Tôi sinh con trai, bố mẹ chồng không ngó ngàng tới, vừa sinh con gái lại thưởng ngay 1 tỷ khiến ai nấy ngỡ ngàng

07/12/2021 20:00

Một tháng sau kết hôn thì Thanh có bầu. Sinh lần đầu đã trúng ngay một quý tử nhưng vợ chồng Thanh không mấy vui vẻ vì bố mẹ chồng còn không thèm nhìn mặt cháu trai lấy một cái.

Nhà chồng Thanh có một xưởng sản xuất vật liệu xây dựng, đã hoạt động hơn mười năm, điều kiện nhà chồng nói chung rất tốt.

Nhà chồng Thanh có 2 anh em, dưới chồng còn có một cô em gái. Thanh và chồng kết hôn được 6 tháng thì em chồng cũng làm vợ người ta.

Lúc đó bố mẹ chồng mua nhà, xe hơi làm của hồi môn cho em chồng, cũng tặng một thẻ ngân hàng bên trong có 500 triệu. Của hồi môn của em chồng có thể nói là rất dồi dào.

Điều kiện gia đình Thanh thì không bằng nhà chồng. Lúc cô kết hôn, bố mẹ cô cho 280 triệu làm của hồi môn, ngoài ra không còn gì khác nữa.

Bố mẹ chồng hơi mê tín, hay đi chùa lễ bái thần linh, có khi xuất hành cũng phải chọn ngày giờ đẹp.

Một tháng sau kết hôn thì Thanh có bầu. Sinh lần đầu đã trúng ngay một quý tử nhưng vợ chồng Thanh không mấy vui vẻ vì bố mẹ chồng còn không thèm nhìn mặt cháu trai lấy một cái. Thanh đành phải bế con đưa ra trước mặt ông bà, hy vọng ông bà chịu nhìn cháu.

Tôi sinh con trai, bố mẹ chồng không ngó ngàng tới, vừa sinh con gái lại thưởng ngay 1 tỷ khiến ai nấy ngỡ ngàng-1

Vợ chồng Thanh chán nản lắm, sinh con trai chẳng phải là chuyện đáng mừng sao? Cớ gì bố mẹ chồng lại tỏ ra chán ghét đến vậy?

Sau này Thanh hỏi bố mẹ chồng mới biết lý do, biết rồi lại còn thấy “điên tiết” hơn.

Hóa ra lúc Thanh chuẩn bị sinh, bố mẹ chồng đi xem bói. Thầy bói nói đứa trẻ sinh ra không mang lại may mắn. Hơn nữa, còn nói cháu trai và ông nội tương khắc. Bố mẹ chồng nghe xong rất sợ hãi nên mới chán ghét, không đoái hoài gì đến cháu như vậy.

Thanh chỉ biết kêu trời. Bố mẹ chồng tuổi gì rồi mà còn mê tín dị đoan đến vậy? Chẳng lẽ sinh con còn phải xem giới tính, ngày giờ sinh sao?

May mắn thay, chồng Thanh không tin vào điều này. Anh rất tốt với con trai nên cô cũng cảm thấy tốt trong lòng ấm áp và yên tâm hơn phần nào.

Sau đó, khi con trai Thanh được 2 tuổi, cô lại mang thai. Mà 2 năm nay, bố chồng đúng là bị một bệnh, nhưng không nghiêm trọng, bố mẹ chồng lại cứ đổ lỗi lên đầu thằng bé lớn. Mẹ chồng còn nói nên để con trai Thanh về nhà ông bà ngoại nuôi nhưng cô sống chết không chịu, chồng cô cũng không đồng ý.

Ngay khi Thanh vừa sinh xong đứa thứ hai, là con gái, bố mẹ chồng cô đột nhiên mừng quýnh cả lên, xuýt xoa cưng nựng ôm cháu vào lòng, kiểu đối xử khác hẳn hồi cô sinh đứa đầu. Ông bà đặc biệt thích cháu gái, hận không thể ôm con bé vào phòng, cùng ngủ với họ cả ngày.

Ngày hôm sau, bố mẹ chồng còn bất ngờ đưa cho Thanh một thẻ ngân hàng. Kiểm tra số dư, cô chết lặng!

1 tỷ! Số dư lên tới 1 tỷ!

Thanh sinh cho bố mẹ chồng một cháu trai, ông bà tỏ ra chán ghét nhưng sinh cho họ một cháu gái, họ lại vui mừng khôn xiết và cho cô nhiều tiền như vậy!

Thanh thực sự không nói nên lời.

Sự tương phản rất lớn giữa cách đối xử của bố mẹ chồng với cháu trai và cháu gái khiến Thanh lo lắng vô cùng! Nếu sau này con trai cô lớn lên, thấy ông bà nội chỉ thương em gái mà không quan tâm đến mình, thằng bé sẽ buồn biết bao!

***

Đây là tình huống thực sự trớ trêu. Xưa nay chúng ta thường thấy “trọng nam ít nữ” chứ ít thấy “trọng nữ khinh nam” nhưng trường hợp này là ngoại lệ. Vì mê tín dị đoan, tin vào lời thầy bói mà bố mẹ chồng Thanh chán ghét cháu trai, cưng nựng cháu gái. Đối với người có tuổi mà nói, có những suy nghĩ đã ăn sâu vào tiềm thức thì rất khó để thay đổi, đòi hỏi phải có một cuộc đấu tranh trường kỳ hoặc một cách xử sự khôn khéo.

Với trường hợp này, Thanh chắc chắn cần thời gian và thực tế để chứng minh những lời thầy bói nói là vô lý, không căn cứ. Trong khi chờ đợi thì chị phải luôn là chỗ dựa vững chắc cho con trai, trở thành đôi cánh nâng đỡ và che chở con trai trước sự chán ghét của ông bà nội. Đứa trẻ thiếu đi tình yêu thương của ông bà thì chị hãy cố gắng bù đắp cho con nhiều nhất có thể. Tin rằng, khi con trai chị trưởng thành ngoan ngoãn, tài giỏi, giúp ích được cho gia đình, mọi người, chắc chắn một ngày có thể làm thay đổi được suy nghĩ tiêu cực của bố mẹ chồng chị về thằng bé.

Hy vọng mối quan hệ giữa vợ chồng Thanh và bố mẹ chồng, giữa con trai Thanh và ông bà nội sớm được giải quyết, có như vậy cuộc hôn nhân của chị mới thực sự bền vững, hạnh phúc.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi sinh con trai, bố mẹ chồng không ngó ngàng tới, vừa sinh con gái lại thưởng ngay 1 tỷ khiến ai nấy ngỡ ngàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO