Tôi và chồng chăm sóc mẹ chồng chu đáo cho đến khi bà mất, túi vải cũ trong di vật để lại khiến tôi không khỏi xót xa!

01/01/2022 20:00

Kể từ sau khi bố chồng mất, mẹ chồng buồn lắm, tôi thấy bà nhiều lúc cư ngơ ngẩn lang thang trong nhà.

Qua bạn bè giới thiệu, tôi quen được chồng. Anh là người đàn ông có học thức, chu đáo và sống trách nhiệm với gia đình. Vì thế ngay từ khi hẹn hò, tôi đã cảm nhận rõ được sự nhân hậu của con người anh nên thầm nghĩ rằng nhất định sẽ giữ anh bên mình, cưới anh cho bằng được.

Chỉ trong 6 tháng qua lại, chúng tôi tổ chức hôn lễ long trọng với sự ủng hộ của hai bên gia đình. Bố mẹ đều là những người hiền lành, không có quá nhiều phép tắc nên cuộc sống rất thoải mái. Đặc biệt, bố mẹ chồng còn cho chúng tôi tiền mua nhà trả góp để ở riêng không phải chung đụng với ai. Hàng tháng, vợ chồng chỉ phải tiết kiệm một khoản nhỏ trả ngân hàng. Để tiện hơn, chồng chủ động đưa hết lương cho tôi cân đối chi tiêu, anh chỉ giữ lại một ít phòng khi có việc cần. Thấy chồng một lòng tin tưởng, tôi rất hạnh phúc.

Được khoảng 2 năm thì bố chồng tôi mất vì bệnh tật, lo tang lễ xong chúng tôi đưa mẹ về nhà ở chung. Chồng còn có một em gái nhưng cô ấy đi lấy chồng xa, chẳng mấy khi quan tâm đến mẹ đẻ. Là trụ cột trong gia đình nên hai vợ chồng tôi luôn chủ động mọi việc. Nhưng em chồng có tính tình rất khó chịu, không làm gì nhưng hễ có việc là em xen ngang vào, rồi chê bai đủ kiểu. Cô ấy còn hay bóng gió với mẹ chiều chuộng con dâu quá mức. Tôi tức lắm nhưng vì muốn gia đình yên ổn nên không gây thêm mâu thuẫn, cứ lờ đi mà sống.

Tôi và chồng chăm sóc mẹ chồng chu đáo cho đến khi bà mất, túi vải cũ trong di vật để lại khiến tôi không khỏi xót xa!-1

Kể từ sau khi bố chồng mất, mẹ chồng buồn lắm, tôi thấy bà nhiều lúc cư ngơ ngẩn lang thang trong nhà. Tôi phải thường xuyên đưa bà ra công viên dạo chơi để khuây khỏa tinh thần. Còn em chồng thì lúc nào cũng gọi điện dò hỏi xem bố qua đời để lại tài sản bao nhiêu nhưng mẹ chồng không nói.

Thời gian gần đây, sức khỏe của mẹ chồng đi xuống, hai vợ chồng tôi phải thay nhau chăm. May mà công việc của tôi không quá bận nên có thời gian nấu ăn sáng, trưa tôi lại về nhà, chiều tranh thủ về sớm dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo. Tuy có chút mệt nhưng tôi rất hạnh phúc vì có một người chồng yêu thương mình, một mẹ chồng tốt bụng thì còn điều gì phải băn khoăn nữa.

Tháng trước, mẹ chồng đột ngột ốm, bà yếu đến mức nằm một chỗ rồi qua đời. Khi dọn dẹp di vật của bà tôi phát hiện một chiếc túi vải đã cũ màu. Khi mở ra thì thấy sổ tiết kiệm trị giá 700 triệu. Tôi nhanh chóng gọi điện cho chồng báo tin, tôi biết đây là số tiền bà dành dụm bấy lâu. Trước đây, từng có lần bà tâm sự sau này sẽ gửi tôi giữ một món đồ nhưng khi bà ốm lại không nói được nữa. Tôi đoán đây chính là đồ bà muốn gửi lại cho tôi. Lo tang lễ xong tôi vẫn chưa nói về cuốn sổ tiết kiệm đó với em chồng, liệu tôi có nên công khai không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi và chồng chăm sóc mẹ chồng chu đáo cho đến khi bà mất, túi vải cũ trong di vật để lại khiến tôi không khỏi xót xa!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO