Tôi vẫn yêu người cũ dù đã có vợ

MINH AN (t/h)| 03/06/2023 16:30

Dù đã lấy vợ nhưng tôi vẫn nhớ đến người yêu cũ, thậm chí nhớ cồn cào. Tôi đã từng có ý định hay bỏ qua tất cả để đi tìm cô ấy nhưng nhìn đứa con mới chào đời lại không nỡ.

Tôi là con trai duy nhất trong nhà, đã đến tuổi lấy vợ nên không chỉ bố mẹ tôi mà thậm chí cả dòng họ cũng nóng ruột rồi hối thúc.

Đối với tôi vợ là người đi cùng mình cả cuộc đời nên nhất định phải có tình yêu làm nền tảng.

Nhưng trớ trêu thay, người con gái tôi thương, theo đuổi một thời gian dài nhưng em không đồng ý. Em không lạnh nhạt với tôi, chỉ nói tình cảm chưa đủ và vì em đã chịu nhiều tổn thương với mối tình trước nên muốn tôi vun đắp tình cảm thêm.

Hơi nản lòng vì bị từ chối tình cảm, thêm gia đình thúc ép, tôi đồng ý xem mắt theo sắp xếp của bố mẹ trong khi vẫn không từ bỏ tình cảm với em. Đối với em, tôi vẫn cố gắng thể hiện hết sự yêu thương.

nguoi-tinh-cu.jpeg
Khi em đồng ý yêu tôi cũng là lúc tôi phải đi lấy vợ

Rồi cũng đến ngày tôi hái quả ngọt, em đồng ý yêu tôi. Những tưởng rằng ngày ấy chỉ có trong mơ và tôi sẽ sung sướng, hạnh phúc lắm khi người con gái mình yêu đồng ý đi cạnh mình.

Thế nhưng, tôi đã tự đẩy mình vào một tình huống trớ trêu khi trong thời gian chờ đợi cái gật đầu của em thì tôi lại làm cho người con gái theo mai mối của bố mẹ mang bầu.

Xem thêm: Gặp lại người yêu cũ sau 20 năm, tôi khóc vì xót xa

Vậy là không còn cách nào khác, đám cưới buộc phải diễn ra dù trong lòng tôi còn vô số bộn bề. Nghĩ đến việc phải chung sống với người tôi không yêu thực sự rất khó chịu nhưng vì trách nhiệm tôi không có lựa chọn khác.

Tôi đã rất đau đớn và phải quyết tâm mới có thể quay lưng bỏ em đi. Tôi biết em đã khóc rất nhiều và không hiểu tại sao thời gian trước tôi tìm cách chinh phục em bằng được còn bây giờ lại từ chối tình cảm của em.

Lấy vợ rồi nhưng tôi vẫn âm thầm dõi theo cuộc sống của em, rồi em làm đám cưới, em có bầu. Lần ấy, biết được chồng em đi công tác xa, tôi đã tìm đến nhà và đứng bên ngoài rất lâu với mong muốn được nhìn thấy em.

Xem thêm: Sắp cưới người yêu cũ của cô bạn thân, vô tình nghe bố mẹ anh nói chuyện tôi hối hận muộn màng

Cuối cùng em cũng chịu nghe điện thoại và ra ngoài gặp tôi, em vẫn nhắc lại với tôi rằng tình cảm giữa chúng tôi đã hết, tôi hãy làm tròn trách nhiệm với gia đình còn em giờ cũng có gia đình riêng.

Em cũng nói rất rõ với tôi rằng chuyện giữa chúng tôi chỉ là quá khứ. Nhưng người yêu cũ đâu biết rằng tôi chỉ muốn một người vợ như em, hiền lành, dịu dàng. Em không có nhan sắc nhưng em biết cách làm người khác cảm thấy ấm áp.

Cho đến ngày hôm nay nghĩ về khoảng thời gian chinh phục em, tôi vẫn biết lòng mình còn yêu em rất nhiều.

Thế rồi tình cảm của tôi cũng bị vợ phát hiện trong một lần say rượu gọi tên người yêu cũ.

Cô ấy hỏi tôi, cưới nhau hơn 2 năm, tôi vẫn chưa quên người cũ hay sao. Tôi chỉ im lặng và không biết nói gì.

Vợ tôi nói, nếu chưa quên được, em cho tôi cơ hội đi tìm họ, em có thể viết đơn ly hôn, em sẽ ký và giải thoát cho tôi ngay bây giờ. Hoặc nếu ở với tôi, em phải bỏ hết tất cả những gì liên quan đến người cũ, tập trung vào chăm sóc vợ con.

Vợ tôi cơ bản là người phụ nữ tốt, chu toàn với gia đình lại có công việc ổn định nên tôi cũng không thể phụ lòng cô ấy. Tôi chỉ bảo cô ấy rằng giữa chúng tôi có những kỷ niệm đẹp của tuổi thanh xuân mà không bao giờ lấy lại được. Mọi thứ bây giờ đã qua đi, tôi xin tôi giữ lại những kỷ niệm đó như giữ lại những năm tháng của tuổi trẻ.

Tôi thực sự không thể quên người yêu cũ. Xin mọi người cho tôi lời khuyên, tôi nên làm gì đây?

Bạn có thể làm theo những biện pháp tích cực giúp vực dậy cảm xúc của bản thân như:

- Lập kế hoạch tập luyện những bài tập thể dục

- Dành thời gian đi chơi với bạn bè và gia đình

- Tham gia các hoạt động tình nguyện

- Thể hiện khả năng sáng tạo bằng cách học mỹ thuật, viết lách, tập đánh đàn,…

Đó là những cách quên đi người yêu cũ đơn giản nhưng khá hiệu quả mang bạn thoát hẳn ra khỏi sự tiêu cực về mặt cảm xúc. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn vào chính mình, giúp bạn thêm yêu bản thân khi làm được nhiều điều tích cực trong cuộc sống.

Nếu tạm thời chưa quên được người yêu cũ trong tâm trí thì ít nhất cũng cất hết đi những đồ vật là liên quan đến người cũ vì mỗi khi nhìn nó bạn lại nhớ nhung hơn mà thôi.

Đừng bao giờ giấu kín tất cả những nỗi buồn một mình, bởi điều đó có thể khiến cho bạn phát điên. Hãy tìm đến bạn thân hoặc những người bạn có kinh nghiệm, họ nhất định sẽ khiến cho tâm trạng bạn khá lên.

Hoặc nếu không thì bạn cũng đã xả được stress, xả được tất cả những gì khó chịu và buồn bực nhất trong lòng. Điều đó sẽ khiến cho tâm trạng của bạn khá lên rất nhiều.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi vẫn yêu người cũ dù đã có vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO