, người yêu đã hỏi ngược một câu khiến tôi chết sững - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Theo như Hướng Dương thấy, người yêu bạn là một cô gái tốt, hiểu chuyện, biết cảm thông và chia sẻ với người khác. Đây là một điều đáng quý, bạn nên gìn giữ mối quan hệ với cô ấy thay vì giận dỗi.

Về chuyện cô ấy cằn nhằn, Hướng Dương nghĩ bạn cũng cần suy nghĩ đến những điều đó. Thứ nhất, tiền lương của bạn không cao, tầm 7 triệu một tháng nhưng bạn lại chi ra 2 triệu để mua một cái quần là tiêu xài chưa có kế hoạch. Việc này sẽ kéo theo nhiều vấn đề trong tương lai như tiền tiết kiệm không có, phải nợ nần nếu như có những khoản phát sinh lớn hơn số tiền lương còn lại. 

Thứ hai, bạn nên học tập cách quản lí tài chính, tiết kiệm tiền để còn lo cho gia đình và cho việc cưới hỏi sau này. Bạn quản lí tiền bạc tốt chính là tạo tiền đề phát triển, ổn định cuộc sống về sau. Đây là kĩ năng mà bất cứ ai cũng cần phải học. Bạn có thể tham khảo cách tiết kiệm, chi tiêu hợp lí trên những trang mạng uy tín hoặc học hỏi qua bạn bè, đồng nghiệp, người thân.

Ngoài ra, gia đình bạn còn khó khăn, thay vì trau chuốt cho bản thân, Hướng Dương nghĩ bạn nên giúp đỡ bố mẹ, chia sẻ gánh nặng kinh tế để bố mẹ đỡ vất vả hơn. Một cái quần đắt tiền không nói lên nhân phẩm của một con người. Nhưng sự hiếu thảo lại khẳng định điều đó. Vì thế, Hướng Dương mong bạn trước khi chi tiêu một thứ gì, hãy nghĩ đến bố mẹ, nghĩ đến gia đình mình đầu tiên.

Bây giờ, bạn nên tìm và xoa dịu cơn giận của người yêu. Đừng vì những giận dỗi, nóng giận tức thời mà đánh mất một người con gái tốt. Thân gửi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi vừa khoe mua cái quần 2 triệu, người yêu đã hỏi ngược một câu khiến tôi sững sờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO